Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Aubameyang và bài toán hóc búa cho Wenger

Thứ Tư 28/02/2018 17:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Arsenal đã chi ra tới 56 triệu bảng để có được chữ ký của Aubameyang và nhiệm vụ của HLV Wenger bây giờ là phải tìm cách phát huy tối đa khả năng của chân sút này.

Tân binh đắt giá Aubameyang là cái tên nhận được kỳ vọng nhiều nhất bên phía Arsenal trong trận chung kết cúp Liên đoàn Anh với Man City cuối tuần trước. Nhưng ngay những phút đầu tiên, cầu thủ người Gabon đã bỏ lỡ một cơ hội ghi bàn ngon ăn. Ozil tung ra một đường chuyền dọn cỗ và công việc của Aubameyang chỉ còn là đệm bóng trúng đích ở cự ly gần. Nhưng sự chậm chạp khiến Aubameyang không thể dứt điểm tốt trước sự truy cản kịp thời của Kyle Walker.

Sau tình huống đó, Aubameyang gần như mất tích. Anh chỉ chạm bóng vỏn vẹn 18 lần và ít hơn bất kỳ cầu thủ nào khác trên sân. Việc Arsenal kiểm soát bóng kém cũng khiến cho Aubameyang bị cô lập hoàn toàn ở tuyến trên.
Goc Arsenal Aubameyang va bai toan hoc bua cho Wenger hinh anh
Aubameyang không thể tạo được dấu ấn đặc biệt nào trong những trận đại chiến gần đây

Mục đích Aubameyang được đưa về Emirates là để thay thế Alexis Sanchez. Nhiều người cho rằng một cầu thủ có lối chơi vì tập thể như Aubameyang đủ sức cải thiện lối chơi chung của The Gunners. Tuy nhiên, khả năng tỏa sáng cá nhân của Sanchez rõ ràng vẫn là một tài sản lớn với Arsenal. Ngay cả khi những đồng đội xung quanh mờ nhạt, Sanchez vẫn có thể tạo nên một sự khác biệt nào đó cho Pháo thủ.
Arsenal đang sở hữu một trong những đội hình tệ nhất lịch sử
Cựu cầu thủ Ray Wilkins cho rằng Arsenal bây giờ đang là một trong những đội hình tệ nhất lịch sử đội bóng thành London.

Đáng tiếc là Aubameyang không phải một mẫu cầu thủ như thế. Cầu thủ người Gabon đơn thuần chỉ sở hữu khả năng dứt điểm sắc bén. Anh phải dựa dẫm khá nhiều vào khả năng làm bóng của những vệ tinh xung quanh. Và trong hai trận đại chiến với Tottenham cũng như Man City, Arsenal cho thấy rõ rằng họ không thể cung cấp đủ bóng cho Aubameyang bắn phá.

Vấn đề của Arsenal dường như không nằm ở vị trí tiền đạo cắm. Lacazette chỉ ghi được 1 bàn trong 13 trận đấu trước khi phải phẫu thuật đầu gối và nghỉ thi đấu thời gian gần đây. Phong độ đó khiến Lacazette phải nhận nhiều chỉ trích và giờ ngồi dự bị cho Aubameyang. Nhưng đến lúc này, có thể khẳng định Lacazette sa sút chỉ vì không nhận được sự hỗ trợ tốt nhất từ tuyến dưới. Ở thời điểm này, The Gunners đang sở hữu một hàng tiền vệ tệ nhất trong vòng một thập kỷ qua.
Goc Arsenal Aubameyang va bai toan hoc bua cho Wenger hinh anh 2
Tuyến dưới kém chất lượng đang kéo Arsenal xuống vũng lầy khủng hoảng

Aubameyang đúng là đã bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng ở trận thua Man City vừa rồi. Nhưng ngay cả những siêu sao hàng đầu thế giới cũng không thể ghi bàn trong mọi cơ hội đến tay. Chẳng hạn Salah của Liverpool ghi được 1 bàn vào lưới West Ham tuần vừa rồi nhưng đáng lẽ trận đó, anh phải lập hat-trick. Harry Kane là người hùng ghi bàn duy nhất cho Tottenham mang về trận thắng trước Crystal Palace nhưng cũng bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu. Do vậy, tuyến tiền vệ của Pháo thủ mới đáng trách khi không thể đem lại cho Aubameyang nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Chân sút người Gabon đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống một đấu một nhưng anh ít có dịp phát huy sở trường này khi thường xuyên rơi vào tình trạng đói bóng.

HLV Wenger đã có 2 tuần để tìm cách phát huy tối đa điểm mạnh của Aubameyang. Nhưng trận chung kết tại Wembley vừa qua cho thấy chiến thuật mà “giáo sư” sử dụng vẫn chưa thể phục vụ tốt nhất cho Aubameyang. Điều đó cần phải thay đổi nhanh chóng bởi Premier League 2017/18 đang bắt đầu đi vào giai đoạn cuối.

Có thể đến mùa giải sau, HLV Wenger không còn tại vị ở Emirates. Nhưng bất kỳ ai trở thành thuyền trưởng mới của Arsenal cũng cần phải tìm ra cách để Aubameyang có thể tỏa sáng trên hàng công đội bóng. Pháo thủ chắc chắn không muốn chi ra 56 triệu bảng để chứng kiến cầu thủ mình mang về phải ngồi theo dõi trận đấu trên khán đài. Arsenal đã đầu tư đáng kể để nâng cấp vị trí tiền đạo trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất. Nhưng họ cũng cần tuyến dưới đủ tốt thì mới có thể đạt được hiệu quả như mong muốn.

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X