Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giữ “chân gỗ” Benteke? Liverpool, xin đừng!

Thứ Ba 19/07/2016 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Crystal Palace đã từng gửi hai lời đề nghị rất có giá trị tới Liverpool hòng có được Christian Benteke song đã bị từ chối. Đây là một bất ngờ lớn với giới quan sát bởi tiền đạo này suốt thời gian qua đã tỏ ra không phù hợp với lối chơi mà HLV Jurgen Klopp xây dựng.


Suốt kể từ kỳ chuyển nhượng đầu năm 2016, tương lai của tiền đạo Christian Benteke tại Liverpool đã bị đem ra bàn tán. Phần lớn thời gian kể từ khi Jurgen Klopp lên nắm quyền, vị trí quen thuộc của anh là trên ghế dự bị. Thậm chí cầu thủ 25 tuổi còn công khai phản đối chiến thuật mà nhà cầm quân người Đức đang áp dụng tại đội bóng vùng Merseyside. Đó là lý do người ta tin chắc rằng Benteke sẽ phải cuốn gói rời Liverpool trước khi mùa giải 2016/17 bắt đầu.

Thực tế cũng không thiếu những đối tác ngỏ lời muốn có chân sút đã ghi tới 42 bàn sau 89 trận cho Aston Villa tại Premier League 3 mùa vừa qua. Crystal Palace của Alan Pardew là hào hứng nhất khi gửi 2 lời đề nghị lên tới 25 và 30 triệu bảng (tính cả phụ phí) cho trường hợp của Benteke. Nhưng khi mà người ta chắc mẩm rằng Liverpool sẽ gật đầu thì họ bất ngờ từ chối với tuyên bố sẽ chỉ nhả người nếu nhận đủ 32,5 triệu bảng, đúng bằng mức phí từng mua tuyển thủ Bỉ cách đây 1 năm không bao gồm phụ phí.

tien dao Benteke
Palace hỏi mua Benteke với mức giá lên tới 25 rồi 30 triệu bảng

Ngay từ sau khi ĐT Bỉ của Benteke bị loại khỏi Euro 2016, phía Palace đã tiếp cận Liverpool để bàn về việc chuyển nhượng. Nhưng phía CLB chủ quản của chân sút này lại tỏ ra cứng rắn một cách đáng ngạc nhiên. Dư luận chưa thể hình dung Liverpool sẽ tạo ra khác biệt nào trong việc sử dụng Benteke so với mùa giải trước.  

Lý do tiền bạc có vẻ không hợp lý bởi giá trị của Benteke trên thị trường chuyển nhượng đã giảm so với cách đây 1 năm và việc muốn thu hồi vốn của Liverpool là quá đáng theo cách nhìn của Palace. Phía đội bóng Nam London ngoài phí chuyển nhượng còn phải chi đậm để trả lương cho Benteke không kém con số 120 nghìn bảng/ tuần hiện tại là bao.

Điều đó có thể phá vỡ cấu trúc lương bổng tại Palace, khiến anh trở thành cầu thủ được trả lương cao nhất trong lịch sử của CLB, làm lu mờ hợp đồng kỷ lục với Yohan Cabaye mùa hè năm ngoái. Điều này tiềm ẩn những vấn đề khá trúc trắc song những người đứng đầu của họ đã không ngại để quyết dứt điểm thương vụ này. Trước đó, phía Palace đã có thủ môn Steve Mandanda từ Marseille, James Tomkins từ West Ham và Andros Townsend từ Tottenham với tổng giá trị lên tới 24,5 triệu bảng. Họ muốn có thêm Benteke như một sự khẳng định đanh thép cho mục tiêu giành vé dự cúp châu Âu mùa 2016/17.

cac sep Liverpool
Nhưng các sếp của Liverpool đã lần lượt từ chối đối tác

Về phần Liverpool, họ không đến mức khát khao một tiền đạo giỏi giống như Palace. Vẫn còn đó Daniel Sturridge, Divock Origi, Danny Ings và Roberto Firmino có thể đảm nhận vị trí cao nhất trên hàng công của The Kop. Không quá nếu nói Benteke lúc này chỉ là phương án C hoặc D của HLV Klopp và nếu giữ anh lại phần hại sẽ nhiều hơn lợi. Trường hợp của Raheem Sterling đầu mùa trước là ví dụ rõ nét khi mà Liverpool càng cố giữ chân, cầu thủ này càng “làm loạn” và rốt cục họ vẫn phải chấp nhận chuyện mất người.

Công bằng mà nói hiện tại Liverpool đã tỏ ra quyết đoán hơn nhiều trên thị trường chuyển nhượng so với quá khứ. Để tránh việc để vụt mất các mục tiêu vào tay kẻ khác, Lữ đoàn đỏ đã nhanh chân thực hiện 3 bản hợp đồng với Sadio Mane (35 triệu bảng), Loris Karius (5,2 triệu) và Joel Matip (miễn phí). Họ cũng quyết định để lần lượt Jerome Sinclair (4 triệu), Martin Skrtel (5,5 triệu), Sergi Canos (2,5 triệu, có thể tăng lên 4,5) rồi Jordon Ibe (15 triệu) ra đi.
 
Bên cạnh đó, Liverpool cũng tỏ ra dứt khoát trong việc bác bỏ sự quan tâm của PSG và Barcelona với Philippe Coutinho đồng thời từ chối lời đề nghị của Wigan Athletic với Cameron Brannagan. Họ cũng khẳng định sẽ để Luis Alberto và Joe Allen ra đi nếu nhận được một mức giá hợp lý. Dường như làm việc chung với một người đàn ông có cá tính mạnh giống như Klopp đã khiến Giám đốc điều hành Ian Ayre của Liverpool quyết đoán hơn và nhìn chung đó là điều tích cực.

Klopp Benteke
Có một thực tế là Benteke không mấy phù hợp với HLV Klopp

Tuy nhiên có điều không phải những quyết định nhanh chóng sẽ mang tới hiệu quả. Đầu tiên, những Alberto hay Allen đều đã chơi tốt trong thời gian qua dù là khi đem cho mượn, tại Liverpool hay trong màu áo ĐTQG và được cho là sẽ cung cấp chiều sâu cho đội hình của Klopp mùa mới. Nổi cộm hơn là vụ việc bán Benteke của Liverpool khi số tiền 27 triệu bảng cộng thêm phụ phí trong lời đề nghị mới nhất của Palace là không đáng bị từ chối thẳng thừng như vậy.

Cũng giống như trường hợp của Mario Balotelli, sẽ là khôn ngoan hơn nếu Liverpool chấp nhận lỗ để “tống khứ” Benteke, chấp nhận rằng anh chưa khi nào phù hợp với phong cách huấn luyện hay lối chơi mà Klopp đang xây dựng cho Liverpool. Trong bối cảnh gói bản quyền truyền hình khổng lồ mới được kích hoạt, việc đội chủ sân Anfield cò kè 2,5 triệu với Palace có phần hơi… phản cảm.

Liverpool đã cứng rắn hơn xưa, nhưng đôi khi họ cũng cần phải có sự mềm dẻo một cách đúng thời điểm, phù hợp với thực tế. Một tiền đạo được xem là “chân gỗ” như Benteke với các CĐV Liverpool không đáng để giữ chân và họ hy vọng lãnh đạo đội bóng cũng có chung suy nghĩ như vậy.


Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X