Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Giroud hết tịt ngòi, Walcott lập cú đúp, Arsenal chơi tennis trên sân nhà

Thứ Năm 27/09/2012 04:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Pháo thủ" thành London đã chẳng gặp chút khó khăn nào tại vòng 3 cúp Liên đoàn Anh khi dễ dàng huỷ diệt đối thủ hạng Ba, Coventry City với tỷ số ấn tượng 6-1 trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn khán giả nhà. Trong đó, chân sút được đặt nhiều kỳ vọng Oliver Giroud cuối cùng đã có bàn đầu tiên trong màu áo mới, "hàng thải" Arshavin cũng lên tiếng nhưng ấn tượng nhất là Theo Walcott với một cú đúp. Hai bàn còn lại thuộc về hai tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain (cùng trưởng thành từ lò Southampton như đàn anh Walcott) và Ignasi Miquel (hậu vệ mang gốc gác La Masia).

Như truyền thống bao năm qua, Arsene Wenger vẫn giữ chủ trương: chỉ sử dụng đội hình 2 cho các đấu trường "thứ yếu" như cúp Liên đoàn Anh. Bởi thế, vị "Giáo sư" đáng kính người Pháp đã tung ra sân danh sách xuất phát mới hoàn toàn so với trận hoà 1-1 trên sân của Man City tại Premier League hồi cuối tuần trước, có sự kết hợp giữa những cầu thủ thuộc biên chế đội 1 (Walcott, Giroud, Arshavin, Chamberlain, Djourou, Santos, Coquelin) và vài tài năng trẻ sáng giá đang nỗ lực rèn luỵện để mong một ngày được lên chơi cùng đàn anh như thủ thành Martinez, hậu vệ Martin Angha (cả hai có trận đấu chính thức đầu tiên ở Arsenal), tiền vệ Nico Yennaris (sinh năm 1993, đã ra mắt ở trận gặp Man Utd hồi đầu năm khi vào thay Johan Djourou), hậu vệ Ignasi Miquel (cách đây hơn 1 năm, cầu thủ 19 tuổi do Barca đào tạo ra từng có màn trình diễn khá tốt trong những trận đầu khoác áo Arsenal song anh chưa thể phát triển vượt bậc, đủ để tạo niềm tin cho Wenger).

Giroud chấm dứt cơn khát bàn thắng nhưng anh lại bỏ lỡ một quả phạt 11m
Giroud chấm dứt cơn khát bàn thắng nhưng anh lại bỏ lỡ một quả phạt 11m

Dĩ nhiên, không thể xem thường lực lượng mà Wenger sử dụng ở trận này bởi rõ ràng những Walcott, Giroud, Arshavin hay Chamberlain thừa xứng đáng đứng vào hàng ngũ "trụ cột" của đội, chỉ là vào thời điểm này, họ không đạt phong độ tốt nhất mà thôi trong khi Arsenal vốn nổi tiếng là cái nôi nuôi dưỡng lắm "nhân tài". Sau khi bất ngờ để đội khách uy hiếp trước (Elliott đánh đầu ra ngoài từ quả tạt của Moussa còn McSheffrey không kịp chạm chân vào bóng hòng sút nối thành bàn), Arsenal bắt đầu thị uy sức mạnh. Cầu thủ đang dính vào mớ bòng bong rắc rối liên quan đến chuyện "gia hạn hợp đồng", Theo Walcott là người tạo ra pha đe doạ đầu tiên khi sút hụt bóng trong vòng cấm địa. Đội chủ nhà tấn công ào ạt từ mọi hướng tuy nhiên ở các tình huống xử lý cuối cùng (dứt điểm, chuyền thành bàn) thì hoặc bị hàng thủ đối phương chặn đứng, hoặc hơi quá tay nên chưa thể làm lay chuyển khung thành Coventry City. Trong khi đó, đội bóng nhỏ bé từng có thời gian chơi bóng tại Premier League trong thập niên 90 của thế kỷ trước đôi lần có được những pha đánh trả song chưa thể hạ gục nổi thủ môn trẻ sinh năm 1992 của Arsenal.

