Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đừng chần chừ nữa, phải quyết đoán thôi!

Thứ Tư 17/06/2015 14:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, Arsenal rất cần một chân sút đẳng cấp. Thế nhưng sự thiếu quyết đoán đã khiến Pháo thủ để hụt những mục tiêu rất đáng tiếc.


Sau một mùa giải thành công với vị trí thứ 3 trên BXH Premier League và bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup, Arsenal đang hướng đến một mùa giải thành công hơn nữa. Để hiện thực hóa điều này, HLV Wenger vẫn còn rất nhiều việc phải làm, trong đó ưu tiên giải quyết triệt để vấn đề trên hàng công. Rất dễ để nhận thấy, Arsenal đang có một hàng công chất lượng với những nhân tố nổi bật như Olivier Giroud hay Alexis Sanchez… Thế nhưng, lực lượng của Pháo thủ vẫn tương đối mỏng. Ở vị trí trung phong duy nhất Giroud là có thể tin tưởng, nhưng bắt anh phải thi đấu trong cả mùa giải và trên tất cả các đấu trường là điều không tưởng. Đưa về một trung phong đẳng cấp nhằm chia sẻ gánh nặng ghi bàn cùng tiền đạo người Pháp là nhiệm vụ bắt buộc.
Thiếu quyết đoán Arsenal mất Paolo Dybala vào tay Juventus
HLV Wenger đã nhận thấy rõ vấn đề này, bởi vậy ngay khi mùa giải kết thúc ông đã lên danh sách những chân sút cần chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Trong đó, tiền đạo chơi như “lên đồng” Paolo Dybala của Palermo được đưa vào tầm ngắm. Dybala là tiền đạo trẻ triển vọng của bóng đá Argentina, cầu thủ này sở hữu phong cách chơi bóng hiện đại. Sở hữu tốc độ, kĩ thuật, khả năng dứt điểm, kiến tạo tuyệt vời anh được so sánh với cách chơi bóng của cả Lionel Messi và Sergio Aguero. Lối chơi của Dybala rất hợp với Arsenal, anh có những pha xử lý trong phạm vi hẹp cực tốt. Ngoài ra khả năng bật nhả cũng như phối hợp ngắn của cầu thủ sinh năm 1993 cũng không chê vào đâu được.

Dybala đã gây sốt trong một thời gian dài khi liên tục tỏa sáng cùng Palermo. Chứng kiến chân sút 21 tuổi tỏa sáng, HLV Wenger đã ngay lập tức điền tên cầu thủ này vào danh sách cần chiêu mộ ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Thực tế cho thấy, Arsenal đã chính thức tiếp cận Dybala. Nhưng cái giá 40 triệu euro mà Palermo đưa ra khiến Pháo thủ lưỡng lự, để rồi đội bóng thành London không còn cơ hội sửa sai khi tiền đạo người Argentina đã chính thức cập bến Juventus. Đội bóng của Serie A đã đáp ứng số tiền lên tới 40 triệu euro mà Palermo yêu cầu. Năm nay 21 tuổi nên sự nghiệp của Dybala còn rất dài, hơn nữa khả năng của anh cũng đã được chứng minh. Bởi vậy, Arsenal để tuột mất chân sút này là điều hoàn toàn đáng tiếc.

