Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Wenger tập thói quen đổ lỗi từ khi nào?

Thứ Tư 03/01/2018 18:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thông qua việc mang chấn thương ra làm cái cớ bao biện cho thành tích sa sút của Arsenal, Arsene Wenger đã tự biến mình thành một tay lắm mồm.


Nước Anh không thể thiếu sương mù cùng giá lạnh. Premier League dịp này không thể thiếu những chấn thương. Đó là những điều đã xuất hiện hàng năm và người ta có thể hình dung trước về nó. Nhưng riêng Arsenal của Arsene Wenger, đã nhiều năm qua người ta luôn thấy họ bối rối khi bước vào giai đoạn lễ hội cuối năm. Và khi mà một điều cứ lặp đi lặp lại theo hướng tiêu cực, không thể xem nó là ngẫu nhiên.

Arsenal đã chuẩn bị rất tệ cho đại chiến có tính chất quan trọng với Chelsea trên mọi phương diện. Từ tinh thần cho tới lực lượng, họ đều bị sứt mẻ. Phong độ của Arsenal như thường lệ đã diễn ra đầy bất ổn khi Premier League bước vào giai đoạn khốc liệt. 7 trận từ đầu tháng 12 tới nay, họ chỉ thắng 2 đều sát nút trước những đội nửa sau BXH là Crystal Palace và Newcastle còn lại là 4 trận hòa và 1 thất bại trước Man United trên sân nhà.
Goc Arsenal Wenger tap thoi quen do loi tu khi nao hinh anh
Arsenal đang ngày một thi đấu sa sút

Mới nhất, Arsenal đã bị đội áp chót West Brom cầm hòa 1-1 đầy thất vọng. Trước một đối thủ đang lâm vào khủng hoảng, Pháo thủ vẫn thể hiện bộ mặt nhợt nhạt và chỉ giành được 1 điểm cũng là không có gì oan ức. Cảm hứng thi đấu của họ vào lúc này phải nói là gần như không có và đến bàn thắng duy nhất trước West Brom cũng phải nhờ James McClean của đối phương ghi hộ.

Về mặt nhân sự, đội hình Arsenal chuẩn bị cho đại chiến với Chelsea thiếu đi 6 trụ cột ở 3 tuyến bao gồm Nacho Montreal, Laurent Koscielny, Sead Kolasinac, Aaron Ramsey, Mesut Ozil, Olivier Giroud chưa kể Santi Cazorla đều do chấn thương. Dĩ nhiên điều này không làm HLV Arsene Wenger hài lòng.

Chỉ trích trọng tài, Arsene Wenger sắp nhận án phạt
Arsene Wenger đối diện với nguy cơ chịu án phạt từ FA do có những lời chỉ trích nặng nề về phía trọng tài Mike Dean.

“Ở thời điểm này, danh sách chấn thương của chúng tôi đã quá dài. Trận gặp West Brom, chúng tôi mất thêm Kolasinac và Koscielny”, ông nói trong cuộc họp báo trước cuộc tiếp đón Chelsea. “Hai người khác có cơ hội ra sân rất nhỏ ở trận gặp Chelsea là Mesut Ozil và Koscielny. Ozil sẽ phải kiểm tra lại một lần nữa, còn cơ hội của Koscielny chỉ là 30-70. Chúng tôi không sẵn sàng nhận thêm ca chấn thương nào nữa”.

Có hai vấn đề cần phải bàn ở đây. Đầu tiên, vấn nạn chấn thương không phải của riêng Arsenal. Có ít nhất 7 đội bóng khác trong đó có Man City, Man United rồi Liverpool có số cầu thủ đang dưỡng thương ngang bằng hoặc hơn Arsenal. Bóng đá là một môn thể thao đối kháng và tại nước Anh nhất là dịp lễ cuối năm, nguy cơ xuất hiện tai nạn khi thi đấu là tiềm ẩn.

