Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Có ai hiểu cho Lacazette?

Thứ Ba 16/01/2018 18:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lại một lần nữa, Arsenal phải nhận thất bại. Và thêm một lần, người hâm mộ Pháo thủ được thể lôi bom tấn đắt giá nhất của họ ra mà chỉ trích. Tiền đạo Alexandre Lacazette đang trải qua những tháng ngày đáng buồn như thế.



Sau một trận tịt ngòi là một trận tịt ngòi. Tổng cộng, Alexandre Lacazette – người đã tiêu tổn của Arsenal 52 triệu bảng mùa hè vừa qua, đã trải qua 9 trận liên tiếp không tìm được mành lưới đối phương. Để chứng kiến tiền đạo người Pháp ăn mừng bàn thắng, cần phải quay ngược lại ngày 2/12/2017. Trận đấu đó, anh ghi bàn vào lưới David De Gea, nhưng Arsenal phải nhận thất bại với tỷ số 1-3 ngay trên sân nhà.
 
Goc Arsenal Co ai hieu cho Lacazette hinh anh
Tiền đạo Lacazette đang trải qua giai đoạn khó khăn tại Emirates

Tiếp theo, trong trận hòa Chelsea tại bán kết lượt đi Cup Liên đoàn vừa rồi, chân sút sinh năm 1991 thậm chí còn bị rút ra khỏi sân khi Pháo thủ... đang tìm kiếm bàn thắng, dù chân sút số 2 Giroud đã chấn thương. Trận gần nhất, anh được thi đấu trọn vẹn, nhưng cũng ngậm ngùi nhìn đối thủ yếu Bournemouth lội ngược dòng ngay trước mắt. Arsenal đang khủng hoảng, rõ ràng rồi, nhưng chính Alexandre Lacazette cũng đang gặp vấn đề nghiêm trọng với sự tự tin của mình. Vậy điều gì đang xảy ra với Lacazette?
 
Kể từ khi trở thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử Arsenal, cầu thủ này đã đá chính 21 trận, nhưng chỉ 5 trong số đó anh được kết thúc trận đấu một cách trọn vẹn, còn lại đều bị thay ra sớm. Tỷ lệ chuyển hóa bàn thắng của chân sút từng ghi gần 40 bàn mùa giải trước, cũng đang sụt giảm nghiêm trọng. Từ 39%, nghĩa là trung bình 3 cú dứt điểm là có 1 bàn thắng, Lacazette chỉ còn tỷ lệ 16% cho đến thời điểm này của mùa giải, một con số thấp thảm hại.
 
Không chỉ về phong độ sụt giảm, tâm lý cũng như thể lực của chân sút người Pháp cũng chưa đảm bảo mức tốt nhất ở thời điểm này. Một tiền đạo ngoại quốc, vốn quen với nắng ấm nước Pháp và kỳ nghỉ đông kéo dài nửa tháng tại Ligue 1, giờ đây phải “cày” nặng hơn trong thời gian nghỉ xả hơi quen thuộc của mình. Rõ ràng, tiền đạo này chưa thể hòa nhập và thích nghi với cuộc sống tại Premier League, nhưng anh xứng đáng nhận được sự thông cảm nếu nhìn vào Alvaro Morata – cũng là một bom tấn, và cũng đang bị chỉ trích bởi chính các CĐV nhà.
 
Goc Arsenal Co ai hieu cho Lacazette hinh anh 2
Lacazette đang không có phong độ tốt

Có lẽ, chính Lacazette cũng không ngờ sự nghiệp của mình lại trắc trở đến vậy, nếu chiếu theo tính cách khá bình lặng và ưa sự ổn định của anh, minh chứng là thời gian gắn bó với Lyon lên đến 8 mùa giải. Mùa hè vừa qua, giới truyền thông đã xác nhận Alexandre Lacazette đạt mọi thỏa thuận để chuyển tới Atletico Madrid, nhưng rồi vụ chuyển nhượng của anh bị chặn lại bởi án phạt chuyển nhượng của đội bóng Tây Ban Nha. Rất bình tĩnh và tiếp tục suy nghĩ về những sự lựa chọn, cuối cùng tiền đạo này quyết định chọn Arsenal, sau khi đã... lỡ nói lời chia tay các đồng đội từ trước.
 
