Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Góc Arsenal: Một thập kỷ và hồi kết tiếc nuối cho Aaron Ramsey

Thứ Bảy 27/10/2018 13:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Aaron Ramsey có thể là một trong những cầu thủ Arsenal hay nhất thập niên này nhưng sự ra đi của anh dường như là chuyện sớm muộn không thể tránh khỏi, nhất là với tài năng chưa bao giờ được khai thác tối đa.

Nếu có giai đoạn cảm giác một người đàn ông cứng nhắc và bảo thủ như Arsene Wenger cũng sẵn sàng phá lệ cho Arsenal, đó chính là 10 ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa đông tháng Một đầu năm nay.

Một CLB thường chỉ đề nghị gia hạn một năm với những cầu thủ ngoài 30 cũng như chỉ bạo chi cho những tài năng triển vọng và có thể… bán được giá, giờ quyết định mạo hiểm với ba cầu thủ sẽ 32 tuổi khi bản hợp đồng tiếp theo đáo hạn.

Một thập kỷ và hồi kết tiếc nuối cho tiền vệ Ramsey của Arsenal hình ảnh
Những Ozil, Aubameyang và Mkhitaryan gián tiếp đẩy tiền vệ Ramsey của Arsenal ra đi

Mesut Ozil, Pierre-Emerick Aubameyang và Henrikh Mkhitaryan chính là những canh bạc hiếm hoi và mặc dù Unai Emery có thể mất đến hàng năm trời để xóa nhòa tầm ảnh hưởng của Arsene Wenger ở Emirates, thực tế thì nhiệm vụ này dường như đã sớm được hoàn thành cho tân HLV người Tây Ban Nha.

Với sự xuất hiện của giám đốc tuyển trạch Sven Mislintat, giám đốc điều hành Ivan Gazidis và luật sư Huss Fahmy, tất nhiên cộng hưởng công cuộc đại tu và nâng cấp đội hình không ngừng, tập thể Arsenal này có lẽ đã không còn của riêng và phụ thuộc vào Wenger được một thời gian trước cả khi Emery cập bến thủ đô London.

Những gì diễn ra trong tháng Một với Ozil, Aubameyang và Mkhitayran sẽ định hình ba mùa giải tiếp theo ở Emirates và gián tiếp tác động đến những quyết định quan trọng khác.

HLV Emery len tieng khen ngoi Ramsey
Tiền vệ Ramsey của Arsenal

Trong một thế giới lý tưởng, vấn đề tài chính sẽ đủ để đáp ứng mức lương xấp xỉ 200.000 bảng/tuần mà Aaron Ramsey chắc chắn có thể đòi hỏi ở bất cứ đâu. Tuy nhiên đây là thực tế, nơi Arsenal chỉ có thể chấp nhận khoản đãi ngộ đó cho một số cầu thủ được lựa chọn, với tất cả đã được ưu ái hết trong tháng Một.

Quỹ lương hiện tại ở Arsenal không cho phép Emery chiêu mộ thêm nhiều cầu thủ chất lượng, vậy nên giữ chân những trụ cột chính là ưu tiên khẩn cấp hàng đầu đối với cựu thuyền trưởng Paris Saint-Germain và Sevilla.

Arsenal giữ chân Ramsey: Vì chuyên môn và một lời khẳng định
Arsenal có lẽ vẫn sẽ sống tốt khi không có Aaron Ramsey, tiền vệ người Xứ Wales hiện chỉ còn lại một năm hợp đồng. Tuy nhiên, họ vẫn cần giữ chân anh vì một...

Trong khi đó, những ấn tượng ít nhiều để lại bởi Alex Iwobi cũng như các tân binh Lucas Torreira và Matteo Guendouzi đã phần nào đó lu mờ Ramsey, người tới giờ sau 10 năm vẫn chưa thể định hình vị trí sở trường trong màu áo Pháo Thủ.

Ở đỉnh cao phong độ, ngôi sao Xứ Wales chính là nhân tố định đoạt thành bại mỗi trận đấu. Tuy nhiên, anh có lẽ không phải là một số 10 nhạc trưởng như đã được minh chứng qua 63 phút nhạt nhòa trước Watford cuối tuần qua.