Tiền đạo Jackson Martinez cũng là một trong những chân sút mà Arsenal theo đuổi trong suốt những kỳ chuyển nhượng gần đây. Ở kỳ chuyển nhượng hè 2015, cái tên Martinez lại được đưa vào tầm ngắm. Tiền đạo người Colombia có thể hình và thể lực cực tốt. Anh ta là mẫu cầu thủ chơi hiệu quả và có thể tự tạo cơ hội cho chính mình trong vòng cấm. Mùa giải vừa qua, Martinez đã chơi rất tốt trong màu áo Porto. Chân sút người Colombia đã ghi được tổng cộng 31 bàn trên mọi đấu trường. Trong 3 mùa giải gần nhất tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, sát thủ này ghi tới 67 bàn. Thông tin Pháo thủ muốn có Martinez xuất hiện rất nhiều trên các mặt báo, Arsenal đang rất cần 1 trung phong đẳng cấp cho cuộc đua vô địch Premier League mùa tới… Thậm chí có thời điểm cầu thủ sinh năm 1986 đã ở rất gần London. Anh còn nhiều lần khẳng định anh muốn chơi bóng tại Premier League, nhưng sự thiếu quyết đoán của Pháo thủ đã khiến họ phải trả giá.
Goc Arsenal Dung chan chu nua, phai quyet doan thoi! hinh anh
Không quyết đoán Arsenal khó có Benzema hoặc Higuain
Mặc dù rất muốn có Martinez nhưng Arsenal lại tiếp cận một cách rất hời hợt. Pháo thủ không đưa ra một mức giá cụ thể để hai bên có thể thương lượng. Một phần đội bóng chủ sân Emirates muốn kiểm chứng xem chân sút 28 tuổi chơi như thế nào tại Copa America 2015 cùng ĐT Colombia mới quyết định đưa ra lời đề nghị chính thức. Sự thận trọng quá mức của Arsenal đã làm hại họ. Mới nhất, đích thân chủ tịch của Porto xác nhận AC Milan đạt được thỏa thuận chiêu mộ Martinez. Đội bóng chủ sân San Sirto đã chi đủ 35 triệu euro để giải phóng hợp đồng giữa tiền đạo này với đội bóng Bồ Đào Nha. Như vậy, đội bóng của HLV Wenger lại tiếp tục mất đi một mục tiêu nữa trên thị trường chuyển nhượng.

Trong quá khứ, không ít lần Arsenal nếm trái đắng vì sự thiếu quyết đoán của mình. Sau khi Luis Suarez của Liverpool có được danh hiệu Vua phá lưới ở mùa giải 2013/14, chính Pháo thủ là đội tiếp cận tiền đạo người Uruguay trước. Thế nhưng lời đề nghị trị giá 40 triệu bảng cộng Theo Walcott của đội bóng chủ sân Emirates đã bị Liverpool khước từ. Giới chuyên môn đều dự đoán nếu Pháo thủ chi thêm 5 hoặc 10 triệu bảng nữa họ sẽ nhận được cái gật đầu từ phía The Kop. Thế nhưng đội bóng của HLV Wenger đã bỏ cuộc và sau đó tiền đạo này cập bến Barca.

Về phần Arsenal, sau khi thất bại trong thương vụ Dybala và Martinez, Pháo thủ sẽ chuyển hướng sang những mục tiêu khác như: Gonzalo Higuain, Karim Benzema và Edinson Cavani. Cả 3 tiền đạo này đều có thể rời đội bóng chủ quản ở kỳ chuyển nhượng hè 2015. Với Higuain, anh đang đòi rời Napoli vì không được dự Champions League. Real chưa khi nào dừng tìm kiếm người thay thế Benzema, bởi vậy nếu có được Sergio Aguero hay Higuain ở mùa hè này, khả năng Los Blancos sẽ để chân sút người Pháp ra đi. Cavani vừa trải qua một mùa giải thăng hoa trong màu áo PSG, thế nhưng việc không cạnh tranh được với Ibra ở vị trí tiền đạo mũi nhọn khiến anh không ít lần đánh tiếng muốn rời đội bóng. 

Tất cả những chân sút này đều đang được rất nhiều đội bóng theo đuổi. Higuain được cả Chelsea và Real Madrid nhòm ngó, The Blues sẵn sàng chi 30 triệu bảng đưa anh rời Sao Paolo. Chân sút người Argentina cũng là học trò cưng của HLV Benitez, bởi vậy khả năng ông mang người học trò cũ cập bến Bernabeu cũng được bàn đến. Cavani là mục tiêu của M.U ở rất nhiều kỳ chuyển nhượng gần đây, Juventus cũng đánh tiếng muốn có tiền đạo người Uruguay. Benzema cũng là một trong những cầu thủ được M.U theo đuổi bấy lâu nay, chỉ cần Los Blancos đánh tiếng muốn bán Man đỏ sẽ vào cuộc. Bởi vậy nếu muốn có được một trong ba sát thủ này Arsenal buộc phải quyết đoán. Nếu tiếp tục chờ đợi và thận trọng, nhiều khả năng họ sẽ nhận kết cục như thương vụ Dybala hoặc Martinez. Thời gian không cho phép Arsenal chần chừ, họ cần quyết đoán nếu không muốn mọi chuyện quá xa tầm tay.

Thúy Ngân

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X