Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khi Wenger đã "làm phúc phải tội" với Emery

Thứ Bảy 25/08/2018 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trên giấy tờ, Aubameyang thay thế Giroud cho thấy sự nâng cấp ở hàng tấn công của một đội bóng. Nhưng anh cũng chẳng cần phải làm chuyên gia mới đủ hiểu rằng bóng đá không bao giờ được chơi trên giấy tờ.

Đặc thù hơn đối với truyền thống nước Anh, bóng đá thông thường được chơi trên không.

Bởi lẽ bất chấp triết lý tấn công quyến rũ hơn hẳn với bóng chỉ lăn trên mặt cỏ được du nhập và khai sáng bởi Pep Guardiola và Jurgen Klopp, những thứ cũ kỹ nhưng không lỗi thời vẫn sẽ cần thiết trước những chiếc xe bus hai tầng được dựng nên bởi Jose Mourinho.

Góc Arsenal Khi Wenger đã làm phúc phải tội với Emery hình ảnh 2

Tiền đạo Giroud thời còn khoác áo Arsenal

Trong những hoàn cảnh bế tắc như thế này, những mẫu tiền đạo như Olivier Giroud mới thực sự trở nên hữu dụng, với điểm mạnh không chiến trước khung thành đối phương và ưu thế thể hình giúp liên kết lối chơi của cả tập thể, làm nền tạo điều kiện cho những đồng đội nhanh nhẹn và sắc bén hơn.

Một mùa giải ra mắt Premier League được dự đoán lành ít dữ nhiều cho Unai Emery đã mở màn đầy rẫy bất trắc và tồi tệ không kém hơn tưởng tượng với liên tiếp hai thất bại. Sớm thôi, tân HLV người Tây Ban Nha sẽ càng có lý do than thở, oán trách những gì đã làm hồi đầu năm của vị tiền nhiệm.

Giờ nhìn nhận lại một cách sâu sắc hơn, quyết định mua Aubameyang và đặc biệt bán Giroud chẳng khác nào động thái chữa cháy lượt về mùa giải cũng như chiếc ghế nóng đương thời lung lay dữ dội của Arsene Wenger, mặc dù cuối cùng chính ông cũng đã chủ động rời bỏ nó.

Không có sự cải thiện hay đổi mới nào, Giáo Sư chỉ có thể tận dụng và hy vọng mong manh những gì sẵn có trên thị trường mùa đông. Tất nhiên, đó là cái tên xứng đáng để Arsenal phá kỷ lục chuyển nhượng và dần dà về sau, anh cũng thực sự thổi luồng sinh khí tràn trề sức sống vào Emirates.

Góc Arsenal Khi Wenger đã làm phúc phải tội với Emery hình ảnh 2

Tiền đạo Giroud bất ngờ gia nhập Chelsea hồi đầu năm nay

Tuy nhiên, Giroud cũng trở nên tương tự đối với Chelsea, mặc dù không rõ ràng bằng nhưng cũng quan trọng không kém thông qua vai trò dự bị chiến lược hiệu quả dưới trướng Antonio Conte, đặc biệt ở bối cảnh chủ lực Alvaro Morata sa sút phong độ trầm trọng.

Chính tiền đạo người Pháp đã góp công lớn vào danh hiệu vô địch FA Cup làm quà an ủi, chia tay êm đẹp ông thầy người Ý. Trong khi đó, Aubameyang càng chơi càng hay và bùng nổ bàn thắng như thời Dortmund, nhưng rồi tất cả cũng chỉ đến có như vậy.

Arsenal vẫn chật vật và thất bại trên đường đua tranh vé tham dự Champions League như ý nguyện của Wenger ngày mang ngôi sao Gabon về Emirates, phần nào đó chính yếu cũng bởi việc anh không được thi đấu ở Europa League, đấu trường với cơ hội khả dĩ nhất có thể đưa Pháo Thủ trở lại sân chơi số một Châu Âu.

Và rồi như tất cả đã biết, Wenger ra đi và để lại mọi thứ dang dở cho Emery. Giờ đây, cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain cần phải nghiệm ra một sự cân bằng để có thể khai thác tối đa tài năng của cặp song sát Aubameyang và Alexandre Lacazette.

Góc Arsenal Khi Wenger đã làm phúc phải tội với Emery hình ảnh 3

Đều chất lượng hơn tiền đạo Giroud nhưng Aubameyang và Lacazette có lối chơi giống nhau

Cả hai đều là những chân sút xuất sắc và theo đánh giá cũng như cảm nhận chung, giỏi hơn Giroud ở chuyên môn chính của một tiền đạo – ghi bàn. Vấn đề là họ sở hữu phong cách tương đối giống nhau, khiến cho việc chọn ai đi chăng nữa cũng khó có thể thay đổi linh hoạt hay đa dạng hóa lối chơi của Arsenal.

Không phủ nhận ít nhiều khía cạnh tích cực cũng có ở đây, khi điều này cũng sẽ giúp đội bóng ổn định phong độ và định hình lối chơi tốt hơn, nhất là trong giai đoạn thiệt quân vì chấn thương. Tuy nhiên thì đó, việc thiếu thốn những phương án dự phòng B hay C sẽ khiến thầy trò Emery trở nên đơn điệu và dễ bề đoán định, bắt bài.

Vô hiệu hóa hàng công xuất phát của Pháo Thủ xem như đã đảm bảo cho anh tối thiểu một điểm, bởi họ sẽ không còn bất ngờ nào nữa, không có bài tẩy trên băng ghế dự bị hay chí ít cố gắng thử một cách tiếp cận trận đấu khác đi.

Góc Arsenal Khi Wenger đã làm phúc phải tội với Emery hình ảnh 4

Bán đi tiền đạo Giroud, Wenger đã "làm phúc phải tội" với Emery

Aubameyang có thể tài năng, giá trị hơn Giroud và không ai có thể phản đối điều đó. Tuy nhiên, Giroud là ai? Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng thứ nhì trong lịch sử Premier League sau khi vào sân từ băng ghế dự bị, thậm chí còn khá khẩm hơn hẳn những gì anh có thể làm được mỗi lần đá chính.

Sẽ có những lúc và sớm thôi, trong những thế trận bế tắc với thời gian không ủng hộ, Emery sẽ bất lực nhìn quanh cabin kỹ thuật của mình với ánh mắt tuyệt vọng, nguyền rủa Wenger vì đã chiêu mộ giúp mình một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới để thay thế cho một lão tướng chuyên ngồi dự bị.

Mỉa mai thay, chính lão tướng chuyên ngồi dự bị đó lại lĩnh xướng hàng công đội tuyển Pháp trên hành trình đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018 mà không cần ghi bất kỳ bàn thắng nào. Bóng đá đôi khi thật hay ho và buồn cười đến như vậy.

Một số bài viết khác về tiền đạo Giroud:

Góc Chelsea: Olivier Giroud – Bản hợp đồng… bất bình thường
Thoạt nhìn, thương vụ Chelsea chiêu mộ Olivier Giroud hoàn toàn bình thường và được ủng hộ khi một đội bóng lớn củng cố lực lượng bằng một tiền đạo với chất lượng...
Arsenal vỡ mộng Europa League: Khác biệt giữa có và không Olivier Giroud
Một thương vụ chuyển nhượng thường chỉ được đánh giá thành bại trọn vẹn về lâu về dài, nhưng với việc Arsenal bị Atletico Madrid loại khỏi Europa League, một...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X