Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đừng để quá khứ lặp lại!

Thứ Bảy 26/12/2015 16:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 đang rất rộng mở, nhưng nếu không tập trung rất có thể bi kịch ở mùa giải 2013/14 sẽ lặp lại.

Cơ hội vô địch rộng mở

Pháo thủ đang chơi rất ổn định ở mùa giải này. Khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/16 là rất cao. Việc HLV Wenger chịu thay đổi là một trong những quyết định bước ngoặt giúp đội bóng thành London có những kết quả tích cực. Đã không còn một Arsenal ngây ngô khi đối đầu với các ông lớn mà thay vào đó là sự khôn ngoan. Đối đầu cùng M.U, Arsenal đánh phủ đầu để diệt gọn đối phương trong vòng 20 phút. Gặp Man City, đội có thực lực mạnh hơn, Arsenal chơi e dè và cẩn trọng để rồi tung ra nhát kiếm chí mạng. Hai trận thắng này xua đi ý nghĩ quen thuộc rằng Arsenal không biết thắng trong những trận cầu lớn.
Kha nang Arsenal vo dich Premier League 201516 la rat cao hinh anh
Arsenal đang thể hiện phong độ cực cao

Đội bóng chủ sân Emirates còn đang sở hữu một trong những sát thủ nguy hiểm nhất giải đấu. Khi Alexis Sanchez bị chấn thương, người ta lo cho hàng công của Arsenal. Nhưng bây giờ mối lo ấy đã được giải quyết phần nào khi mà Olivier Giroud vẫn đều đặn ghi bàn. Chân sút người Pháp đã ghi tới 15 bàn trên mọi mặt trận trong đó có 10 bàn tại giải Ngoại hạng. Số bàn thắng của cầu thủ sinh năm 1986 đã bằng 45% tổng số bàn thắng mà toàn đội M.U có được.
Muốn vô địch, Arsenal không nên chỉ biết cậy nhờ Mesut Ozil
(Bongda24h.vn) - Nhiều người tin rằng, phong độ ấn tượng của Mesut Ozil sẽ là chìa khóa giúp Arsenal giành chức vô địch Premier League 2015-2016. Nhưng nếu...

HLV Wenger còn có trong tay cầu thủ sáng tạo bậc nhất Premier League. Từng bị cho là bản hợp đồng hớ của Arsenal nhưng giờ đây, Mesut Ozil đang là chân chuyền số 1 Premier League và cả Châu Âu với 15 pha kiến tạo cho đồng đội. Không nói quá khi cho rằng chính phong độ xuất thần đó của tuyển thủ người Đức đã mang đến cho Arsenal nguồn sức sống mới vì từ đôi chân tài hoa của anh có thể giải quyết được mọi vấn đề dù là khó khăn nhất.
Goc Arsenal Dung de qua khu lap lai! hinh anh 2
Khả năng thầy trò HLV Arsene Wenger vô địch EPL là rất sáng

Bất kỳ thành công nào cũng gắn liền với yếu tố may mắn. Mùa này Arsenal đang có được sự ủng hộ từ điều đó. Và cái may mắn nhất của Pháo thủ mùa giải năm nay chính là sự bất ổn của các đối thủ. Chelsea sa sút không phanh. Liverpool vẫn cứ phập phù. M.U vẫn chưa là chính mình còn Man City không trị khỏi căn bệnh thất thường. Chính những điều đó tạo cơ hội cho Arsenal có thể bứt phá và bước đầu tạo lợi thế trên cuộc đua.

Mùa giải vẫn còn rất dài, phía trước là giai đoạn Giáng sinh cực kỳ căng thẳng. Tuy nhiên, có thể khẳng định Arsenal đang đi đúng hướng. Khoảng cách 4 điểm với Man City đem lại cho đội bóng chủ sân Emirates nhiều lợi thế. Và đó là đòn bẩy giúp họ có thể mơ về chức vô địch sau rất nhiều thời gian chờ đợi.

