Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Olivier Giroud đang là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Thứ Hai 09/10/2017 02:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khẳng định của ​Younes Belhanda, đồng đội cũ của tiền đạo người Pháp ở Montpellier.

Đã gắn bó đến 5 năm trong màu áo Arsenal nhưng chỗ đứng của Olivier Giroud chưa bao giờ có thể gọi là vững chắc, chủ yếu bởi tài năng và đẳng cấp của anh chưa bao giờ được đánh giá lên hàng đầu thế giới. Mặc dù vậy thì mới đây, tiền đạo người Pháp đã thiết lập cột mốc 100 bàn thắng đáng nhớ cho đội chủ sân Emirates.

Olivier Giroud dang la tien dao xuat sac nhat the gioi hinh anh
Olivier Giroud đang là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới

Công bằng mà nói, Giroud không được giới chuyên môn và mộ điệu coi trọng xứng đáng những đóng góp của mình, với những bàn thắng của anh đã không ít lần giải cứu Arsenal. Thậm chí khi đi sâu phân tích cột mốc 100 bàn thắng của Giroud, anh mới chỉ là Pháo Thủ thứ 20 trong lịch sử làm được điều này, cũng như có thời gian đạt thành tích nhanh hơn cả Dennis Berkgkamp và Robin Van Persie, trong khi thua kém duy nhất chỉ hai huyền thoại Thierry Henry và Ian Wright.

Dù sao vẫn có những người luôn sát cánh ủng hộ và tin tưởng Giroud, đơn cử như Younes Belhanda mặc dù cả hai đã không còn là đồng đội của nhau ở Montpellier từ 5 năm nay. Thậm chí ngợi ca chân sút 31 tuổi như tiền đạo xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của mình, hộ công người Morocco gốc Pháp phát biểu:

“Đối với tôi, Olivier Giroud chính là tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Anh ấy kiểm soát bóng rất tốt và biết cách giúp đỡ, hỗ trợ các cầu thủ chạy cánh và số 10 thi đấu thoải mái hơn. Tôi không nghĩ có ai hiện tại trên thế giới này chơi ở vị trí trung phong cắm hay hơn Giroud.”

“Ở Arsenal, anh ấy không phải là sự lựa chọn số một. Tuy nhiên khi đã sở hữu một cầu thủ thường xuyên ghi những bàn thắng quan trọng như anh ấy thì bạn không thể đòi hỏi gì hơn được nữa. Trên thực tế, những gì anh ấy nhận lại thậm chí có đôi phần thiệt thòi so với đóng góp, cống hiến.”

Giờ trong màu áo Arsenal, Olivier Giroud đang phải chấp nhận sắm vai kép phụ dự bị cho đàn em đồng hương Alexandre Lacazette. Bản hợp đồng kỷ lục 47 triệu bảng cập bến Emirates hồi hè và nhanh chóng hòa nhập vào lối chơi chung của Pháo Thủ.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X