Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Công cũng tốt mà thủ cũng hay

Thứ Ba 27/10/2015 17:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Arsenal đang thăng hoa tại Premier League với 4 chiến thắng liên tiếp. Đoàn quân của HLV Wenger cho thấy sự toàn diện khi hàng công bùng nổ còn hàng thủ thì rất chắc chắn.


Hàng công không thể cản

Trong 4 vòng đấu gần nhất tại Premier League, Arsenal là đội bóng ghi được nhiều bàn thắng nhất Premier League (13 bàn). Cần nhớ, đội đầu bảng Man City chỉ có 12 bàn còn M.U và Chelsea sở hữu đúng 6 bàn, hơn một so với Liverpool. Đoàn quân của HLV Wenger đang cho thấy khi họ bùng nổ, thì đơn giản là không thế lực nào có thể ngăn chặn nổi. Ở trận đấu với Everton, Arsenal chỉ cần 106 giây để kết liễu đối thủ. Trước đó, trong trận tiếp Bayern Munich, khoảng cách giữa hai bàn là 16 phút, hoặc 13 phút để ghi 3 bàn vào lưới Watford, và M.U là trong 20 phút. Hàng công của Arsenal
lúc này đang quá nhanh quá nguy hiểm. Những miếng đánh của Pháo thủ quá đa dạng và sắc lẹm khiến đối phương không kịp trở tay.
Hang cong Arsenal bung no, hang thu chac chan hinh anh
Hàng công Arsenal đang chơi rất hiệu quả
Tại Premier League, Arsenal đang là đội dứt điểm nhiều nhất (197). Trong đó, 116 bằng chân phải, 55 bằng chân trái và 26 là đánh đầu. Trong số 18 bàn thắng mà Pháo thủ có được từ đầu mùa, 4 từ những cú đá bằng chân trái, 10 chân phải và 4 đánh đầu. Điều đó chứng tỏ rằng hàng công Arsenal đã biến hóa hơn rất nhiều. Không chỉ khai thác từ những tình huống bóng sống mà Pháo thủ còn cực kỳ lợi hại ở những tình huống bóng chết, bằng chứng là 3 trong 4 bàn thắng gần nhất của đội bóng chủ sân Emirates được ghi từ những tình huống đánh đầu. Để làm nổi bật thêm sự hoàn hảo của Pháo thủ, có thể kể thêm một vài thống kê ấn tượng khác: Họ cũng đang dẫn đầu về kiểm soát bóng (trung bình 57% mỗi trận), chuyền chính xác (85,8%) và số cơ hộ tạo ra (159). Trong Top 3 những cầu thủ ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất giải đấu đều có sự xuất hiện của những đại diện đến từ Arsenal. Alexis Sanchez đứng thứ hai trong danh sách Vua phá lưới còn Mesut Ozil dẫn đầu về số lượng những đường kiến tạo.

Hàng thủ quá chắc chắn

Nếu như hàng công đang bùng nổ thì hàng thủ Arsenal cũng đem lại sự yên tâm rất lớn. Tính tới thời điểm hiện tại, đội bóng chủ sân Emirates cùng với hai đội bóng thành Manchester và Tottenham là những đội bóng sở hữu hàng thủ tốt nhất Premier League khi mới để thủng lưới có 8 bàn sau 10 trận. Hậu phương Pháo thủ đang sở hữu những cầu thủ có phong độ cực cao, không những vậy mỗi vị trí họ đều có ít nhất 2 cầu thủ có thể đá tốt. Ở vị trí thủ môn, Petr Cech đang là thủ thành xuất sắc nhất Premier League. Chỉ tính riêng tại NHA, từ đầu mùa Cech có 5 trận giữ sạch lưới. Trung bình phải mất 4 cú đá trúng khung thành mới khiến Cech phải nhận một bàn thua.
Hang cong Arsenal bung no, hang thu chac chan hinh anh 2
Bellerin và Monreal đang có phong độ cực cao
Vị trí của hai hậu vệ biên cũng đem lại sự chắc chắn rất lớn. Hector Bellerin đang là một trong những hậu vệ phải hay nhất Premier League. Sao trẻ người Tây Ban Nha lên công về thủ nhịp nhàng, tốc độ và khả năng phán đoán của của cầu thủ này khiến những ngôi sao như Depay (M.U) hay Coutinho (Liverpool) “tắt điện” hoàn toàn. Bên cánh đối diện, Nacho Monreal cũng phát huy tối đa yếu tố kinh nghiệm và khả năng tắc bóng của mình. Ở vị trí trung vệ, Gabriel Paulista, Laurent Koscielny và Per Mertesacker thay nhau tỏa sáng. Bộ ba này chơi rất ổn định từ đầu mùa, khi một cầu thủ dính chấn thương thì hai cầu thủ còn lại đều hoàn thành rất tốt nhiệm vụ của mình. Những cái tên khác như David Ospina, Calum Chambers, Mathieu Debuchy hay Kieran Gibbs cũng hoàn toàn có thể thay thế các vị trí chính thức trong đội hình lúc cần thiết.
Sanchez muốn hợp đồng “siêu khủng” nếu gia hạn với Arsenal
Mới đây, Alexis Sanchez đã bày tỏ mong muốn được gia hạn hợp đồng với Arsenal và nhận mức lương cao nhất tại đội bóng thành London. 
Hàng công bùng nổ cùng và hàng thủ chắc chắn đang là điểm tựa giúp Arsenal thăng hoa. 4 trận thắng gần nhất giúp họ vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH Premier League với cùng 22 điểm với Man City nhưng xếp sau vì kém chỉ số phụ. Phía trước Pháo thủ là lịch thi đấu khá dễ thở, đội bóng chủ sân Emirates sẽ gặp những đội bóng đang xếp ở nửa sau trên BXH như: Swansea, West Brom, Norwich, Sunderland và Aston Villa. Đây chính là cơ hội để Pháo thủ tiếp tục thăng hoa, qua đó tích lũy điểm số, nuôi dưỡng tham vọng lên ngôi vào cuối mùa.

Video Tổng hợp: Arsenal 2-1 Everton (Vòng 10 Premier League 2015/16)


Vương Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X