Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Alexis Sanchez cần… nghỉ ngơi

Chủ Nhật 15/11/2015 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Alexis Sanchez vẫn đang miệt mài thi đấu, cống hiến cho màu áo của tuyển Chile và CLB Arsenal. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1988 không phải là cái máy, anh cần phải nghỉ ngơi để tránh trình trạng kiệt sức.

Sau những thắng lợi thuyết phục trước M.U, Everton… đoàn tàu mang tên Arsenal bắt đầu gặp vấn đề. Họ trải qua trận thua nhục nhã 1-5 trước Bayern và có được kết quả hòa may mắn với Tottenham hồi cuối tuần qua. Ngoài việc tâm lý bị đè nặng, thầy trò HLV Arsene Wenger đang gặp phải một bài toàn khó về lực lượng, trong đó bão chấn thương và vấn đề thể lực đang là nhiệm vụ cấp bách cần phải giải quyết. Pháo thủ sở hữu trong đội hình những đôi chân mệt mỏi vì phải cày ải quá nhiều, điển hình trong đó là tiền đạo Alexis Sanchez.

Theo thống kê, đã 6 trận trôi qua: 5 trong màu áo của Arsenal và 1 ở tuyển Chile, Sanchez đã không thể một lần “nổ súng”. Những gì mà người hâm mộ thấy ở cựu cầu thủ Barca là gượng mặt uể oải, những bước chạy nặng nhọc và cảm giác bất lực trước khung thành đối phương. Hồi đầu mùa, Sanchez cũng trải qua chuỗi 11 trận liên tiếp không ghi bàn trong màu áo của Chile và Arsenal. Rốt cuộc, tiền đạo sinh năm 1988 đã giải tỏa cơn khát bàn thắng của mình khi nã vào lưới của Leicester tới 3 bàn trong một trận cầu mà Pháo thủ thắng 5-2.

Goc Arsenal Alexis Sanchez can… nghi ngoi hinh anh
Sanchez đang bị vắt kiệt sức ở Arsenal lẫn tuyển Chile

Không khó để giải thích nguyên nhân việc phong độ của Alexis sa sút mà mấu chốt nằm ở vấn đề thể lực. Mùa trước, Sanchez là cầu thủ “cày ải” nhiều nhất trong đội hình của Arsenal với quãng thời gian lên tới 3.555 phút. Rất may, đó là thời điểm cầu thủ sinh năm 1988 đang ở điểm rơi phong độ, anh tỏa sáng rực rỡ với 19 bàn thắng, 9 đường kiến tạo và giúp đội chủ sân Emirates bảo vệ thành công chức vô địch FA Cup và kết thúc ở vị trí thứ 3 Premier League. Ngay sau đó, Sanchez gần như không được nghỉ ngơi và hội quân cùng tuyển Chile tham dự Copa America 2015. Ở giải đấu đó, anh vẫn là người thi đấu nhiều nhất với 527 phút và cùng với La Roja lên đỉnh Nam Mỹ.

Sau khi trở về từ Chile, Sanchez đã được HLV Wenger cho nghỉ ngơi hoàn toàn, không phải tham dự các trận giao hữu mùa hè cũng như trận mở đầu mùa giải 2015-2016 (tranh Siêu cúp Anh với Chelsea). Thậm chí, thời gian tĩnh dưỡng của Sanchez lẽ ra đã kéo dài thêm từ 2-3 tuần nữa nhưng anh đã phải tái xuất sớm hơn dự kiến. Theo đó, ngay trong ngày mở màn Premier League 2015-2016, Arsenal đã gặp vô vàn khó khăn trước West Ham ngay trên sân Emirates. Và khi Pháo thủ bị dẫn trước, Wenger buộc phải tung Sanchez vào sân song cục diện vẫn không được thay đổi.

NÓNG: M.U chi tiền tấn hỏi mua Alexis Sanchez
Tờ Don Balon vừa đăng tải một thông tin sốt dẻo khi khẳng định M.U tính mua Alexis Sanchez trong phiên chợ Đông tới. Được biết, số tiền mà Quỷ đỏ chi ra dành...