Qua thương vụ này, cũng có thể thấy tham vọng của tiền đạo người Pháp, bên cạnh sự trung thành của anh – vốn là điều ngày càng lạ lẫm ở thời buổi hiện tại. Lacazette hiểu rằng mình sẽ chỉ được thi đấu cho một đội bóng tham dự Europa League, nhưng anh vẫn lựa chọn. Đó chính là phẩm chất quan trọng nhất khiến Arsene Wenger tỏ ra rất hài lòng về cậu học trò, đương nhiên người hâm mộ Arsenal cũng phải cảm thấy may mắn với thương vụ này. Về phía chân sút 26 tuổi, anh biết rằng sự nghiệp của mình có thể được nâng tầm, khi được thi đấu bên cạnh những người đồng đội mới.
 
comment leftTôi đã sớm kết thân với Alexis và Mesut trong cuộc sống thường nhật. Trên sân cỏ, chúng tôi cũng ngày càng thấu hiểu và chơi bóng ăn ý với nhau hơn.
Alexandre Lacazette
comment right

Đó là lý do lớn nhất để Lacazette đầu quân cho Pháo thủ – được chơi bên cạnh những nhà kiến tạo xuất sắc. Hãy nhớ lại trận cầu đầu tiên khi bộ ba này chơi bên cạnh nhau, Arsenal đã hủy diệt Everton trong tình thế bị dẫn trước 1 bàn. Về phía Arsene Wenger, HLV này ngày càng tỏ ra mất kiểm soát trong khả năng quản lý của mình, qua đó đẩy Sanchez rời xa Emirates. Hơn nữa, ông cũng quá cẩn trọng khi bảo vệ Lacazette quá mức, và thường xuyên “bỏ đói” anh trên băng ghế dự bị ở những cuộc đại chiến. 

Với phong cách thi đấu như một trung phong số 2, Lacazette có khả năng chơi rất rộng. Điểm mạnh nhất của anh, thực chất không phải dứt điểm mà là chuyền những quả bóng sáng nước. Bên cạnh kỹ thuật, khả năng rê dắt và nhãn quan không tồi, Lacazette cực kỳ hoàn hảo với lối chơi của Arsenal. Tiền đạo này có thể hỗ trợ tốt cho các đồng đội, ngược lại cũng chỉ phát huy toàn bộ sức mạnh của mình khi nhận được sự hỗ trợ. Nói cách khác, chỉ khi hòa nhập với cuộc sống tại nước Anh, được thi đấu thường xuyên bên những cầu thủ đẳng cấp, đó mới là thời điểm để Arsenal chứng kiến 52 triệu bảng của mình đáng giá như thế nào.
 
Goc Arsenal Co ai hieu cho Lacazette hinh anh 3
Hiếm khi Lacazette được chơi bên cạnh những đồng đội tốt nhất
 
Nhưng rồi, mùa đông đến và cơn bão chấn thương quét sạch những điều tốt đẹp nhất của Arsenal. Khi Sanchez chuẩn bị ra đi, còn Ozil trong quá trình bình phục, Lacazette gần như đơn độc trên hàng công, bởi anh phải thi đấu bên cạnh những cái tên ít chất lượng hơn rất nhiều như Danny Welbeck, hay Alex Iwobi. Vô tình, chân sút này di chuyển nhiều hơn, lùi về sâu hơn để nhận bóng, cũng như hỗ trợ cho các đồng đội. Kết quả: Anh ngày càng xa vời khung thành và đến nay, đã 9 trận chưa một lần được ăn mừng.
 
Không ai có thể một mình gánh cả hàng công, cho dù đó là Leo Messi đi chăng nữa, chứ đừng nói đến một tân binh chân ướt chân ráo chuyển tới môi trường mới như Lacazette. Đó chính là bài toán mà Arsenal cần phải tìm ra đáp án để giải phóng bom tấn của mình. Chỉ khi đội chủ sân Emirates có thể tạo được điều kiện tốt nhât cho chân sút người Pháp, họ sẽ nhận ra thực chất, chẳng có vấn đề gì với Lacazette.

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X