Jack Wilshere noi ve tuong lai Ramsey
Tiền vệ Ramsey của Arsenal

Thế liệu rằng là một mẫu tiền vệ trung tâm thông thường hơn? Ramsey từng chia sẻ mình muốn chơi trung tâm nhưng dù rằng không phủ nhận xu hướng đột phá lên tuyến trên rất lợi hại, khả năng duy trì vị trí một cách có tổ chức và kỷ luật của anh thực sự không được đánh giá cao.

Một Ramsey cơ động và nhiệt huyết sẽ xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân, nhưng tuyệt nhiên hãn hữu lắm mới có sự bảo vệ án ngữ trước hàng thủ. Nửa thập kỷ hay nhất của cựu tài năng Cardiff City đơn giản bởi có Mikel Arteta sắm vai mỏ neo và giải phóng kha khá nhiệm vụ hỗ trợ phòng ngự.

Góc Arsenal: Aaron Ramsey và giờ ra đi đã điểm
Aaron Ramsey là một trong những cầu thủ Arsenal hay nhất tới giờ trong kỷ nguyên Emirates nhưng sự ra đi của anh dường như là chuyện sớm muộn không thể tránh...

Với tân binh Torreira hiện tại, Ramsey có thể cùng tái tạo một cặp đôi ăn ý và hiệu quả tương tự ở tuyến giữa Arsenal, nhưng cảm quan vị trí thất thường của anh vẫn tiềm ẩn không ít nguy cơ và có chiều hướng tăng tiến theo sức mạnh của đối phương.

Ramsey có thể được khai thác tối đa bằng cách đẩy lên trên cao, nhưng đồng nghĩa Ozil sẽ bị giậm chân và hạn chế phạm vị tung hoành cũng như sáng tạo. Mặt khác, tiền vệ 28 tuổi cũng có thể thi đấu hiệu quả bên hành lang cánh phải và phối hợp với Hector Bellerin, nhưng lỗ hổng phòng ngự cũng không dễ gì sơ hở hơn cho anh.

Aaron Ramsey
Tiền vệ Ramsey của Arsenal

Xứ Wales triển khai một hệ thống lý tưởng phù hợp với Ramsey ở Euro 2016, cụ thể sử dụng ba trung vệ và cho phép anh chơi tự do bên cạnh Gareth Bale và ngay dưới tiền đạo mũi nhọn. Ngôi sao Arsenal thậm chí được bình chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu.

Sự khác biệt tương đối giữa hai màu áo ở đây chứng minh Ramsey hoàn toàn có thể vươn tầm đẳng cấp thế giới, nhưng đồng thời cũng cho thấy anh sẽ mãi không thể tỏa sáng rực rỡ như kỳ vọng trong một hệ thống chặt chẽ và không có sự ưu ái, với những người đồng đội ít nhất cũng phải ngang tầm mình.

Góc Arsenal: Đi không được, ở chẳng xong với Aaron Ramsey
Đây có nên là mùa giải cuối cùng của tiền vệ 28 tuổi người Xứ Wales sau 10 năm thăng trầm khoác áo Pháo Thủ, với tất cả chỉ xoay quanh bất đồng lương bổng...

Chiêu mộ thành công Ramsey vào năm 2010 có thể coi là chiến thắng cuối cùng của Wenger trước Sir Alex Ferguson. Nhưng rồi chứng kiến và đánh giá một cách tổng quan sự nghiệp của tiền vệ người Xứ Wales ở Arsenal, có lẽ Man Utd cũng chẳng việc gì phải buồn bực.

Có thể Ramsey vẫn là một trong những Pháo Thủ xuất sắc nhất thập niên này, thế nhưng luôn có cảm giác anh còn có thể làm được nhiều hơn vậy, rằng tài năng của anh chưa bao giờ được khai phá tối đa và giờ, ngày chia tay đã cận kề và dường như là điều không thể tránh khỏi.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X