Phải đến phút 39, thế bế tắc mới bị phá vỡ. Tiền vệ 21 tuổi, Francis Coquelin chọc khe thuận lợi để Giroud nhẹ nhàng thoát xuống rồi dùng chân trái gẩy bóng điệu đà qua người thủ thành đối phương. Vậy là, sau hơn 1 tháng được ra mắt trong màu áo Arsena và bỏ lỡ biết bao cơ hội ăn bàn, "Vua phá lưới" Ligue 1 mùa giải trước mới được lần đầu hưởng niềm vui lập công tại nước Anh. Tuy nhiên, có vẻ Giroud vẫn chưa thực sự hết vô duyên. Không lâu sau đó, anh ngả người móc bóng khá đẹp mắt nhưng lại chệch đích trong gang tấc và bước sang đầu hiệp 2, anh lại thất bại trên chấm 11m (Arshavin bị đẩy ngã trong vòng cấm địa) với cú sút khá hiền lành và không thể làm khó Murphy . Dù vậy tới phút 57, tỷ số đã được nâng lên 2-0. Alex Oxlade-Chamberlain khởi xướng đợt tấn công từ cánh trái, đập nhả với Santos trước khi vung chân thực hiện cú bắn đại bác từ cự ly hơn 20m, găm thẳng trái bóng vào góc cao trong sự bất lực của Murphy.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Từ đây, bàn thắng bắt đầu "sòn sòn" xuất hiện. Phút 63, trong một đợt lên bóng nhanh, Giroud chuyền ngang thuận lợi vào phía trong, đúng tầm di chuyển xuống của Arshavin và với cú đệm lòng nhẹ nhàng, tiền đạo người Nga đang bị "thất sủng" đã đưa tên mình lên bảng điện tử. Phút 74, tới lượt Theo Walcott thoát xuống tốc độ ở cánh phải hòng đón đường chuyền của đồng đội rồi xâm nhập vòng cấm và kết thúc bằng pha sút chìm chéo góc, lần thứ 4 hạ gục Murphy. Mạch ghi bàn của Arsenal bị gián đoạn khi mà Ball tận dụng sự sơ hở, thiếu tập trung của cặp trung vệ Miquel - Djourou để lao chân thực hiện cú dứt điểm nối từ quả tạt ngon ăn của đồng đội. Trong vòng 10 phút cuối trận, Arsenal ghi thêm 2 bàn thắng nữa. Đầu tiên, Miquel sửa sai bằng pha dâng lên tham gia tấn công bất ngờ và bật cao đánh đầu mạnh sau đường chuyền như đặt của Arshavin, đánh bại Murphy. Tiếp đó, Walcott dùng cả kỹ thuật lẫn tốc độ bứt phá từ giữa sân và bình tĩnh sửa bóng về góc xa lúc chạm mặt trực tiếp thủ thành Coventry City. Xem ra, Walcott đã hoàn toàn làm hài lòng ông thầy Wenger, bất chấp tư tưởng của anh hiện bị phân tâm bởi chuyện hợp đồng.

Chiến thắng này thêm một lần khẳng định phong độ của Arsenal đang tốt dần lên và Wenger có thêm trong tay vài thứ vũ khí mới sắc bén mà có thể sẽ được ông sử dụng trong cuộc tiếp đón Chelsea vào cuối tuần này ở đấu trường Premier League. "Pháo thủ" đã hoàn toàn sẵn sàng cho trận derby thành London.

Đội hình thi đấu
Arsenal:
Martinez; Miquel, Djourou, Angha, Yennaris, Santos, Coquelin (Frimpong 72'), Oxlade-Chamberlain (Gnabry 72'), Walcott, Arshavin, Giroud (Chamakh 72')
Coventry City: Murphy; Clarke, Wood, Brown, Reckford; Baker, Barton, Bailey, Moussa (Fleck 60'), McSheffrey; Elliott (Ball 69')

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X