Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Hiệu ứng Unai Emery vẫn đang lan tỏa

Thứ Năm 08/11/2018 13:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool tiếp tục chứng minh hiệu ứng nơi HLV Unai Emery tại thành London. Họ đã chịu rất nhiều khó khăn nhưng không đầu hàng để rồi sau cùng giữ được 1 điểm ở lại sân nhà.
 

Arsenal không thua ở đại chiến


Đến giờ, Arsenal vẫn từng bước cho thấy sự tiến bộ dưới thời HLV Unai Emery. Bên cạnh những dấu ấn về chiến thuật, có thể nhận thấy rõ tinh thần chiến đấu của dàn Pháo thủ được cải thiện đáng kể. Những trận đấu tại sân Emirates cũng đã nhộn nhịp trở lại khi đội bóng lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ.

Ngoài đường pitch, hình ảnh Arsene Wenger với hai tay đút trong túi quần đã không còn. Emery sốc vác và nhiệt huyết hơn hẳn người tiền nhiệm của mình. Ở giai đoạn cuối của triều đại Wenger, mọi thứ ngày một tệ hơn và nhà cầm quân người Pháp có dấu hiệu bất lực, lãnh đạm.

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool Hiệu ứng Unai Emery vẫn đang lan tỏa hình ảnh
Arsenal hỗn loạn trong giai đoạn cuối thời Wenger

Nhưng giờ đây, ánh sáng đã trở lại với sân Emirates. Mỗi lần Arsenal bước ra thi đấu, khán giả có lại cảm giác họ là một đội bóng lớn. Hiệu ứng của Emery là rõ ràng dù người ta vẫn còn lăn tăn một câu hỏi rằng tại sao sự thay đổi trên ghế huấn luyện lại diễn ra chậm đến vậy.

Dư âm Arsenal 1-1 Liverpool chưa đủ để khẳng định rằng Pháo thủ đã khôi phục sức mạnh đầu những năm 2000. Nhưng chắc chắn họ đang tiến bộ hơn so với quá khứ 2 năm cuối thời Wenger và không còn lập tức bị gạch tên khỏi danh sách các ứng viên cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Góc Arsenal Hiệu ứng Unai Emery vẫn đang lan tỏa hình ảnh 2
Arsenal thời Emery đang thay đổi bộ mặt

Sau 2 thất bại đầu mùa trước Man City và Chelsea, người ta đã từng lo lắng cho Emery với công việc khó khăn trước mắt. Nhưng vô tình, chính 2 trận đấu đó lại chứng thực hiện trạng của Arsenal trong thời điểm nhà cầm quân người Tây Ban Nha mới lên dẫn dắt.

Để giờ đây, sau 3 tháng, người ta nhìn được rõ hơn về những gì Emery đã làm được cho Arsenal. Tính cả trận hòa Liverpool cuối tuần qua, họ đã có một mạch 14 trận bất bại trên mọi đấu trường. Sau một loạt trận thành công trước những đối thủ yếu hơn, việc Pháo thủ có điểm trước Liverpool cho thấy nỗ lực cải thiện tình hình của thầy trò Emery.

Lacazette go hoa 1-1 cho Arsenal truoc Liverpool
Pháo thủ mới có trận hòa oanh liệt trước Liverpool


Hiệu ứng từ Emery


Động lực cùng niềm tin đã trở lại với Arsenal. Họ không vì Liverpool là ứng viên vô địch để rồi chấp nhận chịu thua một cách dễ dàng. Lucas Torreira là một ví dụ điển hình. Tân binh được Emery mang về đầu mùa này là hiện thân cho sự đổi mới của Arsenal.

Dưới thời Wenger, ông gần như ngó lơ việc tăng cường một tiền vệ phòng ngự chất lượng. “Giáo sư” người Pháp vẫn ôm giấc mơ về một tuyến giữa mượt mà dù vô cùng mong manh. Emery nhìn ra điều đó và đưa “máy quét” 22 tuổi về từ Sampdoria.

Torreira được ca ngợi hết lời sau đại chiến Liverpool
Rio Ferdinand và Martin Keown đã ca ngợi tiền vệ Torreira hết lời sau trận hòa nhọc nhằn của Arsenal trước Liverpool vừa qua.

Sự xuất hiện của Emery cùng phong cách pressing trên khắp mặt sân mang lại sự cân bằng, hơi thở hiện đại cho Arsenal. Chiến lược “bàn tay sắt” của cựu thuyền trưởng PSG cũng tạo nên một tập thể giàu sức tranh đấu thay vì một tập hợp các cầu thủ được nuông chiều dưới thời Wenger.

Những điều đó đã xuất hiện trước Liverpool và giúp Arsenal có màn trình diễn đáng khen ngợi. Nhìn toàn cục, sự nỗ lực của họ xứng đáng được tưởng thưởng bằng 1 điểm sau bàn gỡ phút 82 của Alex Lacazette. Dù vậy, HLV Emery phát biểu sau trận vẫn chưa thực sự hài lòng.

HLV Emery
HLV Emery đặt yêu cầu rất cao cho học trò

Với chúng tôi, 1 điểm này là không đủ”, chiến lược gia 47 tuổi nói. “Liverpool là một thử nghiệm rất tốt khi hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình hoàn thiện. Nhưng chúng tôi mong muốn và xứng đáng có một chiến thắng.

Với Emery, không gì là đủ trong một trận đấu. Ông đặt yêu cầu cao cho học trò và chính bản thân mình. Về cơ bản, đội hình Arsenal không có quá nhiều thay đổi so với mùa cuối cùng của Wenger tại sân Emirates. Trước Liverpool, chỉ có 2 tân binh là Bernd Leno và Lucas Torreira đá chính.

Lacazette ghi ban cho Arsenal truoc Liverpool
Arsenal đang lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ

Nhưng mấu chốt vẫn là thần thái. Dàn cầu thủ Arsenal hiện tại đã có kỷ luật, biết hy sinh vì đội bóng nhiều hơn. Đến những Mesut Ozil hay Henrikh Mkhitaryan cũng được giao nhiệm vụ tham gia nhiều hơn vào lối chơi chung. Qua đó, họ cùng phần còn lại có thể hoàn thiện những kỹ năng của bản thân.

Mới chỉ 3 tháng, 16 trận đấu kể từ khi Emery chính thức ra mắt Arsenal. Tuy nhiên, một bầu không khí tích cực xung quanh sân Emirates đã xuất hiện và đó là thành công lớn nhất.

Thong so tran dau Arsenal vs Liverpool
Thông số trận đấu Arsenal 1-1 Liverpool

Xem lại video tổng hợp trận đấu Arsenal 1-1 Liverpool:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X