Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Glen Johnson ra mắt ở Liverpool: Cả thày và trò đều phấn khích

Thứ Hai 13/07/2009 23:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Hôm qua, Liverpool đã chính thức giới thiệu tân binh Glen Johnson với các phương tiện truyền thông. HLV Rafa Benitez rất tin tưởng vào khả năng thành công của Johnson ở đội bóng vùng Merseyside còn hậu vệ phải này cũng vô cùng phấn khích khi được khoác áo Liverpool và cam kết sẽ thi đấu hết mình vì đội bóng.

Glen Johnson không phải là cái tên quá xa lạ ở giải Ngoại hạng. Cầu thủ này được coi là bản hợp đồng đầu tiên của Chelsea dưới vương triều của Roman Abramovich với mức phí 6 triệu bảng từ West Ham vào năm 2003. Sau khi được ra sân khá thường xuyên trong đội hình chính thức của The Blues, Johnson mất dần vị trí nhất là khi Jose Mourinho kéo cậu học trò cũ ở Porto, Paulo Ferreira về Stamford Bridge. Để cứu vãn sự nghiệp, Johnson đã quyết định chuyển tới CLB kém danh tiếng hơn, Portsmouth. Tại đây, anh đã dần hồi phục lại phong độ và trở thành một trong những hậu vệ cánh xuất sắc nhất Premier League, đặc biệt là trong mùa giải 2008-2009. Chính vì thế, Liverpool đã không ngần ngại bỏ ra tới 17 triệu bảng để chiêu mộ Johnson nhằm lấp vào vị trí hậu vệ phải, vốn là điểm yếu của The Kop kể từ khi Steve Finnan ra đi. Vụ chuyển nhượng Johnson là bản hợp đồng lớn thứ 4 trong lịch sử dành cho một hậu vệ cánh (sau Daniel Alves, Lilian Thuram và Sergio Ramos). Mức lương của cầu thủ 24 tuổi này ở Liverpool rơi vào khoảng 90.000 bảng/1 tuần.

Glen Johnson vui mừng ra mặt bên cạnh người thầy mới Rafa Benitez

Như thế, đủ để thấy Benitez đánh giá Johnson cao như thế nào. Bản thân hậu vệ này cũng vô cùng phấn khích khi gia nhập binh đoàn Đỏ. Anh bày tỏ: "Tôi là một CĐV của Liverpool khi còn nhỏ. Có rất nhiều CLB quan tâm đến tôi nhưng qua cuộc nói chuyện với Benitez, tôi rất nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Ông ấy rất muốn giúp tôi trở thành một cầu thủ hoàn thiện hơn. Tại đây, tôi sẽ được thi đấu bên cạnh những con người xuất sắc. Tôi vẫn sẽ chơi như những gì đã thể hiện ở mùa giải năm ngoái: nỗ lực qua từng trận và dần cải thiện kỹ năng của mình. Tham vọng lớn lao của tôi là được tham dự World Cup 2010 trong màu áo ĐT Anh. Nhưng hiện tại, tôi sẽ chỉ tập trung vào cống hiến hết mình cho đội bóng và những thứ khác rồi sẽ đến".

Ngoài ra, một động lực không nhỏ nữa với Glen Johnson chính là việc anh đang muốn chứng tỏ cho Jose Mourinho thấy vị HLV này đã sai khi không đặt niềm tin vào anh trong thời gian còn tại vị ở Chelsea. Anh nói: "Chuyển tới Chelsea từng là bước tiến trong sự nghiệp của tôi. Mọi việc đã tiến triển tốt đẹp cho đến khi Mourinho đổi ý. Ông ấy có kế hoạch của riêng mình khi đưa về những người thân thiết và thế là, sự nghiệp của tôi ở Chelsea bắt đầu xuống dốc. Tôi hiểu mình sẽ không thể tạo được ấn tượng nếu cứ bị đầy đọa trên băng ghế dự bị, thậm chí còn bị loại hoàn toàn khỏi đội hình.

Tôi không hề có lời phàn nàn nào với Mourinho nhưng biết rằng mình không thể tiếp tục được nữa. Tôi không được trao cơ hội dưới quyền của Mourinho. Nếu một cầu thủ cứ 4, 5 trận mới được ra sân 1 lần thì không thể phát triển được. Tôi phải ra đi, dù cho là phải đến một đội bóng có đẳng cấp thấp hơn như Portsmouth. Đó đúng là quyết định sáng suốt và tôi đã rất hạnh phúc ở Portsmouth. Tuy nhiên, có lẽ tôi còn muốn nhiều hơn thế. Một vài cầu thủ coi như thế là đủ nhưng trong tôi luôn hừng hực ngọn lửa của đam mê, của lòng quyết tâm và niềm tin vững chắc rằng tôi sẽ trở lại trình độ của một cầu thủ đủ sức chơi ở đẳng cấp cao nhất. Tôi không có ý thù hằn với Mourinho. Trong cuộc sống, bạn có thể hợp với người này nhưng người khác thì không. Mùa tới, tôi đang rất nóng lòng được thi đấu ở Champions League, giải đấu mà bất cứ ai cũng đều mong ước được góp mặt".

