Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud muốn đá cặp cùng Welbeck trên hàng công của Arsenal

Thứ Bảy 22/11/2014 10:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Olivier Giroud đã trở lại sau chấn thương và mang tới cho Arsenal những hy vọng mới trên hàng công. Thậm chí tiền đạo người Pháp còn muốn đá cặp cùng Welbeck để tạo ra “họng pháo đôi” cho đội chủ sân Emirates.

Giroud muon da cap cung Welbeck tren hang cong cua Arsenal hinh anh
Liệu Arsenal sẽ có họng pháo đôi Welbeck-Giroud?

Hàng công của Arsenal đang gặp rất nhiều khó khăn trong mùa giải năm nay khi họ không có được một chân sút đẳng cấp trong đội hình. Bản hợp đồng Danny Welbeck dù được kỳ vọng rất nhiều nhưng vẫn không thể hiện được phong độ ổn định và đã tịt ngòi trong 6 trận liên tiếp. Nhiệm vụ ghi bàn của Pháo thủ hiện giờ đè nặng cả lên vai Alexis Sanchez và nếu như không có phong độ chói sáng của cầu thủ người Chile thì Arsenal đã có thể còn có thành tích thấp hơn vị trí thứ 6 hiện tại rất nhiều.

Tuy nhiên mới đây Olivier Giroud đã bình phục chấn thương và đem lại cho Arsenal những phương án tấn công mới cho Pháo thủ, nhất là trong bối cảnh họ sẽ chạm trạn với đại kình địch Man United vào đêm nay. Trả lời phỏng vấn, Giroud cho biết anh đang cảm thấy hoàn toàn khoẻ mạnh và sẵn sàng cho những trận đấu sắp tới: “Sau khi dính chấn thương trong 3 tháng, bạn cần phải bắt kịp với nhịp độ của toàn đội, tất cả phải hướng tới cuộc đua trước mắt. Tôi sẽ cần một vài trận đấu để đạt 100% phong độ nhưng tôi đang cảm thấy mình đang rất phấn chấn cả về thể chất lẫn tinh thần. Đây sẽ là trận đấu đầu tiên sau 3 tháng dưỡng thương và tôi đang cảm thấy khoẻ mạnh và quyết tâm hơn bao giờ hết.”

Trong khi nhiều người vẫn đang bàn tán về việc liệu HLV Arsene Wenger sẽ sử dụng tiền đạo người Pháp hay tiếp tục tin dùng Welbeck thì anh lại có một suy nghĩ hoàn toàn khác. Theo đó,  Giroud mong muốn được sát cánh cùng Welbeck trên hàng công của Arsenal, tăng cường sức mạnh cho hàng công của HLV Wenger: “Danny đã thể hiện mình rất tốt cho đến giờ nhưng tôi không lo lắng về việc CLB chiêu mộ anh ấy. Tôi nghĩ chúng tôi sẽ rất hiểu ý nhau trên sân và chúng tôi có thể chơi cùng nhau, đồng thời bù trừ cho nhau. Điều đó sẽ  có lợi cho cả hai và chúng tôi sẽ giúp đội bóng có lợi thế trong những cuộc đua tranh.”

Ý kiến của Giroud có thể cũng sẽ là một ý hay bởi Welbeck vốn được biết đến với biệt danh “chân gỗ” khi bỏ lỡ những cơ hội rất ngon ăn, trong khi đó Giroud cũng không ít lần làm khán giả thất vọng trong những mùa giải trước khi không thể ghi bàn dù ở những vị trí rất thuận lợi. Tuy nhiên nếu được chơi cùng nhau, cả hai có thể sẽ hỗ trợ cho nhau tốt hơn. Welbeck là mẫu cầu thủ đá rộng, năng chạy chỗ và có sức rướn cũng như tốc độ rất tốt, trong khi đó Giroud lại là mẫu tiền đạo cắm điển hình với phạm vi hoạt động trong vòng cấm và điểm mạnh là những pha tì đè và dứt điểm. Nếu như hai cầu thủ này có thể phối hợp với nhau, không biết chừng HLV Wenger sẽ tìm ra một phương án hợp lý trên hàng công của Pháo thủ.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X