Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đã đến lúc tìm người thay thế Nacho Monreal

Thứ Tư 21/12/2016 16:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Hậu vệ Nacho Monreal đã cho thấy dấu hiệu sa sút ở mùa giải này. Đã đến lúc Arsenal cần người tìm người thay thế cầu thủ người Tây Ban Nha.

Trong những mùa giải gần đây, hậu vệ Nacho Monreal luôn là lựa chọn số 1 của HLV Wenger ở vị trí hậu vệ trái. Chính việc cầu thủ người Tây Ban Nha chơi khá ổn định khiến vị chiến lược gia người Pháp quyết định không bổ sung thêm nhân sự ở vị trí này. Mùa giải 2016/17, cầu thủ 30 tuổi vẫn độc chiếm hành lang cánh trái và đã ra sân đá chính 16/17 trận ở Premier League.
Da den luc Arsenal  tim nguoi thay the hau ve Nacho Monreal hinh anh
Monreal thường xuyên bị Sane làm khổ
Nhìn chung, cầu thủ 30 tuổi chơi khá ổn định. Nhưng trong hai trận gần nhất trước Everton và Man City, Monreal đã mắc phải những sai lầm rất đáng trách. Trên sân Etihad, anh đã có một ngày mệt nhoài trước Leroy Sane. Tân binh trị giá 37 triệu bảng của Man xanh liên tục làm khổ đối thủ bằng những tình huống đi bóng đầy tốc độ và tinh quái. Và chính hậu vệ sinh năm 1986 đã phạm sai sót trực tiếp ở bàn thắng đem về chiến thắng 2-1 của Raheem Sterling.
Trước đó, Monreal cũng là cầu thủ bị chấm điểm thấp nhất trong thất bại 1-2 trước Everton. Cầu thủ này đã không vào bóng quyết liệt để đối phương thoải mái thực hiện những quả tạt từ biên vào trung lộ. Mùa giải mới sắp đi qua một nửa chặng đường, nhưng Monreal bắt đầu tỏ ra đuối sức. Mỗi khi phải chạm trán những máy chạy của đối phương, Monreal lặp tức gặp khó. Không hẳn là anh chơi tệ. Đơn giản, ở cái tuổi 30 Monreal không còn đủ sức để đeo bám trong cả trận.
Da den luc Arsenal  tim nguoi thay the hau ve Nacho Monreal hinh anh 2
Monreal đã cho thấy những dấu hiệu sa sút ở mùa giải này
Không chỉ tỏ rõ sự sa sút về mặt thể lực, khả năng hỗ trợ tấn công của Monreal cũng rất hạn chế. Ở mùa giải này, trung bình ngôi sao người TBN chỉ tạo ra 0,4 cơ hội/trận ở Premier League. Cầu thủ sinh năm 1986 không thể trợ giúp nhiều cho Chamberland hay Iwobi trong tấn công. Bởi vậy, Arsenal bị mất cân bằng về khả năng tấn công ở hai biên khi mà bên cánh phải đối diện Hector Bellerin cực kỳ xuất sắc trong cả công lẫn thủ.
Arsenal sa sút vì Mesut Ozil?
(Bongda24h.vn) - Arsenal không giành được một điểm nào trong hai trận gần nhất ở Premier League. Chính phong độ tệ hại của tiền vệ Mesut Ozil là một trong...
Monreal hiếm khi tỏa sáng mà phần lớn chỉ thi đấu tròn vai. Ở một đội bóng lớn và giàu tham vọng như Arsenal, thì chơi như vậy rõ ràng là chưa đủ. Đã đến lúc Pháo thủ cần một hậu vệ trái đẳng cấp cao hơn, tối thiểu ngang bằng với Bellerin. Kỳ chuyển nhượng mùa Đông sắp mở cửa và đây là cơ hội để “Giáo sư” đưa về một cái tên mới thay cho Nacho Monreal.
Monreal Arsenal
Đã đến lúc Arsenal cần tìm người thay thế Monreal
Ricardo Rodriguez của Wolfsburg có thể là lựa chọn tốt ở thời điểm hiện tại. Ngôi sao người Thụy Sỹ năm nay mới 24 tuổi nhưng đã sở hữu kinh nghiệm dày dạn sau nhiều năm thi đấu cho Wolfsburg ở Bundesliga và ĐTQG Thụy Sỹ. Hậu vệ sinh năm 1992 được đánh giá cao ở cả khả năng tấn công lẫn phòng thủ. Mùa này, anh đã đóng góp trực tiếp vào 4 bàn thắng sau 14 trận tại Bundesliga (2 bàn thắng cùng 2 kiến tạo).
Neville ủng hộ Arsenal vô địch Premier League
(Bongda24h.vn) – Cựu hậu vệ Gary Neville khẳng định rằng ngoại trừ Man United, anh chỉ muốn Arsenal vô địch Premier League ở mùa giải năm nay.
Hôm qua, tờ Mirror khẳng định Pháo thủ đang nhắm tới hậu vệ trẻ Jose Gaya của Valencia. Đây cũng là giải pháp không tồi. Dù mới 21 tuổi nhưng Jose Gaya đã trở thành một trụ cột của Valencia từ lâu. Hậu vệ người TBN rất năng nổ bên hành lang cánh trái, lên công về thủ rất đều đặn. Mặc dù chỉ sở hữu chiều cao 1m72 nhưng bù lại Gaya có có tốc độ và khả năng phán đoán rất tốt. Ngoài sở trường chơi cánh trái, cầu thủ này cũng có thể đá cánh phải hoặc trung vệ lúc cần thiết. Hậu vệ đang chơi rất lên chân của Dortmund, Raphael Guerreiro cũng là một phương án có thể nghĩ đến.

Arsenal đã để Chelsea nới rộng khoảng cách trên bảng xếp hạng lên thành 9 điểm. Những điểm yếu trong đội hình cần phải được cải thiện bằng những tân binh chất lượng. Và đã đến lúc Wenger nên phá két đưa về một hậu vệ trái chất lượng vào tháng 1 tới.

Nguyễn Huyền – Theo Thể Thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X