Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Khi Walcott hưởng lợi từ Alexis Sanchez

Thứ Tư 19/10/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ba mùa giải trước, Theo Walcott đều chỉ ghi được đúng 5 bàn thắng mỗi mùa trong vai trò của một tiền đạo. Thế nhưng mùa này, anh chỉ mất 700 phút thi đấu đầu tiên (8 trận) để có được số pha lập công ấy, ngay cả khi đã được đẩy về vị trí tiền vệ phải.

“Đáng lẽ tôi phải ghi được tới 5 bàn thắng vào lưới Swansea,” Walcott đã tỏ ra tiếc nuối như thế sau trận đấu diễn ra vào cuối tuần trước. Cầu thủ 27 tuổi không hề nói quá, bên cạnh 2 bàn thắng tương đối dễ dàng ở cự ly chỉ khoảng 2 mét so với khung thành, Walcott còn được trao thêm 3 cơ hội đối mặt khác ở khung thành trống. Nếu như Arsenal không thể kiếm trọn ba điểm ở trận đấu tại Emirates ấy, Walcott chắc chắn được coi như một kẻ tội đồ, dù đã lập được cú đúp.

Goc Arsenal Khi Walcott huong loi tu Alexis Sanchez hinh anh
Walcott đang đạt thành tích ghi bàn ấn tượng

Hãy còn quá sớm để nói Walcott đang có một mùa giải xuất sắc, cho dù anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất Arsenal. Cũng không dễ để cho rằng Walcott đang lột xác bởi lẽ nếu so sánh với những cơ hội mà anh đã được trao ở 8 vòng đấu đầu tiên, thần đồng bóng đá Anh một thời này hẳn sẽ phải đang dẫn đấu danh sách ghi bàn. Nhưng có một điều chắc chắn là khao khát ghi bàn của Walcott đã trở nên mạnh mẽ hơn và bản thân anh cũng nhận được sự ủng hộ, cả về tinh thần và chiến thuật thực tiễn, từ HLV Arsene Wenger và Alexis Sanchez.

Một điều khá lạ lẫm với người hâm mộ Arsenal là Walcott đang sở hữu gần 40% số cú sút của Arsenal và 50% số pha dứt điểm trúng đích, cho dù là một tiền vệ chạy cánh phải. Tất nhiên vị trí ấy chỉ là tương đối bởi như HLV Jurgen Klopp từng nói, vị trí của các cầu thủ tấn công trong bóng đá hiện đại không nên cố định.

Wenger lý giải nguyên nhân Walcott thăng hoa
(Bongda24h.vn) - Sau trận thắng Swansea, HLV Arsene Wenger đã tiết lộ sự tự tin giúp tiền đạo Theo Walcott lấy lại khả năng của mình.

HLV Arsene Wenger đã nói rằng Walcott sẽ thi đấu ở hành lang cánh phải cho mùa giải 2016/17, dù một mùa trước đó ông vẫn khẳng định rằng anh phù hợp nhất ở vị trí tiền đạo trung tâm. Walcott là một cậu học trò cưng của Wenger và việc ông đẩy anh ra cánh cũng có ý đồ của nó. Trong phần lớn thời gian của trận đấu, chúng ta vẫn thường thấy Walcott đứng ở trong vòng cấm đối phương như một tiền đạo mũi nhọn để chờ thời cơ. Tần suất ấy lớn hơn cả Iwobi, Ozil và đặc biệt là Sanchez.

Ấy là bởi “Giáo sư” người Pháp đã xây dựng một hệ thống chiến thuật mà các vị trí trên hàng công di chuyển rất linh hoạt. Alexis Sanchez thường xuyên xuất hiện ở bên ngoài vòng cấm, từ cánh trái sang cánh phải đến khu vực trung tâm, tạo điều kiện cho các tiền vệ tấn công phía sau xâm nhập vòng cấm đầy bất ngờ. Hệ thống chiến thuật này linh hoạt hơn rất nhiều so với khi Giroud đá chính và lẽ dĩ nhiên là hiệu quả hơn.

Trong số ba tiền vệ tấn công của Arsenal, Walcott là người được quyền xâm nhập vòng cấm nhiều nhất, để lại nhiệm vụ tổ chức cho Iwobi, Ozil và Sanchez. Lý do không hoàn toàn nằm ở sự sắc sảo của Walcott trong những tình huống dứt điểm mà chính là Walcott không thực sự là một nhà tổ chức có óc quan sát, kỹ thuật và khả năng phối hợp nhỏ ấn tượng. Ít nhất thì anh cũng sẽ tỏ ra lạc lõng so với bộ ba tiền vệ kể trên.

Goc Arsenal Khi Walcott huong loi tu Alexis Sanchez hinh anh 2
Alexis Sanchez đang tạo điều kiện cho Walcott bùng nổ

Tuy nhiên, bù lại cho những điểm yếu của một cầu thủ sáng tạo, Walcott lại có tốc độ, kinh nghiệm và khả năng chọn vị trí săn bàn đang ngày càng được cải thiện. Đó là lý do mà HLV Wenger vẫn luôn coi Theo Walcott là một tiền đạo thực thụ. Lối chơi của Theo Walcott ngày càng trở nên đơn giản hơn. Anh không di chuyển quá nhiều mà lựa chọn đúng thời điểm để xâm nhập vòng cấm đối phương. Quá nhiều bàn thắng mà tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Southampton này ghi được xuất phát từ những tình huống như thế.

Tất nhiên những toan tính của HLV Arsene Wenger sẽ là vô nghĩa nếu bản thân Walcott không sở hữu được khát khao ghi bàn. Những lý do trên cho thấy rằng không phải cầu thủ nào nếu được đặt vào vị trí của Walcott, cũng có được số bàn thắng tương tự. Nếu như Arsenal vẫn tiếp tục thi đấu với tiền đạo ảo như hiện tại, người hưởng lợi lớn nhất chắc chắn vẫn sẽ là Walcott.

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X