Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud giúp Arsenal lập kỷ lục Premier League

Thứ Ba 27/12/2016 01:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Bàn thắng ở những phút cuối cùng của Olivier Giroud đã giúp cho Arsenal có được chiến thắng thứ 21 liên tiếp trước West Brom ở giải bóng đá ngoại hạng Anh, thành tích đối đầu tốt nhất trong lịch sử Premier League.

Arsenal đón tiếp West Brom trên sân nhà trong ngày mà họ bất ngờ thiếu vắng Theo Walcott vì chấn thương. Chính vì thế mà Olivier Giroud bất ngờ có cơ hội hiếm hoi được đá chính ngay từ đầu. Hoàn toàn mất hút trong 86 phút đầu tiên, nhưng chỉ cần một khoảnh khắc toả sáng, Giroud đã trở thành người hùng của trận đấu. Pha tỳ đè và đánh đầu đầy kỹ thuật từ đường tạt bóng của Ozil đã giúp Giroud một lần nữa cứu nguy cho Arsenal.

Giroud giup Arsenal lap ky luc Premier League hinh anh goc
Olivier Giroud một lần nữa giải cứu Arsenal ở phút cuối

Không những vậy, tiền đạo người Pháp còn giúp cho Pháo thủ duy trì mạch trận thắng 100% trước West Brom tại Premier League lên con số 21, một kỷ lục của lịch sử giải ngoại hạng Anh. Có thể nói đội bóng chủ sân The Hawthorns là đối thủ dễ thở nhất đối với Arsenal, cho dù trên lý thuyết, lối chơi của họ có thể khắc chế Pháo thủ. West Brom sở hữu khả năng chơi bóng bổng hết sức khó chịu, trong khi đó được coi là điểm yếu nhiều năm liền mà HLV Wenger chưa thể khoả lấp triệt để.

Không những vậy, West Brom còn để thua bởi một tình huống bóng bổng, chẳng khác nào một đòn gậy ông đập lưng ông với thầy trò HLV Tony Pulis. Đây cũng là trận đấu mà West Brom chỉ kiểm soát bóng 24%, đồng thời chỉ tạo ra một cú sút trúng đích duy nhất. Ngoài việc để thua từ pha đánh đầu của Giroud, họ còn để cho Sanchez dứt điểm trúng khung gỗ 1 lần từng những tình huống cố định. Chính vì thế mà có thể nói đoàn quân của Tony Pulis đã thất bại toàn diện và tâm phục khẩu phục.

Chiến thắng này đã giúp Arsenal kết thúc lượt đi với 37 điểm qua 11 chiến thắng và 4 trận hoà. Đó là một thành tích không tồi đối với thầy trò HLV Arsene Wenger. Trong khi đó, với cá nhân Giroud, tiền đạo người Pháp đã có 22 bàn thắng bằng đầu tại Premier League, thành tích tốt nhất kể từ năm 2012. Hơn nữa, phong độ của Giroud mỗi khi anh được sử dụng đang khiến HLV Wenger phải đau đầu trong việc lựa chọn nhân sự.

Giroud giup Arsenal lap ky luc Premier League hinh anh goc 2
Thông số trận đấu Arsenal 1-0 West Brom


Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Từ kiên cố như Arsenal đến bất ổn như Man Utd: Các tổ hợp trung vệ ở Premier League đang chơi thế nào?

Nhân dịp Arsenal đang đạt được vị thế một ứng cử viên cho chức vô địch Premier League mùa giải này dựa trên “nền móng” là cặp trung vệ Gabriel Magalhães và William Saliba, sẽ rất thú vị nếu chúng ta tiến hành một cuộc “điều tra” về tình trạng hiện tại của các tổ hợp trung vệ còn lại ở giải đấu này.

Video

Xem thêm
top-arrow
X