Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud - Ibrahimovic: Thành bại ở cách dùng người của Wenger và Mourinho

Thứ Hai 31/10/2016 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong ngày Giroud ghi cú đúp để Arsenal tiếp tục cuộc đua tới ngôi vô địch thì Ibrahimovic tiếp tục đá bay chiến thắng của Manchester United theo kịch bản quá quen thuộc những tuần gần đây.

 
Tung ra đến 12 cú dứt điểm trong đó có những tình huống tưởng như ăn bàn mười mươi, Ibrahimovic tiếp tục gây thất vọng khi gián tiếp khiến M.U hứng chịu kết quả hòa không bàn thắng với Burnley trên sân Old Trafford. Tính cả trận đấu với Burnley, Zlatan đã trải qua 6 trận, 540 phút cùng với 35 pha dứt điểm nhưng không ghi nổi một bàn cũng như không một lần kiến tạo tại Premier League.
 
Giroud - Ibrahimovic Thanh bai o cach dung nguoi cua Wenger va Mourinho hinh anh
Ibrahimovic đang có chuỗi trận đáng thất vọng.

Đó là con số đáng báo động với HLV Jose Mourinho khi ông tiếp tục đặt quá nhiều niềm tin vào Ibrahimovic. Kể từ đầu mùa, Ibrahimovic ra sân 15 trong số tổng cộng 16 trận cho Man Utd, ngoại trừ trận đấu với Fenerbahce tại Europa League. Trớ trêu thay trong ngày thiếu chân sút người Thụy Điển, M.U lại thắng đậm với tỉ số 4-1 trong một thế trận tấn công khoáng đạt hơn.
 
Từ Giroud, ngẫm Ibra
 
Trong ngày Ibrahimovic tiếp tục để lại nỗi thất vọng, một trung phong cao lớn khác là Giroud có một ngày thi đấu thành công. Được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Giroud ghi liền hai bàn thắng mang tính chất quyết định giúp Arsenal "hủy diệt" Sunderland với tỉ số 4-1.
 
Kể từ đầu mùa đến nay, Giroud chưa một lần có tên trong đội hình xuất phát của Arsenal. Tính đến nay, tiền đạo người Pháp mới có 126 phút thi đấu trong tổng số 6 trận ra sân cho "pháo thủ. HLV Wenger thường chỉ đưa Giroud vào sân trong bối cảnh Arsenal cần tận dụng chiều cao của tiền đạo này để đa dạng hóa cách tấn công khi thế trận có dấu hiệu giằng co.
 
Có một điểm chung ở Giroud và Ibrahimovic là cả hai đều bị đánh giá thể lực không đủ đảm bảo. Giroud vẫn chưa hoàn toàn lấy lại được trạng thái tốt nhất sau chấn thương mắc phải từ Euro 2016. Trong khi đó, một cầu thủ đã 35 tuổi như Ibrahimovic rõ ràng không thể cày ải ở cường độ cao, đặc biệt tại môi trường Premier League.
 
Cách sử dụng Giroud cũng như Ibrahimovic đã thể hiện rõ nguyên nhân thành công của Wenger cũng như thất bại của Mourinho trong giai đoạn đầu mùa. Trong 6 trận tung Giroud vào sân, Arsenal không thua. Trong đó có đến 4 trận "pháo thủ" ghi thêm bàn sau khi chân sút người Pháp có mặt trên sân.
 
Giroud - Ibrahimovic Thanh bai o cach dung nguoi cua Wenger va Mourinho hinh anh 2
Giroud là quân bài dự bị chiến lược của HLV Wenger.

Rõ ràng, HLV Wenger coi Giroud là quân bài chiến lược quan trọng theo kiểu "siêu dự bị" nhằm gây bất ngờ cho đối thủ. Với việc thể trạng không đảm bảo, Giroud chắc chắn sẽ hụt hơi nếu tranh chấp với các cầu thủ đối phương vẫn còn sung sức khi có tên trong đội hình xuất phát.

Khi vào sân từ băng ghế dự bị ở thời điểm thể lực của đối phương không còn đảm bảo, sự mạnh mẽ của Giroud sẽ giúp cho tiền đạo này mở ra khoảng trống cho chính mình và đồng đội.
 
Trong khi đó, HLV Jose Mourinho quá lạm dụng Ibrahimovic khi để tiền đạo 35 tuổi này thi đấu ở cường độ quá cao. Hồi đầu mùa giải, Mourinho đích thân thừa nhận không thể yêu cầu Zlatan thi đấu quá nhiều nhưng trong giai đoạn khó khăn, "người đặc biệt" lại làm trái nhận định ban đầu với việc khai thác tối đa Ibrahimovic.
 
Kết quả là Ibrahimovic chỉ có thể thi đấu tốt với 5 bàn ghi được sau 5 trận đầu tiên của mùa giải. Đến 10 trận gần nhất khi thể lực không đảm bảo, Ibra chỉ có được 1 bàn và 1 pha kiến tạo. Hai bộ mặt tương phản quá lớn chỉ trong vòng gần ba tháng sau khi tới Premier League.
 
Rõ ràng, Mourinho cần nhìn nhận lại cách bố trí con người. Rooney nên được tung vào sân nhiều hơn để giải tỏa áp lực cho Ibrahimovic. Dù không thực sự bùng nổ nhưng Rooney hoàn toàn có thể thi đấu tròn vai nếu được bố trí nghỉ ngơi hợp lý mà trận thắng Fenerbahce là minh chứng rõ rệt nhất.
 
Nếu sử dụng xen kẽ Rooney và Ibrahimovic, Mourinho vừa đảm bảo đối phương khó bắt bài trong ý đồ chiến thuật, vừa giải quyết bài toán Rooney lại vừa giúp Ibrahimovic có thời gian nghỉ ngơi để giữ được phong độ tốt nhất.
 
Đã đến lúc Mourinho thôi lạm dụng Ibrahimovic!
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X