Goc Arsenal Wenger tap thoi quen do loi tu khi nao hinh anh 2
Wenger chỉ biết đổ tại những yếu tố khách quan

Tiếp đó, nếu Wenger nói rằng đội bóng của mình không sẵn sàng đối phó với các chấn thương, chỉ đơn giản là quá trình chuẩn bị cho mùa giải của họ chưa tốt. Được biết tới như một trong những HLV đào tạo trẻ tốt nhất Premier League, Wenger dường như rất ghét thị trường chuyển nhượng. “Giáo sư” giống như một người đàn ông khó tính đi mua sắm, ngắm nghía hàng hóa rất nhiều, rất lâu song lại chẳng chọn ra món hàng nào ưng ý. Khoảng chục năm qua, chưa khi nào ông cảm thấy chất lượng hàng tương xứng với giá cả và thường chọn cách bỏ qua không thương tiếc.

Đó là cách làm đi ngược với thời đại. Jurgen Klopp cũng từng chỉ trích cách phá giá mua cầu thủ trong thị trường chuyển nhượng. Nhưng việc Liverpool bỏ ra tới 75 triệu bảng cho một trung vệ như Virgil van Dijk cho thấy quan điểm từ người thuyền trưởng của họ đã thay đổi. Đó là điều tất yếu với một đội bóng muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League.

Goc Arsenal Wenger tap thoi quen do loi tu khi nao hinh anh 3
Arsenal khó lòng chống đỡ trước Chelsea

Hồi đầu mùa, Arsenal cũng từng tuyên bố với người hâm mộ rằng muốn vô địch nước Anh lần đầu tiên sau 14 năm. Nhưng cách họ chỉ đưa về có 2 tân binh là Kolasinac và Lacazette lại không cho thấy quyết tâm đủ lớn. Như một hệ quả, khi mà chiều sâu và chất lượng đội hình không đảm bảo hay chí ít là không bằng những đối thủ khác, Arsenal đã tụt lại. Đổ lỗi cho những chấn thương không khi nào là một lý do chính đáng với các HLV.

5 lý do để tin Chelsea sẽ hủy diệt Arsenal đêm nay
Một Arsenal đầy rẫy vấn đề dưới thời Wenger khó có thể ngăn cản Chelsea giành trọn vẹn 3 điểm ngay tại Emirates đêm nay.

Arsenal không hẳn đã thiếu tiền. Ngân quỹ chuyển nhượng của nhiều mùa trước họ chưa dùng đến và hoàn toàn có thể mang về nhiều hơn 2 bản hợp đồng mới. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ Wenger vẫn chưa bỏ được cách mua sắm tằn tiện và niềm tin mù quáng vào các học trò cũ. Khi lâm vào gian khó, những diễn viên đóng thế như Ashley Maitland-Niles, Per Mertesacker, Calum Chambers, Alex Iwobi… được sử dụng và đều không thể hoàn thành nhiệm vụ.

Chấn thương trong bóng đá là điều đáng tiếc, nhưng không phải nguyên nhân cốt lõi dẫn tới việc một đội bóng suy sụp. Nếu chỉ có thể thắng khi đầy đủ binh hùng tướng mạnh, xem ra Arsenal cũng chẳng cần đến Arsene Wenger làm gì.

Nói cách khác, dấu ấn của Wenger trong giai đoạn Pháo thủ bị thử thách là rất mờ nhạt. Trước những vấp váp, thay vì nỗ lực khắc phục, “Giáo sư” lại đổ lỗi cho chấn thương và chất lượng đội hình Arsenal. Đó không hề là giải pháp tốt để cải thiện tình hình. Phải nói rằng, Wenger đã tự đá bay sự tự tin vốn đã ít ỏi của Arsenal trước thềm cuộc đọ sức với đối thủ kỵ giơ Chelsea.

Xem lại trận hòa 1-1 thất vọng của Arsenal trước West Brom:


Xem thêm một số bài viết khác về Arsenal trên trang bongda24h.vn:


Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X