Bài học từ quá khứ

Ở mùa giải 2013/14, chiến thắng 1-0 trước Newcastle ở vòng 19 giúp Arsenal trở thành đội bóng vô địch lượt đi với 42 điểm. Với kết quả khả quan có được, những ai yêu mến Pháo thủ London đều tin tưởng đội bóng thân yêu của mình sẽ giành được chức vô địch. Thống kê 11 mùa giải gần đây, có tới 9 CLB bước lên bục cao nhất của giải đấu vào cuối mùa khi giành chức vô địch lượt đi. 2 trường hợp ngoại lệ là mùa giải 2003/04 (M.U lên ngôi ở lượt đi, Arsenal lên ngôi cuối mùa) và 2008/09 (Liverpool vô địch lượt đi, M.U vô địch chung cuộc). Có nhiều yếu tố giúp nhà vô địch lượt đi thường thành công trong chặng đường dài sau đó. Trong đó những tác động tích cực về tinh thần, sự tự tin là cực lớn.
Goc Arsenal Dung de qua khu lap lai! hinh anh 3
Arsenal là đội vô địch lượt đi EPL mùa giải 2013/14

Phong độ ấn tượng của tiền vệ Mesut Ozil cùng sự ổn định của Pháo thủ là hai lý do lớn nhất giúp Arsenal lên ngôi ở giai đoạn lượt đi. Thời điểm ấy, người ta ca ngợi tiền vệ người Đức như đấng cứu thế của Arsenal nhưng rồi, chấn thương của cầu thủ sinh năm 1988 đã khiến giấc mộng vô địch của Pháo thủ tan tành mây khói. Cụ thể, Ozil dính chấn thương dài hạn, khi không có tiền vệ người Đức đội bóng của HLV Wenger chơi sa sút và để Man City và Liverpool qua mặt. Thậm chí nếu không có sự khởi sắc ở giai đoạn cuối mùa đội bóng thành London đã để mất vị trí thứ 4 vào tay Everton.
HLV Pellegrini nhắn nhủ Arsenal: Tháng 12 chưa phải là tết
(Bongda24h.vn) – HLV Manuel Pellegrini vừa bày tỏ sự quyết tâm và khao khát chức vô địch Premier League 2015/16 qua phát biểu rằng Arsenal không nên quá tự mãn...

Những gì Pháo thủ làm được ở thời điểm hiện tại rất giống với thời điểm họ vô địch lượt đi ở mùa giải 2013/14. Arsenal đang chơi rất ổn định và tiền vệ Mesut Ozil cũng đang có phong độ cực cao. NHM đội bóng chủ sân Emirates tiếp tục mơ về chức vô địch Premier League sau hơn 10 năm chờ đợi. Muốn làm được điều này thầy trò HLV Wenger không được đi vào vết xe đổ như ở mùa giải gần nhất họ có được chức vô địch lượt đi.
Goc Arsenal Dung de qua khu lap lai! hinh anh 4
Mesut Ozil dính chấn thương khiến Arsenal không thể vô địch ở mùa giải 2013/14

Cụ thể, những cầu thủ Arsenal phải giữ được ngọn lửa nhiệt huyết, HLV Wenger cần giúp đội bóng duy trì được sự ổn định. Quan trọng nhất, nhạc trưởng Mesut Ozil cần giữ được phong độ của mình. Tuyển thủ người Đức đã miễn nhiễm với chấn thương dù trải qua lịch thi đấu khá dày, anh cần phải duy trì thành tích của mình trong phần còn lại của mùa giải. Có làm được những điều đó NHM Pháo thủ mới có thể hy vọng ký ức buồn ở mùa giải 2013/14 sẽ không lặp lại.

Video Arsenal 2-1 Man City (Vòng 17 Premier League 2015/16)



Vương Ngân




Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X