HLV Rafa Benitez đánh giá rất cao Johnson, đặc biệt ở tinh thần khát khao cống hiến cho Liverpool. Ông thổ lộ: "Anh ấy (Johnson) luôn nghĩ đến Liverpool nên không có lẽ gì, chúng tôi lại để tuột mất một cầu thủ có tài và lại đầy kinh nghiệm như vậy. Ngoài ra, cậu ấy rất muốn được thành công tại đây nên dù cho phải tiêu tốn tới 17 triệu bảng (một khoản tiền theo Benitez là phi lý do thị trường chuyển nhượng bị đẩy giá lên quá cao) nhưng chúng tôi vẫn hài lòng. Ngày nay, tiền không phải là vấn đề quan trọng bởi tất cả những cầu thủ ở đẳng cấp này đều kiếm được khối tiền. Nếu bạn thi đấu chỉ vì tiền thì bạn đã mắc sai lầm, giống như trường hợp của Barry vậy". Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đang ám chỉ tiền vệ Gareth Barry, cầu thủ từng được Liverpool theo đuổi suốt mấy năm qua nhưng rốt cục lại vừa mới chính thức đầu quân cho Manchester City với mức phí 12 triệu bảng và mức lương 100.000 bảng/1 tuần. Theo Benitez, lý do duy nhất để Barry tới thành Manchester chẳng qua là vì tiền và ông cũng không có gì phải hối tiếc bởi điều ông cần nhất ở những học trò chính là đam mê và khát vọng thi đấu chứ không phải tiền bạc.

Chưa dừng lại ở đó, ông lại tiếp tục giảng giải về triết lý thành công trong bóng đá mà chủ yếu là nhằm vào Manchester City: "Sở hữu nhiều cầu thủ giỏi cũng tốt đấy nhưng chẳng có gì đảm bảo sẽ thành công. Mùa giải tới sẽ càng khó khăn hơn và kinh nghiệm là quan trọng nhất. Mà cái đó thì chúng tôi có thừa. Tiền có thể mang đến những cầu thủ giỏi nhưng hiệu quả chỉ đạt ở mức cao nhất nếu bạn (chỉ Mark Hughes, HLV của Man City) tìm được sự đồng lòng nơi các cầu thủ.  Ở Liverpool, sự đoàn kết là tốt hơn và chúng tôi sẽ có cơ hội trong mùa giải tới".

Càng nói càng dễ nhận ra Benitez vẫn đang cay mũi về trường hợp của Barry. Hồi mùa hè năm ngoái, vụ chuyển nhượng tiền vệ này từ Aston Villa sang Liverpool suýt chút nữa đã thành công nếu như HLV của Aston Villa, Martin O'Neil nhất định không chịu nhả. Và khi Aston Villa biết rằng họ không thể giữ được Barry được nữa (cầu thủ này đang nằm trong nhóm những tiền vệ trụ xuất sắc nhất nước Anh hiện nay và thường xuyên có vị trí chính thức trong đấu pháp của Fabio Capello ở Tam sư), Liverpool cứ chắc mẩm rằng Barry sẽ tới vùng Merseyside nhưng Man City với sự hậu thuẫn của các ông chủ dầu mỏ giàu có nhất nhì thế giới, bất ngờ nhảy vào cuộc và nhanh chóng có được Barry. Xem ra, lý lẽ của Benitez không phải không có cơ sở vì đến cả một cầu thủ được đánh giá rất cao như Robinho cũng quyết bỏ đội bóng Hoàng gia, Real Madrid để chạy theo tiếng gọi của đồng tiền ở Man City thì lẽ gì một tiền vệ chưa được liệt vào diện hàng đầu thế giới như Barry lại có thể chối từ. 

Thực ra Barry chỉ được coi là phương án dự phòng của Benitez trong trường hợp không giữ nổi Alonso hay Mascherano bởi nếu đến Anfield, Barry cũng làm gì có vị trí chắc chắn và buộc phải chấp nhận cạnh tranh trong khi khoác áo Man City, cơ hội ra sân sẽ cao hơn nhiều. Nhưng ở đời, bị “cướp trên giàn mướp“ như thế thì không tức mới là lạ vì thế cũng nên thông cảm cho sự nóng mặt của Benitez. Thôi thì sự thành công của Johnson ở The Kop sẽ lă minh chứng đanh thép nhất cho những lời tuyên bố của Rafa.

Vài nét về Glen Johnson
- Tên đầy đủ: Glen McLeod Cooper Johnson
- Ngày sinh: 23-08-1984
- Vị trí ưa thích: Hậu vệ phải
- Các CLB đã qua: West Ham United (2001-2003); Chelsea (2003-2007, thi đấu 51 trận và ghi 4 bàn thắng); Portsmouth (2007-2009, thi đấu 68 trận và ghi 5 bàn thắng); Liverpool (2009-?)
- 16 lần khoác áo ĐT Anh từ năm 2003 và chưa ghi được bàn nào.
-  Thành tích: 2 cúp FA (2005, 2008) và 1 League Cup (2005)


  • Đức Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X