Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud và Koscielny "cứu rỗi" Arsenal khỏi trận thua bẽ mặt trên sân nhà

Chủ Nhật 04/08/2013 05:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Napoli gây sốc khi dẫn 2-0 chỉ sau 29 phút thi đấu, nhưng họ vẫn không bảo vệ được thành quả trước sự vùng lên mạnh mẽ của đội chủ nhà về cuối hiệp hai.

Trên sân Emirates hôm qua, nhiều CĐV Arsenal không giấu thất vọng khi chứng kiến đội nhà lần lượt bị Insigne rồi Pandev chọc thủng lưới một cách dễ dàng.

Cộng thêm sự thất vọng từ đầu trận khi nghe Gonzalo Higuain, mục tiêu mà Arsenal tin chắc sẽ tuyển mộ thành công hồi tháng trước, được xướng lên trong danh sách đăng ký thi đấu của Napoli, cảm xúc của các CĐV “Pháo thủ” được họ chuyển hóa thành những tiếng la ó rộ lên nhằm vào chính thầy trò HLV Wenger, điều hiếm thấy ở những trận giao hữu tập huấn hè.

arsenal napoli
 

Emirates Cup là giải giao hữu thường niên do Arsenal và nhà tài trợ Fly Emirates đăng cai vào tháng 8 hàng năm để khởi động cho mùa giải mới. Giải 2013 có ba đội khách mời gồm Napoli, Porto và Galatasaray. Ở trận đấu khai mạc Emirates Cup 2013, Galatasaray thắng Porto trong trận đấu có tới ba quả phạt đền, nhưng chỉ một quả thành công. Jackson Martinez rồi Lucho Gonzalez lần lượt đá hỏng hai quả của Porto, nhưng Felipe Melo thì tận dụng thành công cơ hội để ấn định thắng lợi 1-0 cho Galatasaray. Hôm nay, Arsenal sẽ đấu Galatasaray, còn Porto thì gặp Napoli.

Nhưng sự khởi sắc ở hiệp hiệp hai đã giúp Arsenal thoát khỏi một kết quả bẽ mặt trên sân nhà. Giroud rút ngắn tỷ số còn 1-2 với một pha dứt điểm kiểu xe đạp chổng ngược ở phút 71, để rồi Koscielny tiếp nối với cú đánh đầu ấn định kết quả hòa ba phút trước khi hết giờ thi đấu chính thức. Tuy nhiên, rất khó để nói 2-2 là kết quả đáng hài lòng của đội chủ nhà.

Wenger tung ra đội hình xuất phát rất mạnh, có cả Jack Wilshere ở giữa sân và tài năng trẻ đang lên Serge Gnarby ở vị trí tiền đạo lệch phải. Arsenal khởi đầu tưng bừng như thể muốn ăn tươi nuốt sống đối thủ đến từ Italy. Tuy nhiên, pha đánh đầu hớ hênh của hậu vệ Carl Jenkinson lại khiến đội chủ nhà phải trả giá khi Insigne cướp bóng rồi đánh bại Lukas Fabianski.

Arsenal đã có cơ hội rất tốt để gỡ hòa khi trọng tài thổi phạt đền có phần nặng tay trong tình huống Kieran Gibbs vấp phải tiền vệ Behrami của Napoli rồi ngã trong vòng cấm đội khách ở phút 17. Nhưng trên chấm 11 mét, Podolski lại không thắng được Pepe Reina, thủ môn mà Arsenal cũng từng dạm mua hồi đầu hè nhưng rút cuộc bất lực nhìn anh đầu quân cho Napoli theo hợp đồng mượn một năm.

Chưa kịp nuốt trôi thất vọng từ pha hỏng ăn đó, Arsenal nhận bàn thua thứ hai. Pandev tận dụng triệt để sự kém cỏi của hệ thống phòng ngự chủ nhà rồi lừa qua cả thủ môn Fabianski để nhân đôi cách biệt cho Napoli. Tỷ số 0-2 này được giữ nguyên tới hết hiệp một, khiến đám đông trên sân Emirates la ó dữ dội khi thầy trò Wenger đi về phòng thay đồ nghỉ giải lao.

Trở lại sau giờ nghỉ, Wenger vẫn kiên định với những lựa chọn nhân sự của ông và không thực hiện bất kỳ thay đổi nào, trong khi đó, Napoli tung bản hợp đồng bom tấn Higuain vào sân. Tuy nhiên, thế trận tăm tối ở đầu hiệp hai buộc Arsenal phải thay đổi, lần lượt Walcott, Sagna, Chamberlain, Arteta được tung vào sân và sự hiện diện của những trụ cột này nhanh chóng giúp đội chủ nhà khởi sắc.

Bàn rút ngắn tỷ số đến ở phút 71 như một hệ quả tất yếu và người lập công cho Arsenal là cái tên quen thuộc, Giroud, người trước đó đã ghi tới sáu bàn trong các trận du đấu tập huấn từ đầu hè này. Trung phong người Pháp ngã người bắt vô-lê đẹp mắt, khiến trái bóng đập người Sagna rồi đi vào lưới.

Giroud tiếp tục góp công trong tình huống Arsenal ấn định kết quả hòa ở phút 87, khi chọn vị trí hợp lý để đánh đầu căng, khiến thủ môn Reina không thể bắt dính bóng. Koscielny phản ứng rất nhanh, ập vào đánh đầu bồi, mang lại trận hòa chật vật cho “Pháo Thủ”.

Đội hình thi đấu:
Arsenal:
Fabianski; Jenkinson (Sagna 56), Mertesacker, Koscielny, Gibbs; Ramsey (Chamberlain 65), Wilshere (Arteta 65); Gnabry (Walcott 56), Rosicky (Akpom 88), Podolski; Giroud.
Napoli: Reina; Mesto, Cannavaro, Britos (Albiol 62), Armero; Behrami (Dzemaili 85), Inler, Hamsik (Mertens 65), Insigne (Dossena 65), Callejon (Maggio, 46); Pandev (Higuain, 46).

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X