Thứ Ba, 02/07/2024Mới nhất
Zalo

Giúp MU đánh bại Man City, Tom Cleverley bất ngờ đón tin vui

Thứ Hai 08/08/2011 23:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thiên đường đang ở trước mắt Tom Cleverley, bởi tài năng trẻ của MU bất ngờ có tên trong danh sách thi đấu của ĐT Anh ở trận giao hữu sắp tới với Hà Lan. Sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của tiền vệ 21 tuổi này trong trận tranh siêu Cup với Man City, phần thưởng này xem ra hoàn toàn xứng đáng với Tom Cleverly.

Cách đây 6 năm, khi đó Tom Cleverley còn là cậu nhóc chơi bóng với niềm đam mê giống như bao đứa trẻ khác ở Anh. May mắn hơn những người bạn đồng trang lứa, Tom Cleverley được HLV Ferguson đưa về đội trẻ của MU. Tại đây, cầu thủ sinh năm 1989 nỗ lực tập luyện và có sự trưởng thành vượt bậc. Nhưng dù sao, Tom Cleverley chưa đủ trình để có thể cạnh tranh suất đá chính trong đội hình “quỷ đỏ”. Nhằm tạo điều kiện cho Cleverley được thi đấu thường xuyên để tích lũy kinh nghiệm, Sir Alex cho tiền vệ sinh năm 1989 này đi tu nghiệp trong 3 mùa giải gần đây. Đến mùa Hè năm nay, “ông già gân” đã đón Tom Cleverley về với hi vọng sử dụng tiền vệ trẻ này vào những lúc thiếu vắng nhân sự trầm trọng ở khu trung tuyến.

Tom Cleverley (áo trắng) được HLV Capello triệu tập trong trận đấu gặp ĐT Hà Lan

Nhưng cơ duyên đã đến với cầu thủ người Anh. Quả thật, nếu MU không bị Man City dẫn trước tới 2 bàn ngay sau khi kết thúc hiệp 1 trận tranh siêu Cup Anh diễn ra trên sân Wembley vào hôm 7/8, Tom Cleverley chưa chắc đã được HLV Ferguson cho ra sân. Và dù “quỷ đỏ” đã đánh bại “gã hàng xóm ồn ào” Man City bằng cú lội ngược dòng ngoạn mục 3-2, nhưng nhiều người cho rằng việc Sir Alex tung 3 cầu thủ trẻ vào sân ở đầu hiệp hai (trong đó có Tom Cleverley) nhằm mục đích chính là giúp những cầu thủ măng non của MU có cơ hội trải nghiệm cảm giác của một trận đấu lớn.

Thế nhưng, Tom Cleverley không muốn để lỡ cơ hội tạo niềm tin đối với “ông già gân”. Kể từ khi có mặt trên sân, tiền vệ 21 tuổi này thi đấu khá hay. Chính Cleverley đã cùng với Luis Nani và Danny Welbeck tạo nên màn nghệ thuật tấn công đặc sắc để rồi kết thúc bằng pha làm bàn của Luis Nani. Quả thật, với sự có mặt của Tom Cleverley, hàng tiền vệ của MU khi đấu năng động và hiệu quả hơn rất nhiều. Thực tế, tuyển thủ người Anh hoạt động khá tích cực và hiệu quả ở khu trung tuyến. Sau trận đấu, màn trình diễn của Tom Cleverley được đánh giá khá cao (điểm 7,5).

Ngay đến HLV Ferguson, chứng kiến màn trình diễn của tiền vệ trẻ này, Sir Alex cũng bị bất ngờ. Không những thế, “ông già gân” còn đánh giá Tom Cleverley là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất bên phía MU trong trận chiến với Man City. Hiện tại, còn quá sớm để khẳng định tiền vệ sinh năm 1989 có thể thay thế vai trò của Paul Scholes ở khu trung tuyến, nhưng sự trưởng thành của Cleverley đem đến quyền hi vọng cho CĐV MU về việc có thể xuất hiện “Paul Scholes 2.0” ở Old Trafford trong thời gian tới.

Với Tom Cleverly, màn trình diễn của tiền vệ 21 tuổi này đã được vị thuyền trưởng của ĐT Anh, Capello đánh giá rất cao. Theo thông tin mới nhất từ xứ sở sương mù, Tom Cleverley đã có tên trong danh sách triệu tập của Don Fabio cho trận giao hữu với ĐT Hà Lan vào ngày 11/8. Quả thật, đây là tin vui bất ngờ dành cho cầu thủ sinh năm 1989. Nếu tiếp tục duy trì phong độ như trong trận gặp Man City, Tom Cleverley hoàn toàn có thể sẽ trở thành ông chủ khu trung tuyến của ĐT Anh trong một vài năm tới.

 

Lê Mạnh  (Theo Goal/ TT&VH)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X