Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Hãy giữ Ozil bằng mọi giá

Thứ Hai 17/10/2016 17:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ưu tiên hàng đầu của Arsenal ở thời điểm hiện tại là giữ chân tiền vệ Mesut Ozil. Không có tuyển thủ người Đức, sức mạnh của Pháo thủ sẽ bị suy giảm đáng kể.

Hợp đồng của tiền vệ Mesut Ozil với Arsenal chỉ còn thời hạn đến Hè 2018. Đội chủ sân Emirates đã lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với tuyển thủ người Đức, nhưng mọi chuyện vẫn chưa đi đến đâu bởi những khúc mắc về vấn đề lương bổng. Đội chủ sân Emirates chỉ chấp nhận tăng lương cho Ozil từ 140.000 bảng/tuần lên 170.000 bảng/tuần, trong khi đó ngôi sao sinh năm 1988 khẳng định nếu không nhận được mức lương tối thiểu 200.000 bảng/tuần anh sẽ ra đi.
Goc Arsenal Hay giu Ozil bang moi gia hinh anh
Mesut Ozil chỉ còn hợp đồng với Arsenal đến năm 2018
Nhiều CĐV Arsenal không bằng lòng với sự vòi vĩnh của Ozil, nhưng với những đóng góp quan trọng của mình, cầu thủ 28 tuổi xứng đáng nhận được chế độ đãi ngộ tốt hơn. Hiện tại, mức lương của cựu sao Real Madrid thấp hơn rất nhiều so với những người đồng đội ở ĐT Đức như  Mats Hummels, Philipp Lahm, Ilkay Gundogan và đặc biệt là Toni Kroos, người mới trở thành cầu thủ Đức hưởng lương cao nhất trong lịch sử (340.000 bảng/tuần).

Xét về khả năng và tầm ảnh hưởng với đội bóng, việc cầu thủ 28 tuổi yêu cầu tăng lương cũng là đòi hỏi chính đáng. Nên nhớ một điều, đến một cầu thủ sa sút phong độ như Wayne Rooney cũng nhận lương 250.000 bảng/tuần ở Old Trafford. Yaya Toure hay Bastian Schweinsteiger chỉ “ngồi chơi xơi nước” nhưng cũng được M.U và Man City trả trên dưới 200.000 bảng/tuần.
Goc Arsenal Hay giu Ozil bang moi gia hinh anh 2
Ozil đang là ngôi sao cực kỳ quan trọng của Arsenal
Đẳng cấp của Ozil là điều không phải bàn cãi. Những thống kê chỉ ra rằng, trung bình cứ 2 trận, tiền vệ người Đức lại 1 lần kiến tạo cho các đồng đội lập công. Từ khi chuyển tới Emirates, cầu thủ 28 tuổi luôn đóng góp rất nhiều vào lối chơi của Arsenal và là một trong những mắt xích quan trọng nhất.

Dù đá bên cạnh cầu thủ nào thì Ozil vẫn luôn chứng tỏ được khả năng của mình. Khi Olivier Giroud khỏe mạnh, anh là đối tác hoàn hảo của trung phong người Pháp. Còn ở thời điểm hiện tại, Ozil đang cùng với Walcott và Sanchez hợp thành bộ ba tấn công khủng khiếp của Arsenal. Ngôi sao sinh năm 1988 thường có xu hướng thấp hơn Sanchez và Walcott để phát huy khả năng kiến tạo cũng như kiến thiết lối chơi.
Goc Arsenal Hay giu Ozil bang moi gia hinh anh 3
Arsenal cần nhanh chóng gia hạn hợp đồng với Ozil
Giai đoạn đầu mùa này, khi Ozil chưa thể trở lại, Arsenal khởi đầu tệ hại khi chỉ giành được 1 điểm sau 2 vòng đấu đầu tiên. Họ để thua Liverpool 3-4 ngay tại Emirates ở trận khai màn, sau đó phải chia điểm trên sân của Leicester. Nhưng từ khi Ozil trở lại, Pháo thủ đã đều đặn giành những chiến thắng. Ở trận đấu gần nhất với Swansea tại vòng 8, cầu thủ 28 tuổi đã tỏa sáng rực rỡ giúp Arsenal đánh bại đối thủ với tỉ số 3-2.

Trận vừa rồi, ngôi sao tuyển Đức chạm bóng nhiều nhất bên phía đội chủ nhà (79 lần). Ozil trực tiếp ghi 1 bàn thắng và 5 lần cung cấp cơ hội cho các đồng đội, Walcott có được cú đúp nhưng cầu thủ sinh năm 1988 mới được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận. Chiến thắng trước Swansea giúp Arsenal vươn lên bằng điểm với đội đầu bảng Man City, nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ.
Walcott nói gì sau cú đúp vào lưới Swansea
(Bongda24h.vn) - Sau trận Arsenal 3-2 Swansea, tiền đạo Theo Walcott thừa nhận Arsenal phải nhờ vào một phần may mắn mới có thể giành 3 điểm.

Theo một số nguồn tin, đội bóng cũ của Ozil, Real Madrid đang muốn đưa ngôi sao 28 tuổi quay lại mái nhà xưa, để tái hợp với người đồng đội tại ĐT Đức, Toni Kroos. Juventus hay PSG cũng sẵn sàng trải thảm đỏ để đón cầu thủ sinh năm 1988.  Mất Ozil, Arsenal sẽ mất đi 50% sức mạnh của mình cũng như khả năng cạnh tranh danh hiệu bị ảnh hưởng đáng kể. Bởi vậy, hơn lúc nào hết, đội chủ sân Emirates cần nhanh chóng lên kế hoạch gia hạn hợp đồng với Ozil trước khi mọi chuyện không thể cứu vãn.

Video Arsenal 3-2 Swansea (Vòng 8 Premier League 2016/17)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X