Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Còn Emery, Ozil đừng mơ được nuông chiều

Chủ Nhật 02/09/2018 11:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Dưới thời Arsene Wenger, Mesut Ozil không khác gì “ông vua con” tại Arsenal. Nhưng thời thế đã thay đổi. Mối quan hệ giữa Mesut Ozil và Unai Emery – HLV đương nhiệm tại sân Emirates hoàn toàn sòng phẳng, không có sự ưu ái so với các cầu thủ khác.

Ozil không còn được ưu ái


Cuối tuần trước, Arsenal đã giành chiến thắng 3-1 trước West Ham mà không có Mesut Ozil trong đội hình. Ở đó, người ta đã có cái nhìn thoáng qua về một hình bóng Pháo thủ không cần tới đôi chân của tiền vệ gốc Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự vắng mặt của Ozil rõ ràng đã tạo ra những cuộc tranh luận. Sau sự ra đi của Alexis Sanchez, cầu thủ sinh năm 1988 được xem là ngôi sao hiếm hoi của Arsenal đạt tới đẳng cấp thế giới. Việc Pháo thủ trả cho Ozil mức lương 300 nghìn bảng/ tuần, một kỷ lục CLB trong hợp đồng mới nói lên sự kỳ vọng của họ lớn thế nào.

Mối quan hệ giữa Mesut Ozil và Unai Emery tại Arsenal hình ảnh
Arsenal đánh bại West Ham mà không cần Ozil

Sau khi bị thay ra sớm trong trận thua 2-3 Chelsea, Ozil lại không chơi phút nào trước West Ham, tất cả ám chỉ sự kiên nhẫn của HLV Unai Emery dành cho anh đã cạn. Phía Arsenal thông báo rằng Ozil bị ốm và không thể tiếp đón West Ham trên sân nhà.

Có một chi tiết không thể bỏ qua: Đó là trận thứ 7 trong vòng 1 năm qua, Ozil bỏ lỡ một trận đấu của Arsenal vì vấn đề đau ốm. Nếu thực sự không có lý do gì đằng sau, những người có trách nhiệm tại sân Emirates cần xem xét kỹ khâu thể chất của cầu thủ sẽ tròn 30 tuổi vào tháng 10 tới.

Emery Ozil
Arsenal đang dần quen với cuộc sống không số 10

Tuy nhiên, theo báo chí Anh, nguyên nhân thực sự khiến Ozil vắng mặt ở trận thắng West Ham không phải như vậy. Cụ thể, mối quan hệ giữa Mesut Ozil và Unai Emery đang dần trở nên không tốt đẹp. Thông qua 3 trận đầu của Premier League, Emery đã làm rõ thông điệp rằng ông sẽ không nuông chiều Ozil tới mức mù quáng như người tiền nhiệm Arsene Wenger.

Emery đặt ra nhiều yêu cầu hơn cho các học trò mới tại Arsenal và Ozil cũng không ngoại lệ. Wenger ưu ái cựu tuyển thủ Đức tới mức miễn luôn cho anh nhiệm vụ phòng ngự. Nhưng Emery thì không. Ông muốn cả tập thể phải tuân thủ chiến thuật với nền tảng là phong cách pressing ngay bên phần sân đối phương.

Emery va Ozil tai Arsenal

Mối quan hệ giữa Mesut Ozil và Unai Emery rất sòng phẳng


Không hề có ngoại lệ kể cả đó là ngôi sao nhận lương cao nhất đội như Ozil. Những hình ảnh Ozil hai tay chống nạnh nhìn đồng đội tranh cướp bóng cho mình đã trở nên phản cảm với khán giả vài năm qua. Emery không thể không biết điều đó.

Với Wenger, Ozil giống như người con cưng. Ông chấp nhận thực tế là học trò người Đức giống như nằm ườn trên giường, chống mắt nhìn những người đồng đội khuân vác, dọn dẹp nhà cửa. Với Emery, không cá nhân nào có ngoại lệ, tập thể là trên hết.

HLV Arsenal: “Mesut Ozil phải chấp nhận những chỉ trích”
Unai Emery phát biểu về Mesut Ozil. Người thầy tại Arsenal khẳng định tiền vệ người Đức nên chuẩn bị sẵn tinh thần đối mặt với những lời chỉ trích từ dư luận.

“Phủ thủy” hết phép?


Thông qua việc trao tấm băng đội trưởng trong trận giao hữu với Paris Saint-Germain đầu mùa, Emery đã thể hiện rằng mình đánh giá cao tài năng của Ozil. Nhưng nếu cầu thủ này phong độ tầm thường, không tuân thủ đấu pháp, Emery sẽ thải loại bất cứ lúc nào.

Người hâm mộ Ozil lập luận rằng West Ham không phải đối thủ đủ mạnh để chứng minh Arsenal sẽ sống tốt mà không có anh. Họ một mực cho rằng Emery sẽ lãng phí Ozil khi gặp một đối thủ tầm cỡ hơn. Có thể đúng, có thể sai.

Ozil deo bang doi truong
Tài năng của Ozil ai cũng phải công nhận

Song hẳn những người yêu mến Ozil đã quên những gì anh thể hiện ở 2 vòng đầu tiên của Premier League. Trước Man City và Chelsea – những đại gia nước Anh, tiền vệ này không để lại bất cứ ấn tượng gì. Vẫn là hình ảnh mệt mỏi, lười biếng khi đội nhà không có bóng.

Nguy hiểm hơn, những phẩm chất tài hoa của Ozil ngày một lụi tàn. Màn trình diễn của anh tệ hại, hời hợt như khi còn những nghi ngờ về tương lai trong năm cuối hợp đồng. Nó hoàn toàn không giống với một ngôi sao nhận lương 300 nghìn bảng/ tuần.

Arsenal chấp nhận phá vỡ kết cấu lương bổng vì Ozil. Ngược lại, anh lại không có bất cứ dấu hiệu nào về sự cải thiện phong độ. Pháo thủ đã có thể thắng cách biệt đội yếu hơn như West Ham khi không có Ozil. Với những gì đã diễn ra trước Man City và Chelsea, không ai đảm bảo rằng họ sẽ chơi tốt hơn trước nhóm “Big Six” khi có anh.

Arsenal thua khi co Ozil
Nhưng "Phù thủy" cần thay đổi phong cách thi đấu

Vẫn còn quá sớm để khẳng định rằng Ozil đã hết thời. Tuy nhiên, rõ ràng anh cần phải nỗ lực thay đổi để thích nghi với lối chơi của thầy mới Emery. Bóng đá hiện đại dần không còn chỗ cho những cầu thủ không có khả năng hoặc không muốn tham gia phòng ngự.

Thông qua động thái cứng rắn của mình, Emery cho thấy ông không hề lúng túng hay ngần ngại trong việc gạt bỏ Ozil ra khỏi đội hình. Và bởi vậy, mấu chốt giờ đây hoàn toàn thuộc về người từng được đặt biệt danh “Phù thủy xứ Oz”. Hoặc anh cải thiện phong độ và ý thức thi đấu, hoặc chìm dần vào sự quên lãng.

Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X