Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Câu chuyện về những chiếc thẻ phạt

Thứ Hai 07/03/2016 11:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Chiếc thẻ đỏ của tiền vệ Francis Coquelin ở trận gặp Tottenham đã là lần thứ 5 Arsenal bị đuổi người ở mùa giải năm nay. Thống kê cho thấy đội bóng của HLV Wenger vẫn rất thiếu bản lĩnh.


Arsenal là một trong những thế lực của bóng đá Anh cũng như châu Âu. Không ít những đội bóng hàng đầu thế giới như Bayern, Barcelona, M.U,... đều phải ngả mũ kính nể sức mạnh của thầy trò HLV Wenger
khi họ tìm được sự thăng hoa trong lối chơi. Nhưng Pháo thủ thực chất chỉ là một đội bóng mạnh mang tính thời điểm. Còn về cuộc đua đường dài, đoàn quân của HLV Wenger luôn bị giới chuyên môn đánh giá thấp.
HLV Wenger hinh anh
Arsenal đang thiếu thứ gọi là bản lĩnh
Bằng chứng là đội chủ sân Emirates thường xuyên đánh rơi phong độ của mình khi phải đối mặt với lịch thi đấu dày đặc, đặc biệt là trong giai đoạn lượt về khi họ phải liên tục bước vào những trận đấu quan trọng chỉ trong một thời gian ngắn. Việc thiếu bản lĩnh là một trong những nguyên nhân khiến Arsenal không thể giành được danh hiệu lớn trong nhiều năm qua, dù họ không thiếu ngôi sao trong đội hình. Câu chuyện về sự thiếu bản lĩnh của Pháo thủ còn được thể hiện qua những chiếc thẻ phạt.
Coquelin: Đáng lẽ Arsenal đã thắng nếu tôi không phải nhận thẻ đỏ
(Bongda24h.vn) – Ngôi sao người Pháp đã gửi lời xin lỗi tới các đồng đội cũng như các CĐV Pháo thủ sau khi phải nhận tấm thẻ đỏ oan nghiệt khiến Arsenal suýt...
Arsenal bước vào trận đấu với Tottenham trong khuôn khổ vòng 29 Premier League với mục tiêu phải giành trọn vẹn 3 điểm. Trong hiệp 1, mặc dù bị dồn ép trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Pháo thủ mới là đội có lợi về mặt tỉ số với bàn thắng của tiền vệ Aaron Ramsey. Đầu hiệp 2, đội khách tiếp tục duy trì thế trận rất tốt nhưng rồi việc Francis Coquelin phải rời sân do nhận thẻ vàng thứ hai đã phá hỏng tất cả. Chơi hơn người, Tottenham đã có 2 bàn thắng liên tiếp do công của Alderweireld và Kane. Pha lập công của Sanchez cũng chỉ giúp thầy trò HLV Wenger có 1 điểm khi rời White Hart Lane.
HLV Wenger va Arsenal thieu ban linh trong nhung tran dau lon hinh anh 2
Coquelin trở thành tội đồ của Arsenal
Chia điểm trên sân của Tottenham, Arsenal đã để đội đầu bảng Leicester nới rộng cách biệt lên thành 8 điểm. Trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 9 vòng đấu nữa là khép lại, không dễ để Pháo thủ có thể đăng quang vào cuối mùa. Thầy trò HLV Wenger đã "chết hụt" trước Tottenham trên sân White Hart Lane thế nhưng, lẽ ra Arsenal đã không vất vả đến thế nếu như tiền vệ Francis Coquelin tỉnh táo hơn trong tình huống truy cản Harry Kane.
Tuyệt phẩm đánh gót của Ramsey và Rooney: Ai hơn ai?
Ramsey có pha đánh gót thành bàn điệu nghệ mở tỷ số cho Arsenal trận gặp Tottenham. Bàn thắng này khiến nhiều người liên tưởng tới bàn đánh gót của Rooney trận...
Ngoài trường hợp mới nhất của Coquelin, mùa này Arsenal đã 4 lần mất người trong những trận đấu quan trọng. Trong trận đấu với Chelsea ở giai đoạn lượt đi vào tháng 9 năm ngoái, hai chiếc thẻ đỏ của Gabriel Paulista và Santi Cazorla đã khiến Pháo thủ phơi áo 0-2 trên sân Stamford Bridge của đối thủ. Ở trận lượt về giữa hai đội cách đây không lâu, việc trung vệ Per Mertesacker bị đuổi khỏi sân là nguyên nhân lớn nhất khiến thầy trò HLV Wenger thất bại 0-1 ngay trên sân nhà.
HLV Wenger hinh anh 3
HLV Wenger không thể giúp Arsenal có yếu tố bản lĩnh
Trước đó, trong trận đấu với Dinamo Zagreb tại vòng bảng Champions League, chiếc thẻ đỏ của tiền đạo Olivier Giroud đã khiến Pháo thủ nhận thất bại 1-3. Như vậy, trong những trận đấu bị mất người ở mùa giải này đội bóng chủ sân Emirates chỉ có 1 trận hòa và phải nhận tới 3 thất bại. Mùa trước, Pháo thủ cũng đã phải nhận tới 5 thẻ đỏ. Thống kê chỉ ra rằng, trong triều đại gần 20 năm của HLV Arsene Wenger, Pháo thủ đã nhận tổng cộng 111 chiếc thẻ đỏ. Một con số thật khủng khiếp.
Thủ môn Ospina xuất sắc ra sao ở trận Tottenham 2-2 Arsenal
Trong ngày được bắt chính thay cho thủ môn Petr Cech bị chấn thương, David Ospina đã không làm HLV Wenger thất vọng. Nếu không có những pha cản phá xuất thần...
Rõ ràng, một đội bóng là ứng viên cho những danh hiệu lớn không được phép mắc sai lầm trong những trận đấu quan trọng. Nhưng Arsenal lại thường xuyên mắc phải điều đó. Chứng kiến Pháo thủ chơi thăng hoa trong nhiều trận đấu ở mùa giải này, người ta đã từng cho rằng những đứa trẻ nhà Wenger đã lớn. Nhưng thực tế lại chứng minh điều ngược lại. Pháo thủ vẫn rất thiếu bản lĩnh trong những trận đấu quan trọng. Nếu không cải thiện được điều này ở những mùa giải tới, đội bóng chủ sân Emirates đừng mơ có thể nghĩ tới những danh hiệu lớn.

Tổng hợp: Tottenham 2-2 Arsenal (Vòng 29 Ngoại hạng Anh 2015/2016)


Thúy Ngân
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X