Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Man City vô đối, Pep Guardiola sắp được thưởng lớn

Thứ Hai 18/12/2017 10:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ban lãnh đạo Man City dự định sẽ gặp gỡ HLV Pep Guardiola vào cuối mùa giải này để đàm phán về việc kéo dài thời hạn bản hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Tây Ban Nha.
Giup Man City vo doi, Pep Guardiola sap duoc thuong lon hinh anh
Pep Guardiola sắp sửa được Man City gia hạn hợp đồng

Chủ tịch Khaldoun Al Mubarak và CEO Ferran Sorriano luôn có một buổi thảo luận để đánh giá mùa giải của Man City vào tháng 5. Và vấn đề nổi cộm nhất sau khi mùa giải này kết thúc được cho là thuyết phục HLV Pep Guardiola ký vào hợp đồng mới.

Hợp đồng hiện tại của chiến lược gia người Tây Ban Nha với đội bóng thành Manchester chỉ còn thời hạn tới năm 2019. Theo nguồn tin từ Sky Sports, Man City không hề lo lắng khi đã chuẩn bị kế hoạch sẵn sàng để thuyết phục Pep tiếp tục gắn bó với sân Etihad. Dự kiến, mức lương của cựu thuyền trưởng Barca sẽ tăng lên khoảng 20 triệu bảng/năm, cao hơn bất kỳ HLV nào khác ở thời điểm này. Mục tiêu của mối lương duyên này sẽ là xây dựng lên một đế chế tương tự như cách Sir Alex Ferguson từng làm tại Man United trước đây.
Rooney: Man United 08 hay hơn Man City bây giờ
Tiền đạo Wayne Rooney cho rằng Man City còn rất nhiều việc phải làm để được xem là đội bóng xuất sắc nhất trong kỷ nguyên Premier League.

Nhà cầm quân 46 tuổi đã chiếm được lòng tin của ban lãnh đạo Man City. Với những nỗ lực làm việc trên sân tập, Pep Guardiola đã giúp nửa xanh thành Manchester tiến bộ vượt bậc ở mùa giải năm nay. Họ giành 17 chiến thắng sau 18 vòng đấu đã qua ở Premier League, trong đó có kỷ lục 16 trận thắng liên tiếp. Với thành tích ấn tượng đó, Man City đã ngự trị ngôi đầu bảng xếp hạng với 11 điểm nhiều hơn đội nhì bảng Man United.

Tính riêng tại Premier League, Man City đã ghi được 56 bàn thắng và giữ sạch lưới 8 lần. Không chỉ tấn công tốt, giờ đây Man xanh còn sở hữu hàng thủ xuất sắc nhất giải đấu. Sau 18 vòng đấu đã qua, The Citizens chỉ thủng lưới 12 bàn thua, ngang bằng với những đội bóng phòng ngự hàng đầu như Man United hay Burnley.

Đó là một sự cải thiện cực kỳ lớn so với mùa giải đầu tiên của Pep Guardiola tại Anh. Năm ngoái, Man City chỉ về đích ở vị trí thứ 3 chung cuộc sau Chelsea và Tottenham. Một trong những vấn đề đã được Pep Guardiola giải quyết hoàn toàn là vị trí thủ môn. Bản hợp đồng trị giá 35 triệu bảng Ederson Moraes đang thi đấu rất tốt trong khung gỗ và trở thành mắt xích quan trọng giúp Man City xây dựng lối chơi từ tuyến dưới.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X