Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Cú nước rút vô nghĩa

Thứ Hai 16/05/2016 17:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Khi mà khả năng Arsenal vô địch Premier League 2015/2016 không còn thì cú nước rút ở giai đoạn cuối mùa chỉ đủ sức giúp họ có được vị trí Á quân từ tay Tottenham.

► Theo dõi thông tin lịch thi đấu Euro 2016 và kết quả Euro 2016 hôm nay.

Trước khi vòng 38 giải Ngoại hạng Anh diễn ra, khả năng Arsenal vô địch Premier League đã không còn. Có chăng Pháo thủ chỉ cố gắng để nuôi hy vọng giành vị trí Á quân. Với lợi thế sân nhà cộng quyết tâm rất cao, thầy trò HLV Wenger đã dễ dàng có được chiến thắng 4-0 trước Aston Villa. 3 điểm có được trước đội bét bảng giúp Pháo thủ kéo dài chuỗi trận ấn tượng ở giai đoạn cuối mùa. Chiến thắng trước Villa tại Emirates giúp The Gunners nối dài chuỗi trận bất bại tại Premier League lên con số 10. Trong khoảng thời gian này, đội bóng thành London giành 20 trong 30 điểm tuyệt đối. Chỉ có đội vô địch Leicester (24) là giành nhiều điểm hơn thầy trò HLV Wenger trong 10 vòng cuối cùng.
Goc Arsenal Cu nuoc rut vo nghia hinh anh
Arsenal đánh bại Aston Villa 4-0 tại vòng 38 Premier League
Với cú nước rút thần tốc ở giai đoạn cuối mùa, đội bóng thành London đã chính thức vượt qua Tottenham để có được vị trí Á quân. Sau 11 năm, Arsenal mới lại có được vị trí thứ hai chung cuộc tại giải Ngoại hạng Anh. Đây được coi như niềm an ủi cho người hâm mộ Pháo thủ sau khi tiếp tục lỗi hẹn với chức vô địch. Cú tăng tốc của đội chủ sân Emirates ở giai đoạn cuối mùa vẫn không thể che lấp một thực tế rằng, họ không đủ sự ổn định về trở thành đội về đích sớm nhất.
Tiền vệ Arteta xúc động trong ngày chia tay Arsenal
Mikel Arteta vẫn kịp để lại dấu ấn với bàn thắng ấn định tỷ số 4-0 cho Arsenal trước Aston Villa trong ngày chia tay sân Emirates. Thủ quân của Arsenal đã...
Trong một mùa giải mà Chelsea rơi vào khủng hoảng, Liverpool không có được sự ổn định còn hai đội bóng thành Manchester đều gặp những vấn đề khác nhau, đáng lẽ ra trước những đối thủ chỉ là Tottenham và Leicester thì Pháo thủ đã phải làm tốt hơn. Trên thực tế, cho đến trước Giáng sinh, đội bóng chủ sân Emirates vẫn rất sung sức với 11 chiến thắng sau 14 vòng đấu, trong đó có những trận thắng trước những đối thủ trực tiếp như Leicester, M.U và Man City. Vào dịp năm mới, thậm chí họ còn dẫn đầu bảng với 2 điểm nhiều hơn Leicester. Tuy nhiên, bước sang năm 2016 cũng là thời điểm chứng kiến quá trình xuống dốc của thầy trò Wenger.
Arsenal vo dich Premier League hinh anh 2
Cú tăng tốc của Arsenal trở nên vô nghĩa khi khả năng vô địch là không còn
Sau 19 vòng đấu ở giai đoạn lượt đi, Arsenal giành 39 điểm. Nhưng cũng chừng ấy vòng đấu ở giai đoạn hai của mùa giải họ chỉ thi về 32 điểm. Sự sa sút này đến ở giai đoạn từ giữa tháng 1 đến đầu tháng 3, thời điểm mà The Gunners chỉ thắng có 2 trong 8 vòng đấu, giành 9/24 điểm tuyệt đối. Từ chỗ đứng đầu trên bảng xếp hạng, đội bóng chủ sân Emirates bị bỏ lại trong cuộc đua tới chức vô địch. Đến đầu tháng 4 cơ hội lên ngôi của Arsenal gần như đã không còn khi kém đội đầu bảng Leicester tới 13 điểm.
Con trai Cazorla sớm phát lộ tư chất ngôi sao bóng đá
Sau khi trận đấu giữa Arsenal vs Aston Villa kết thúc, không ít người đã phải trầm trồ trước khả năng chơi bóng của cậu bé Enzo Cazorla.
Arsenal thêm một lần chậm chân vì một lẽ rất đơn giản là họ đã đánh mất sự ổn định vốn trở thành yếu tố cần thiết cho một nhà vô địch. Nếu Mesut Ozil tiếp tục thể hiện khả năng sáng tạo của mình, nếu Olivier Giroud tiếp tục bùng nổ bằng những bàn thắng có thể mọi chuyện đã khác. Dĩ nhiên, điều đó không xảy ra khi cả hai ngôi sao này đều giảm sút hiệu suất nghiêm trọng trong giai đoạn hai.
Arsenal vo dich Premier League hinh anh 3
Sự ổn định là vấn đề lớn nhất của Arsenal
Tiền vệ Mesut Ozil vừa mang về cho mình đường kiến tạo thứ 19 ở mùa giải này, nhưng đây mới là lần thứ 3 kể từ đầu năm 2016. Sự giảm sút đó khiến người ta liên tưởng đến Cesc Fabregas ở mùa trước khi tiền vệ người Tây Ban Nha có 15 pha kiến tạo ở lượt đi và chỉ có 3 ở lượt về. Việc Ozil hụt hơi đã ảnh hưởng đến khả năng làm bàn của Giroud (nhận 7 đường kiến tạo từ Ozil). Trước Giáng sinh, tuyển thủ người Pháp ghi 10 bàn, nhưng suốt 5 tháng sau đó chỉ có vỏn vẹn 3 bàn trước khi lập hat-trick ở vòng cuối vào lưới Aston Villa.

Màn trình diễn của Giroud chính là tấm gương phản chiếu phong độ của Arsenal. Chậm chân trong giai đoạn quyết định nhưng lại tăng tốc vô nghĩa khi mùa giải kết thúc. Nếu không thay đổi được điều này ở những mùa giải tới thì cơ hội để Arsenal vô địch Premier League là không cao một chút nào.

Video clip bàn thắng: Arsenal 4-0 Aston Villa (Vòng 38 Premier League 2015/16)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X