Kể từ thời điểm đó, Sanchez không vắng mặt bất cứ một trận nào trên hàng công Arsenal. Anh chơi trọn 12 trận ở Premier League và 4 lượt trận ở Champions League với tổng số thời gian lên tới 1.309 phút (trung bình chơi 82 phút/trận). Hiện tại, Sanchez là cầu thủ “cày ải” nhiều thứ 2 trong đội hình của Arsenal kể từ đầu mùa, sau Santi Cazorla (1382 phút), nhưng nên nhớ cầu thủ người TBN đã có một kỳ nghỉ Hè trọn vẹn. Ngoài ra, hiện tại cầu thủ sinh năm 1988 còn đang phải trở về Nam Mỹ để thực hiện nghĩa vụ quốc gia tham dự vòng loại World Cup 2018. Tính cả trên mọi đấu trường, mọi cấp độ, Sanchez đã thi đấu tới 5.931 phút chỉ sau chưa đầy 1 năm (10/8/2014 đến 4/7/2015), một con số kinh khủng.

Nổi tiếng là một cầu thủ giàu thể lực và phong cách thi đấu máu lửa nhưng Sanchez lại đang gặp vấn đề lớn về sức khỏe. Việc là trụ cột ở tuyển Chile lần CLB Arsenal đã khiến cầu thủ sinh năm 1988 phải “dốc sức” nhiều hơn các đồng đội của mình là điều dễ hiểu. Thậm chí, đã nhiều lần Sanchez phải thi đấu trong tình trạng dính chấn thương. Đó là trong trận thắng của Arsenal trước M.U hôm 4/10, Sanchez đã buộc phải rời sân ở phút 81 vì chấn thương háng. Sau đó, bất chấp những khuyến cáo của Wenger, ông Sampaoli của tuyển Chile vẫn triệu tập Sanchez và anh lại tiếp tục chiến đấu không ngừng nghỉ.

 Goc Arsenal Alexis Sanchez can… nghi ngoi hinh anh 2
Wenger cần để Sanchez nghỉ ngơi để sớm lấy lại được phong độ

Rõ ràng, thể lực của Sanchez mới đang là bài toán mà Arsenal cần phải quyết ngay lập tức. Nên nhớ, mùa giải 2015-2016 là cả một cuộc đua marathon trước mắt, nếu Sanchez có mệnh hệ gì thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tham vọng giành vương quyền của Pháo thủ. Hơn lúc nào hết, HLV Wenger cần phải có những tính toán hợp lý cho cựu cầu thủ của Barca được nghỉ ngơi, qua đó giúp anh tái tạo lại sức lao động. Và sắp tới, trận gặp West Brom tại vòng 13 Premier League 2015-2016 sẽ là cơ hội tuyệt vời để Sanchez được tĩnh dưỡng để chuẩn bị cho trận đấu quan trọng với Dinamo Zagreb vào ngày 25/11 tại lượt trận thứ 5 bảng F Champions League.

Trên thực tế, West Brom không phải là đối thủ xứng tầm của Arsenal và Wenger cũng không cần gì phải mạo hiểm với trụ cột Sanchez. Theo thống kê, Pháo thủ đang sở hữu thành tích 10 trận bất bại liên tiếp trước The Baggies, trong đó có 7 trận thắng và 3 trận hoà. Ngoài ra, Giáo sư sẽ chào đón sự trở lại của rất nhiều tiền vệ sau chấn thương như Alex Oxlade-Chamberlain và Aaron Ramsey. Sự trở lại của hai cầu thủ này chắc chắn sẽ giúp cho Sanchez được yên tâm nghỉ ngơi. Rõ ràng, việc giữ sức cho Sanchez là một vấn đề cấp bách cần phải giải quyết lúc này bởi mùa giải 2015-2016 vẫn còn cả một chặng đường dài, gian nan phía trước.

H.T

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X