Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Glen Johnson mong mỏi Liverpool tiếp tục hồi phục vị thế tại Premier League

Thứ Tư 12/12/2012 06:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận thắng West Ham 3-2 ngay tại sân khách, Liverpool đang cho thấy những dấu hiệu trở lại. Hậu vệ phải trụ cột của họ, Glen Johnson cho rằng đây là cơ hội không thể tốt hơn để The Kop khôi phục lại hình ảnh trong mắt NHM.

Thể hiện bộ mặt không thuyết phục trong thời gian đầu của mùa bóng nhưng gần đây, Liverpool đã chơi ấn tượng hơn và giành được những thành quả nhất định: đã 3 trận liên tiếp, đoàn quân của Brendan Rodgers giành trọn 3 điểm, và đó đều là những chiến thắng mang tính bản lề: thắng Udinese 1-0 tại Europa League để hiên ngang tiến vào vòng đấu loại trực tiếp với ngôi nhất bảng, thắng Southampton 1-0 và West Ham 3-2 tại Premier League để từng bước cải thiện vị trí trên BXH. Đã có lúc Liverpool tụt xuống rất gần nhóm cầm đèn đỏ, nhưng giờ họ đã chen chân được vào top 10 với 22 điểm sau 16 trận. Nên nhớ, Everton xếp thứ 4 cũng chỉ có 26 điểm. 4 điểm không phải khoảng cách lớn, nếu thực sự quyết tâm thi đấu, The Kop hoàn toàn có khả năng chen chân vào top 4, thậm chí đe dọa vị trí thứ 3 của Chelsea, đội đang hơn họ chỉ 7 điểm và chuẩn bị tham dự Club World Cup, và  phải hao mòn thêm sức lực. Tất cả mọi thứ còn rất sáng sủa ở phía trước với Liverpool dù cho có lúc tất cả đều tối tăm và không hi vọng. Đoàn quân của Brendan Rodgers đã trở lại, và không còn phụ thuộc vào Suarez: trận thắng West Ham 3-2, "số 7" trụ cột không ra sân thi đấu.

Đã ở rất gần nhóm dự Champions League, Liverpool có thể lạc quan vào tương lai. Với bản thân Glen Johnson, người đã ghi bàn góp công vào chiến thắng khó khăn của The Kop trên sân Upton Park, đây là cơ hội để Liverpool tiếp cận gần hơn với top 4, thậm chí có một vị trí tại đây khi mà 2 vòng tới họ sẽ được đá tại sân nhà trước những đối thủ dưới cơ một chút là Aston Villa và Fulham. Nếu thắng cả 2 trận này, Liverpool sẽ có 28 điểm, đồng nghĩa với việc tràn trề cơ hội trở lại với đúng vị thế là một ông lớn tại giải đấu quốc nội. Anh cho biết:" Thắng lợi liên tiếp là điều rất quan trọng. Điểm số của chúng tôi cho đến lúc này không phản ánh được thực lực của Liverpool khi chúng tôi thường đánh rơi điểm một cách thiếu may mắn. Đáng ra chúng tôi đang đứng ở một vị trí cao hơn, nhưng tôi không nên tiếc nuối quá nhiều nữa, khi mà tất cả mọi thứ đều còn đang ở phía trước và chúng tôi vừa liên tiếp có được 2 thắng lợi bản lề rất quan trọng."

Glen Johnson nắm nhiều cơ hội gia nhập Bernabeu nhất
Glen Johnson: Liverpool sẽ trở lại

"Có một tuần để chuẩn bị cho vòng đấu tới, chúng tôi sẽ có 2 trận liên tiếp trên sân nhà, điều Liverpool cần làm là cố gắng nỗ lực hết mình để giành chiến thắng, đồng thời vươn lên xa hơn nữa trên BXH." - Glen Johnson chia sẻ về mục tiêu ngắn hạn của đội bóng - "Giải đấu này cân bằng, đội bét bảng mà thắng đội nhất bảng có khi cũng chẳng phải là chuyện quá bất ngờ. Đó là lí do mà Premier League trở thành giải đấu hay nhất thế giới: không ai biết được điều gì sẽ xảy ra. Vì thế chúng tôi cần phải nỗ lực ở mức cao nhất, không nhìn vào cái tên đối thủ để mà đánh giá. Những gì chúng tôi phải thực hiện, chỉ là cố gắng và cố gắng mà thôi." - Lên dây cót tinh thần cho đồng đội, Johnson tỏ ra cực kì quyết tâm.

Luis Suarez đã không ra sân vì bị treo giò vào cuối tuần vừa qua, tuy vậy Jonjo Shelvey đã thể hiện rất tốt với màn trình diễn thực sự ấn tượng. Giờ đây Liverpool không còn là đội bóng một người như trước mà đã thể hiện bộ mặt tốt dần đều trên tất cả các tuyến. Về điều này, Johnson nói:"Luis Suarez quan trọng với chúng tôi, nhưng Liverpool có những cầu thủ khác cũng ra sân và làm công việc của mình. The Kop không phải là đội bóng một người như người ta đồn thổi. Chúng tôi chơi bóng như cách của chúng tôi đã làm từ đầu mùa đến giờ, kể cả trong trường hợp có Luis hay không. Chủ nhật vừa qua, Jonjo đã thể hiện xuất sắc và tôi hi vọng vai trò của cậu ấy tại CLB sẽ được nâng tầm hơn nữa."

Nếu có ai hỏi người viết (một cổ động viên của Manchester City) rằng trước mùa bóng này người viết muốn chứng kiến điều gì nhất, thì đó không phải là việc Man City bảo vệ được ngôi vương, mà đó là việc Liverpool sẽ hoàn toàn trở lại để giải đấu thêm phần hấp dẫn. Một ông lớn trở lại, Premier League như đón thêm một niềm vui. Và giờ đây, Liverpool đang thắp sáng lên những ánh hào quang mới cho những người đang đặt hi vọng vào họ. Những chàng trai áo đỏ sẽ trở lại sớm thôi, với đà này. Và một vị trí trong top 4 cho họ, tại sao không? Với màn trình diễn mang luồng gió mới mẻ đến từ Bắc Ireland, đến từ Brendan Rodgers từ đầu mùa đến giờ?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X