Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Giúp Arsenal vô địch FA Cup, Aubameyang bị chỉ trích dữ dội

Chủ Nhật 02/08/2020 02:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Tiền đạo Aubameyang tỏa sáng với một cú đúp giúp Arsenal đánh bại Chelsea 2-1, qua đó vô địch FA Cup 2019/20. Tuy nhiên, anh vẫn bị cựu cầu thủ của The Blues, Chris Sutton chỉ trích dữ dội.

Chris Sutton tố Aubameyang ăn vạ kiếm 11m


Christian Pulisic mở tỷ số cho Chelsea trước Arsenal ngay ở phút thứ 5 trận chung kết FA Cup, nhưng sau đó sai lầm của đội trưởng Cesar Azpilicueta giúp "Pháo thủ" có bàn thắng gỡ hòa. Theo đó, ngôi sao người Tây Ban Nha kéo ngã Pierre-Emerick Aubameyang trong vòng cấm, trọng tài chính ngay lập tức chỉ tay vào chấm 11m.
Arsenal vô địch FA Cup, tiền đạo Aubameyang bị chỉ trích dữ dội hình ảnh

Aubameyang bị tố ngã vờ kiếm 11m


Trên chấm phạt đền tiền đạo Aubameyang thực hiện thành công cân bằng tỷ số 1-1. Aubameyang (31 tuổi và 44 ngày) đã trở thành cầu thủ già thứ 2 từng ghi bàn cho Arsenal trong 1 trận chung kết FA Cup, sau Bob John (vs Newcastle năm 1932, 33 tuổi và 80 ngày).

Chứng kiến trọng tài cho Arsenal được hưởng 11m, cựu sao Chelsea, Chris Sutton đã tỏ ra không hài lòng. Phát biểu trên BBC Sport, ông nói:

"Đó chỉ là một tình huống tranh chấp thông thường, Aubameyang rõ ràng đã chủ động ngã ra để kiếm 11m. Tác động của Azpilicueta là chưa đủ lớn để cậu ta ngã như vậy. Arsenal đã rất may mắn khi được hưởng quả phạt đền này, trong tình huống tương tự, nhiều trọng tài sẽ không cắt còi. Tôi nghĩ Aubameyang đã ngã vờ kiếm 11m".

Sau đó chính chân sút sinh năm 1989 ghi thêm 1 bàn thắng giúp Arsenal giành chiến thắng 2-1, qua đó lần thứ 14 vô địch FA Cup. Theo thống kê kể từ khi chuyển đến Arsenal vào tháng 2/2018, không cầu thủ nào tại Premier League có được nhiều bàn thắng hơn Aubameyang trên mọi đấu trường. Cựu sao Dortmund đã ghi 70 bàn, người gần nhất là Mohamed Salah của Liverpool với 68 bàn.
Thong so tran dau Arsenal 2-1 Chelsea

Thông số trận đấu Arsenal 2-1 Chelsea


Trước đó ở vòng bán kết với Man City, Aubameyang cũng ghi cả 2 bàn thắng giúp Arsenal đánh bại Man xanh 2-0. Với những gì cầu thủ 31 tuổi thể hiện, "Pháo thủ" cần làm mọi cách để giữ anh ở lại.


Video Arsenal 2-1 Chelsea


video

Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X