Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp MU ngăn chặn Swansea, De Gea lập kỷ lục mới

Chủ Nhật 01/04/2018 02:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

De Gea đã thiết lập kỷ lục cá nhân mới sau khi giữ sạch lưới trong chiến thắng của Man United trước Swansea vừa qua.
Giup MU ngan chan Swansea, De Gea lap ky luc moi hinh anh

De Gea mới có trận giữ sạch lưới thứ 16 ở mùa giải này

Hai bàn thắng của Lukaku và Sanchez trong hiệp một đã giúp Man United nhẹ nhàng vượt qua Swansea tại sân Old Trafford.

Nhưng De Gea cũng đóng góp một phần quan trọng trong chiến thắng này dù anh được chơi khá thảnh thơi trong phần lớn thời gian. Thủ thành người Tây Ban Nha đã ngăn chặn đà hồi sinh của Swansea khi có hai pha cứu thua xuất thần liên tiếp để ngăn cản Tammy Abraham ghi bàn.

Đây đã là lần giữ sạch lưới thứ 16 của De Gea ở Premier League năm nay. Đó cũng là thành tích cao nhất của De Gea trong quãng thời gian 7 năm gắn bó với đội bóng thành Manchester.

Sau trận đấu, chính HLV Carlos Carvalhal của Swansea đã phải lên tiếng khen ngợi De Gea vì chơi quá tỉnh táo để giúp Man United giữ sạch lưới ở trận đấu vừa qua.

“Nếu chúng tôi có được một bàn thắng từ những cú dứt điểm của Abraham thì mọi chuyện không biết sẽ diễn biến thế nào. De Gea đã có những tình huống cản phá quá xuất thần. Chúng tôi đáng lẽ đã có thể đem đến chút lo lắng cho Man United trong những phút cuối trận đấu”.

Với thành tích cá nhân mới này, De Gea cũng đứng trước cơ hội lớn để lần đầu giành danh hiệu Găng tay vàng của Premier League. Thủ thành 27 tuổi đang có được 16 lần giữ sạch lưới, nhiều hơn đối thủ xếp sau là Ederson 2 lần. Courtois và Lloris cùng xếp ở vị trí thứ 3 với 13 lần giữ trắng lưới ở mùa giải này.
Mourinho xem thường màn trình diễn của Sanchez trước Swansea
HLV Jose Mourinho đã quyết định không dành những lời tâng bốc quá đà cho màn trình diễn xuất sắc của Alexis Sanchez trước Swansea vừa qua.

Từ giờ tới cuối mùa giải, Man United chỉ còn 2 trận đại chiến với Man City và Arsenal. Những đối thủ còn lại của Quỷ đỏ như West Ham, West Brom, Bournemouth, Brighton hay Watford đều khá yếu. Vì vậy, cơ hội để De Gea tích lũy thêm những trận giữ sạch lưới là rất cao.

Kể từ khi chuyển tới sân Old Trafford, De Gea đã có 3 lần liên tiếp giành danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc nhất năm. Nhưng anh chưa thể chạm tới danh hiệu Găng tay vàng của giải đấu. Và bây giờ là thời cơ tốt nhất để De Gea làm điều đó và xây chắc thêm vị thế của một thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay.

Xem thêm video highlight Man Utd vs Swansea:

Xuân Phong (Bongda24h)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X