Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud thích đá cặp với Suarez hơn là Higuain

Thứ Năm 19/09/2013 18:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn)- Olivier Giroud đang có phong độ khá tốt trong màu áo Arsenal. Kể từ ngày đặt chân tới sân Emirates, đây là thời gian chân sút người Pháp ghi được nhiều bàn thắng một cách đều đặn nhất. Mới đây, Giroud cũng chia sẻ rằng nếu Pháo thủ mua thêm tiền đạo trong mùa hè thì anh “thích” được chơi cùng Luis Suarez hơn là Gonzalo Higuain.

Giroud liệu có ghi bàn trận thứ 3 liên tiếp, sau khi đã sút tung lưới Aston Villa và Fenerbahce?
Olivier Giroud 

Trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Arsenal đã từng đánh tiếng muốn có cả Higuain lẫn Suarez. Thế nhưng, trong cả hai thương vụ, sự lằng nhằng, thiếu quyết đoán của ban lãnh đạo đội bóng thành London đã khiến tất cả người hâm mộ Pháo thủ phải thất vọng. Kết quả là Arsenal chẳng mua được ai trong hai cầu thủ này và tiếp tục phải tin dùng Giroud ở vị trí trung phong cắm. Cũng may cho HLV Wenger là việc thực hiện thành công bản hợp đồng với Mesut Ozil trong ngày cuối cùng trước khi “phiên chợ hè” 2013 đóng cửa đã giúp đội bóng của ông phần nào lấy lại niềm tin từ các CĐV.

Dù sao thì Giroud cũng đang có một màn thể hiện tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước. Nhờ vậy mà niềm tin của mọi người đối với tiền đạo người Pháp cũng được “củng cố” thêm phần nào. Cựu cầu thủ Montepellier mới đây cũng vừa lên tiếng chia sẻ rằng anh muốn được đá cặp cùng Luis Suarez.

Trả lời phỏng vấn trên L’Equipe, Giroud cho hay: “Khi Suarez được chọn làm mục tiêu chuyển nhượng của đội bóng, tôi đã nghĩ mình có thể chơi tốt bên cạnh anh ấy. Chúng tôi có thể kết hợp ăn ý với nhau bởi Suarez là một tiền đạo đa năng, anh ấy có thể di chuyển lệch cánh và bó vào trung lộ khi cần thiết. Higuain thì khác, đơn thuần là một tiền đạo cắm, giống như tôi vậy. Nếu chúng tôi chơi cạnh nhau, rất có thể sẽ làm giảm nhịp độ tấn công. Dù sao anh ấy cũng là một chân sút xuất sắc, tôi cho là như vậy”.

Arsenal đang có phong độ khá cao trong thời gian gần đây. Kể từ sau trận thua 1-3 trước Sunderland hồi đầu mùa, thầy trò HLV Wenger đã lập thành tích “toàn thắng”. Mới đây nhất là việc vượt qua Marseille 2-1 ở vòng bảng Champions League 2013/2014 trong cuộc đối đầu rạng sáng nay. Đây là trận đấu Pháo thủ chơi có phần kém hơn so với những trận trước, nhưng vẫn may mắn có được bàn thắng do các sai lầm của đội chủ nhà. Dù sao thì chiến thắng này cũng tiếp thêm động lực tinh thần rất lớn cho đội bóng thủ đô London cũng như cá nhân Olivier Giroud.  

Trải qua 6 trận kể từ đầu mùa, Giroud ghi được 5 bàn, một hiệu suất không hề tồi. Có thông tin cho rằng Arsenal đang chuẩn bị tiếp tục mua thêm một tiền đạo trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Tuy nhiên, nếu chân sút người Pháp cứ duy trì được phong độ ổn định như hiện tại, điều này có lẽ không quá cần thiết. So với Suarez hay Higuain, Giroud dĩ nhiên không thể đạt tới đẳng cấp của các ngôi sao này. Nhưng dù sao, anh cũng đang rất nỗ lực để hoàn thiện mình. Arsenal cũng nên dành cho Giroud một cơ hội…

  • Nam Anh 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X