Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud không ghi bàn, hàng thủ chơi tệ hại, Wenger nổi cáu

Thứ Hai 01/10/2012 05:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Phút cuối cùng trận Arsenal - Chelsea, trận đấu mà đội chủ nhà đã cay đắng thua 1-2, Giroud có một cơ hội mười mươi để đem về 1 điểm cho Pháo thủ. Và rất tiếc, như thường lệ, cựu vua phá lưới Ligue 1 dứt điểm không thành công. Thực ra là Giroud nên sớm ghi bàn, bởi Wenger đã bắt đầu giận dữ với anh rồi.


Tiền đạo trị giá 15 triệu euro này đang chỉ để lại một nỗi thất vọng to lớn sau bao kì vọng hồi đầu mùa bóng tại Emirates. Được mua về từ Montpellier sau một mùa bóng thăng hoa tại Pháp, Giroud được coi là người sẽ thay thế Van Persie sau khi tiền đạo chủ lực người Hà Lan chuyển tới Manchester United. Tuy nhiên, một tiền đạo đẳng cấp như vậy không được phép dứt điểm vào bên cạnh lưới sau khi đã làm rất tốt công việc lừa bóng qua thủ môn đối phương (Petr Cech). Với một pha bỏ lỡ có tính chất nghiêm trọng, Giroud đang đón nhận "búa rìu" từ chính người Arsene Wenger, người thầy đã đem anh về với ngôi nhà của các Pháo thủ.

" Giroud đã ở vào một vị trí rất tốt. Tại sao cậu ấy lại không ghi bàn? Tôi không biết! Tôi đã có cảm giác mười mươi đó là một bàn thắng, đúng vậy đấy, và kết quả thì không như mong đợi." - Wenger phát biểu bằng giọng điệu giận dữ hiếm thấy.

Nỗi bực tức dành cho Olivier Giroud là điều dễ hiểu khi mà tiền đạo 26 tuổi này được trao rất nhiều cơ hội nhưng không ai hiểu vì sao hình ảnh tiền đạo sát thủ năm ngoái đã biến mất, mà thay vào đó là một cầu thủ đá cắm nhưng... không biết ghi bàn. Chính anh và các đồng đội ở hàng thủ, đặc biệt là Koscielny, đã mang đến trận thua tai hại, cắt đứt mạch thắng và tinh thần đang lên rất cao tại Arsenal. Nói về hàng thủ, Wenger cho biết:

" Khi ở trên sân, bạn phải làm mọi cách để làm chủ trái bóng. Trong cả 2 bàn thua, chúng tôi đã không có thấy sự quyết liệt cần thiết để kiểm soát bóng, và các cầu thủ cũng không tập trung. Vậy là chúng tôi đã phải trả giá." - ông đưa ra quan điểm về lỗi lầm tại hàng phòng ngự.

Giroud chấm dứt cơn khát bàn thắng nhưng anh lại bỏ lỡ một quả phạt 11m
Nỗi thất vọng của Arsene Wenger


Thật vậy, trong 2 bàn thua trước Chelsea, hàng thủ của Arsenal đã chơi không tốt. Bàn đầu tiên, Koscielny được giao kèm Fernando Torres nhưng anh đã không thành công, để tiền đạo người Tây Ban Nha dứt điểm từ phía... sau lưng mình. Còn đến bàn thua tiếp theo, chính Koscielny đã đưa bóng về lưới nhà sau quả đá phạt khó chịu của Juan Mata: trong tình huống này, trung vệ người Pháp và Vito Mannone đã phối hợp hết sức thiếu ăn ý.

" Đối thủ của chúng tôi thực sự mạnh, và thật là xấu hổ vì chúng tôi đã tự ném đi những bàn thắng ra ngoài cửa sổ như vậy. Hãy nhìn cái cách mà họ tấn công, chỉ sau vài đợt lên bóng đầu tiên ở hiệp 2, họ đã có bàn thắng." - HLV của Arsenal tiếp tục - " Chúng tôi đã ở vào tình cảnh hết sức khó khăn với việc để bị dẫn trước 2-1 trong một trận đấu lớn, phải đối mặt với các tình huống phản công sắc bén của đối phương, đó là lí do vì sao Arsenal thua trận."

Tuy có những lời phát biểu không hay hướng về phía các học trò nhưng Arsene Wenger cũng cho biết trong trận đấu này ông vẫn thấy được những tín hiệu lạc quan, cũng như không khí trong phòng thay đồ vẫn không có gì thay đổi với tinh thần của các cầu thủ vẫn ở mức rất cao. Đây là tín hiệu đáng mừng cho Arsenal, không thể nào thua một trận mà mất hết khí thế được. Tuy nhiên những điểm yếu trên hàng tiền đạo và cách phòng ngự không chắc chắn phải được xem xét kĩ lưỡng và tỉ mỉ nếu Pháo thủ không muốn thua thêm trong những trận cầu đinh quyết định của mùa giải.
  • Thành Nguyễn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X