Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud trở lại nhưng chưa chắc có suất đá chính?

Thứ Ba 18/11/2014 09:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong một tuyên bố mới đây, đích thân HLV Wenger đã lên tiếng cảnh báo chân sút người Pháp, Oliver Giroud về khả năng mất vị trí đá chính tại Arsenal sau khi trải qua quãng thời gian dài dưỡng thương.

giroud
Giroud cần phải nỗ lực để giành lại suất đá chính trong màu áo Arsenal

Được biết, Giroud đã dính chấn thương mắt ở trận đấu hòa Everton 2-2 từ hồi cuối tháng Tám vừa rồi. Giai đoạn tiếp theo, HLV Wenger đã thường xuyên sử dụng Danny Welbeck và Alexis Sanchez trong vai trò của những mũi nhọn trên tuyến đầu. Hiện tại, cặp đôi này cũng đang duy trì phong độ tương đối ổn định khi liên tục lập công cho Arsenal.

Chính bởi vậy, không ít người cũng lo ngại rằng sau khi Giroud trở lại, nhiều khả năng tiền đạo người Pháp sẽ mất suất đá chính vào tay bộ đôi tân binh vừa nêu trên. Giữa tuần trước, chân sút 28 tuổi đã bắt đầu trở lại luyện tập cùng các đồng đội. Tuy nhiên, sau quãng thời gian khá lâu phải rời xa sân cỏ, thể lực của anh chắc chắn chưa thể được đảm bảo một cách tốt nhất.

Bản thân HLV Wenger cũng lên tiếng khẳng định rằng Giroud sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều nếu như vẫn muốn tiếp tục được trao cơ hội ra sân trong đội hình chính thức của Arsenal. Bên cạnh đó, vị chiến lược gia người Pháp cũng “bóng gió” đề cập đến việc cả Sanchez lẫn Welbeck đều đang là những sự lựa chọn tốt hơn cho Pháo thủ vào thời điểm này.

Phát biểu trên tờ The Mirror, Wenger chia sẻ: “Đối với bất kỳ đội bóng lớn nào đi chăng nữa, cũng không bao giờ tồn tại khái niệm cầu thủ không thể thay thế. Đương nhiên, Arsenal cũng như vậy. Trước đây, Giroud vẫn được xem là một cầu thủ tiềm năng và có nhiều cơ hội được đá chính. Tuy nhiên, khi trở lại, cậu ấy cũng giống như Sanchez hay Welbeck, cần phải đáp ứng được các yêu cầu về chuyên môn”.

Trên thực tế, Giroud là mẫu trung phong cắm thuần túy đồng thời có lối chơi thụ động hơn Sanchez và Welbeck rất nhiều. Mặc dù vậy, chân sút người Pháp cũng có những ưu điểm riêng biệt của mình như khả năng tì đè, không chiến và làm tường tương đối hiệu quả. Theo một số ý kiến từ phía giới chuyên môn, với việc Giroud trở lại, Arsenal hoàn toàn có thể hướng tới phương án sử dụng cặp tiền đạo nhằm gia tăng sức ép trên hàng công, đồng thời tạo điều kiện cho các mũi nhọn như Sanchez phát huy được khả năng gây đột biến từ tuyến hai.

NAM ANH

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X