Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Đã đến lúc thoát ra khỏi sự ổn định

Thứ Sáu 24/02/2017 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Từ bao giờ mà FA Cup trở thành mục tiêu tối thượng của Arsenal? Lại một mùa giải mà mọi mục tiêu đã xa tầm với, Arsene Wenger cũng lộ rõ việc sẽ đá nghiêm túc tại đấu trường "sân sau" thay vì để những cầu thủ trẻ thử lửa.

 
Sutton United là ai? Họ là đội bóng đang thi đấu tại National League, giải đấu tương đương hạng năm tại Anh. Thế nhưng trước cuộc đối đầu với Sutton, Arsene Wenger tỏ ra thận trọng đến kỳ lạ bất chấp việc Danny Welbeck cùng các cầu thủ Arsenal thậm chí còn không muốn ra sân trên mặt cỏ nhân tạo của đối thủ.
 
Wenger da qua gia de dan dat Arsenal
Wenger không còn đủ tham vọng để dẫn dắt Arsenal.

Đó cũng là điều dễ hiểu bởi FA Cup dường như trở thành cứu cánh duy nhất của Arsenal trong thời điểm hiện tại. Chẳng ai tin Arsenal có thể lên ngôi tại Premier League khi khoảng cách với Chelsea lên tới 10 điểm. Tại Champions League, "pháo thủ" 99% bị loại khi đã thua đến 1-5 trước Bayern Munich ở trận lượt đi.
 
Kịch bản quen thuộc này đã diễn ra trong một thập kỷ gần đây. Trong 11 năm gần nhất, Arsenal dưới sự dẫn dắt của Wenger chỉ giành được 2 chiếc cúp FA. Việc "pháo thủ" một lần nữa gây thất vọng khiến không chỉ các cổ động viên mà cầu thủ Arsenal cũng tỏ ra chán nản. 
 
Alexis Sanchez ngay sau trận thua Bayern Munich đòi được đến Italia để nghỉ ngơi. Danny Welbeck khẳng định không hề muốn ra sân khi đối thủ chỉ là Sutton. Lý do mà Welbeck hay Sanchez đưa ra thoạt nghe thì rất có lý nhưng câu chuyện đằng sau nó khiến người ta phải suy ngẫm.
 
Việc tự đòi tách đội trong giai đoạn khó khăn của mùa giải khiến tương lai của Alexis Sanchez tại Arsenal càng trở nên bấp bênh. Còn Danny Welbeck là hình ảnh chung của nhiều cầu thủ Arsenal khi không muốn ra sân tại FA Cup khi đối thủ chỉ là Sutton. Trước kia, những đối thủ như vậy chỉ được coi là nơi để các cầu thủ trẻ tích lũy thêm kinh nghiệm.
 
Vấn đề là Wenger không muốn tiếp tục trải qua một mùa giải trắng tay nữa. Nhưng rõ ràng FA Cup không nên là mục tiêu tối thượng của Arsenal, một đội bóng luôn nằm trong top những câu lạc bộ hàng đầu châu Âu nhưng tình thế hiện tại không cho phép "giáo sư" đặt những mục tiêu xa hơn. FA Cup là đấu trường thực tế nhất với đội bóng thành London.
 
Viec chi gianh duoc 2 chiec cup FA trong 11 nam gan nhat cho thay Wenger nen roi Arsenal.
Việc chỉ giành được 2 chiếc cúp FA trong 11 năm gần nhất cho thấy Wenger nên rời Arsenal.

Vượt qua Sutton, Arsenal cũng chỉ phải gặp Lincoln City, một đội bóng đang thi đấu tại giải hạng 5. Điều đó đồng nghĩa với việc "pháo thủ" tràn trề khả năng tiến vào bán kết. Nhưng đó có phải điều đáng mừng với thầy trò Wenger?
 
Chắc chắn là không, điều đó chỉ càng tăng thêm sự yếu nhược của Arsenal. Nếu thực sự có bản lĩnh, Arsenal cần chứng tỏ mình tại Premier League hay Champions League chứ không phải sự "thận trọng" như lời Arsene Wenger nói trước cuộc đối đầu với Sutton.
 
Kể cả Arsenal có vô địch FA Cup mùa này thì thành tích 12 năm chỉ giành được 3 chiếc cúp ở một giải đấu chưa bao giờ được các đội bóng lớn coi trọng vẫn chẳng có gì đáng tự hào. Đã đến lúc Arsenal cần một chiến lược gia giàu tham vọng hơn thay vì dễ thỏa mãn với hai từ "ổn định".
 
Hãy nhìn Chelsea, câu lạc bộ đóng quân chỉ cách Arsenal đúng 10 kilomet. Mùa trước, The Blues chỉ kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 10 nhưng hiện tại, họ tràn trề cơ hội vô địch Premier League. Arsenal mùa trước kết thúc ở vị trí á quân nhưng một thập kỷ qua, họ vẫn chỉ "ổn định" trong top 4 mà chưa một lần vô địch.
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X