Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đi không được, ở chẳng xong với Aaron Ramsey

Thứ Năm 11/10/2018 19:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đây có nên là mùa giải cuối cùng của tiền vệ 28 tuổi người Xứ Wales sau 10 năm thăng trầm khoác áo Pháo Thủ, với tất cả chỉ xoay quanh bất đồng lương bổng trong việc gia hạn hợp đồng?

Tròn một thập kỷ gắn bó và Aaron Ramsey đứng trước khả năng không còn là cầu thủ Arsenal được bao lâu. Tiền vệ người Xứ Wales đang ở trong năm cuối của bản hợp đồng mà tới giờ vẫn chưa có dấu hiệu gia hạn, với tất cả cũng chỉ quy về vấn đề bất đồng lương bổng muôn thuở.

Ít nhất đến tháng Một 2019, số phận của Ramsey sẽ chính thức được định đoạt nhưng theo đường hướng nào đây? Dứt áo ra đi như Alexis Sanchez hay ở lại với đãi ngộ hậu hĩnh trông thấy như Mesut Ozil?

Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal Đi không được, ở chẳng xong hình ảnh
Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal chuẩn bị mãn hạn hợp đồng và chia tay Pháo Thủ sau 10 năm gắn bó


Đi không được...

Arsenal có lẽ mường tượng ra ba viễn cảnh tiềm năng cho tương lai của Ramsey. Một, giữ chân cho đến mùa hè sang năm, thời điểm cầu thủ có thể tự do ra đi và tìm kiếm bến đỗ mới. Hai, bán đứt vào giữa mùa giải để gỡ gạc phần nào, tránh mất trắng hoàn toàn. Ba, chấp nhận những yêu sách và đạt thỏa thuận hợp đồng mới để tiếp tục cuộc hành trình với công thần thâm niên nhất lúc này ở Emirates.

Phương án nào cũng chỉ là tương đối, có đủ cả mặt hay lẫn mặt dở, tức việc giữ chân Ramsey sẽ vừa mang tích cực và tiêu cực. Không thể phủ nhận đẳng cấp và tầm vóc ảnh hưởng của tiền vệ người Xứ Wales, nhưng Arsenal cần phải cân nhắc thật kỹ lưỡng xem liệu có đáng đánh đổi để phá vỡ cấu trúc tài chính vốn dĩ đã vất vả xây dựng, đặc biệt sau khi đã buộc phải xuống nước với Ozil.

Ramsey
Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal quá quan trọng để có thể ra đi

Điều này sẽ tạo ra tiền lệ xấu khi các cầu thủ khác cũng phải muốn bằng anh bằng em, rồi vô hình trung cảm thấy mình trở nên quyền lực hơn hẳn trên bàn đàm phán và coi một trong những câu lạc bộ lớn nhất nước Anh chỉ như một công cụ kiếm tiền mà họ đang nắm đằng chuôi trong tay.

Nhưng suy đi thì cũng phải tính lại, dùng tiền thuyết phục Ramsey ở lại có lẽ vẫn còn rẻ chán trên đường dài so với việc tất tả ngược xuôi trên thị trường chuyển nhượng và cố gắng mang về một tân binh xứng đáng thay thế. Tìm đã khó, mua càng khó hơn, đạt được tiếng nói chung còn khó nữa, khi đối tác chắc chắn sẽ ép giá, đại diện chắc chắn sẽ vòi vĩnh và ai dám khẳng định cầu thủ sẽ sẵn sàng chấp nhận một bản hợp đồng kém lung linh hơn những gì Ramsey cảm thấy mình xứng đáng được hưởng?

Nếu Arsenal vẫn quyết định để Ramsey ra đi, họ chắc chắn cần phải đảm bảo thời điểm vào tháng Một 2019 và mặc cả thu về mọi thứ có thể như thương vụ Sanchez với Man Utd. Tất nhiên cỏ không phải lúc nào cũng xanh hơn ở bờ bên kia, nhưng ít nhất thì Unai Emery sẽ có thêm tiền mà mua sắm, tăng cường lực lượng.

Arsenal giữ chân Ramsey: Vì chuyên môn và một lời khẳng định
Arsenal có lẽ vẫn sẽ sống tốt khi không có Aaron Ramsey, tiền vệ người Xứ Wales hiện chỉ còn lại một năm hợp đồng. Tuy nhiên, họ vẫn cần giữ chân anh vì một...

Ở chẳng xong...

Mặc dù vậy, Arsenal sẽ trở lại làm một câu lạc bộ “bán máu” hay sao, khi những cầu thủ trụ cột, những ngôi sao lớn nhất cứ thế lũ lượt dứt áo ra đi? Thế nên mới nói, câu chuyện đi ở của Ramsey không hề đơn giản chút nào, tương tự như chính vị trí thi đấu trên đường pitch của anh, bất chấp tiền vệ người Xứ Wales đã 28 tuổi và gắn bó với sân Emirates đến 10 năm nay.

Ramsey luôn muốn làm nhạc trưởng số 10, nhưng đó đã là lãnh địa bất khả xâm phạm của Ozil. Trong khi đó, cựu tài năng trẻ Cardiff City đơn giản không đủ hiệu quả để làm chân chạy cánh mà Arsenal hay cả Xứ Wales cần. Để Ramsey đá trụ trong sơ đồ 4-2-3-1 của Emery, bản năng tấn công của anh cũng sẽ bỏ ngỏ những khoảng trống chết người trước bộ tứ vệ.

Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal Đi không được, ở chẳng xong hình ảnh
Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal sẽ đá như thế nào trong hệ thống chiến thuật của tân HLV Unai Emery?

Tuy nhiên sau cùng thì cũng phải nhìn nhận điều này, rằng Arsenal đã chứng kiến một Ramsey xuất sắc nhất trong sự nghiệp trong mùa giải 2013-14, thời điểm chưa có Sanchez và tiền vệ người Xứ Wales được chơi tự do cũng như khỏi phải âu lo gách vác trọng trách hỗ trợ công tác phòng ngự.

Giờ thì Sanchez đã ra đi và một máy quét chất lượng như Lucas Torreira đã đến sau nhiều năm mòn mỏi kiếm tìm, biết đâu đấy Ramsey có thể trở lại đỉnh cao sự nghiệp của mình tựa như màn trình diễn ấn tượng trong trận đại thắng 5-1 trước Fulham cuối tuần qua? Thế nên, cố gắng thuyết phục công thần ở lại dài lâu thay vì sẵn sàng chấp nhận tiễn anh ra đi, xem ra là nước cờ khôn ngoan nhất cho Arsenal.


Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X