Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal thua nhục trước West Ham: Mua tiền đạo được chưa, Wenger?

Thứ Hai 10/08/2015 16:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Ngoài việc Petr Cech và Chamberlain mắc sai lầm đáng trách thì Giroud cũng có một màn trình diễn kém cỏi trong trận Arsenal 0-2 West Ham thuộc khuôn khổ vòng 1 Premier League 2015/2016.

Như đã biết, West Ham đã tạo nên cơn địa chấn ngay trên sân Emirates khi giành thắng lợi trước ông lớn Arsenal với cách biệt hai bàn không gỡ. Không ai có thể ngờ rằng, một Arsenal đang hừng hực khí thế sau chuỗi thành tích đáng nể (5 trận toàn thắng), đặc biệt là vừa giành Siêu cup Anh lại bị đội bóng tí hon cùng thành phố thu phục một cách dễ dàng. Cần phải khẳng định rằng, chính việc Pháo thủ thi đấu thiếu quyết tâm cộng với việc sai lầm cứ nối tiếp sai lầm là nguyên nhân lớn dẫn đến trận thua nhục nhã này. Tân binh rất được kỳ vọng, Petr Cech đã có màn ra mắt tai hại trong khi đó Chamberlain từ một người hùng cách đây ít ngày bỗng dưng lại biến thành tội đồ trên sân Emirates bằng màn trình diễn như mơ ngủ.

Giroud dut diem cui Mua tien dao duoc chua, Wenger! hinh anh
Giroud tiếp tục thi đấu kém cỏi.

Sau trận Arsenal 0-2 West Ham, hai tội đồ Cech và Chamberlain đã phải ăn đủ “gạch đá” từ fan Arsenal. Không trách làm sao được, một người đã có tình huống ra vào ngu ngốc và để Kouyaté dễ dàng ghi bàn thắng mở tỉ số, còn một người thì lại chuyền bóng như đặt để Zárate đệm lòng đẳng cấp để mang về bàn thắng thứ hai cho The Hammers. Tuy nhiên, chúng ta không nên đổ hết tội trạng lên đầu của Cech và Chamberlain được bởi xét cho cùng trận thua tai hại của Arsenal đến từ sai lầm của một hệ thống. Hàng tiền vệ với sự góp mặt của Ozil, Ramsey đã thi đấu thiếu sáng tạo và tỏ ra lép vế trước những cầu thủ có thiên hướng thi đấu giàu sức mạnh như Oxford và Kouyaté bên phía West Ham. Chưa hết, hàng công của Arsenal cũng rất đáng trách, nơi có sự góp mặt của Giroud.

Ở trận này, Giroud được giao trọng trách ghi bàn cho Arsenal trong bối cảnh Walcott và Sanchez không thể góp mặt ngay từ đầu vì nhiều lý do khác nhau. Tuy nhiên, trong suốt 90 phút thi đấu chính thức trên sân, chân sút người Pháp đã cho thấy một màn trình diễn kém cỏi và trở nên vô hại trước khung thành của thủ môn Adrian. Theo thống kê, cầu thủ sinh năm 1986 đã tung ra tới 5 cú sút trong trận đấu này nhưng phần lớn đều là những pha dứt điểm vô hại và không có sự nguy hiểm cần thiết để hy vọng bàn thắng. Không nhưng thế, Giroud đã không thể thoát được sự chăm sóc đặc biệt của cặp trung vệ Ogbona và Reid, đây cũng chính là nguyên nhân khiến cho anh tậm tịt trong suốt trận đấu.

HLV Wenger cho rằng trận thua trước West Ham chỉ là một tai nạn và đổ lỗi cho việc các cầu thủ đã quá mệt mỏi sau chuỗi trận giao hữu và du đấu mùa Hè. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Pháp đã không dám nhìn thẳng vào hiện tại vì trên thực tế đội hình của Arsenal vẫn còn đang rất yếu và thiếu đi nhân tố quyết định để giúp đội bóng tiếp tục hy vọng có thể mang về chức vô địch Premier League 2015/2016. Và điểm yếu lớn nhất của Pháo thủ không phải nằm ở Cech hay Chamberlain mà đó lại chính là vị trí của Giroud, cầu thủ luôn được các tín đồ của làng túc cầu giáo phong tặng với các biệt danh “chân gỗ”. Hàng công của Arsenal lúc này đang thiếu đi một chân sút đẳng cấp, Giroud thì khỏi phải bàn, anh là mẫu cầu thủ thi đấu theo “mùa vụ”, có lúc chơi như lên đồng nhưng cũng có lúc thi đấu rất tồi tệ. Trong khi đó, Welbeck dù có sớm trở lại sau chấn thương hay không thì cầu thủ người Anh cũng không thể gánh vác trọng trách ghi bàn hàng đầu cho Pháo thủ.

Arsenal thua nhuc truoc West Ham Mua tien dao duoc chua, Wenger hinh anh 2
Arsenal cần mẫu tiền đạo đẳng cấp như Benzema.

Trong suốt thời gian qua, Arsenal được xem là hoạt động khá rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè 2015. Các tuyển trạch viên của đội bóng đã liên hệ rất nhiều với những chân sút có tiếng tăm tại lục địa già như Jackson Martinez của Porto, Edinson Cavani của PSG, Karim Benzema của Real Madrid hay Alexandre Lacazette của Lyon – Vua phá lưới của Ligue 1 mùa giải 2014/2015. Nhưng rốt cục, Arsenal đều phải đón nhận những đòn đau từ thương vụ này mà nguyên nhân đến từ chính sách mua sắm “hà tiện” và tư duy có phần cổ hủ và bảo thủ của HLV Wenger. Đã có thời điểm, Arsenal tiến gần tới việc sở hữu Martinez nhưng cuối cùng họ lại bất ngờ ki bo và đây là nguyên nhân khiến cầu thủ người Colombia đã đồng ý gia nhập Atletico Madrid cách đây không lâu. Còn Cavani thì miễn bàn, không chỉ PSG không muốn bán và giá trị của cầu thủ người Uruguay cũng phải khiến cho “Pháo thủ” phải lè lưỡi mỗi khi nhắc tới. Trong khi đó, Lacazette đã chấp nhận đồng ý gia hạn hợp đồng với Lyon từ năm 2019.

Mục tiêu thiết thực nhất của Arsenal là Benzema của Real. Đã có thời điểm, đại diện của La Liga đã phát tín hiệu đèn xanh cho Pháo thủ khi sẵn sàng bán cầu thủ người Pháp nếu như nhận đủ 40 triệu bảng. Trong tay HLV Rafa Benitez giờ không thiếu tiền đạo đẳng cấp và thiếu vắng đi một Benzema cũng không hề hấn gì. Tuy nhiên, một lần nữa Pháo thủ lại từ chối cơ hội ngàn vàng này. Đã không dưới 2 lần, HLV Wenger khẳng định trước báo chí: “Tôi hài lòng với các cầu thủ hiện tại. Arsenal không cần mua thêm tiền đạo và chỉ mua sắm nếu phát hiện ra tài năng xứng tầm”. Trong khi đó, huyền thoại Henry đã nhiều lần khuyên nhủ Arsenal cần mua tiền đạo đẳng cấp nếu như muốn cạnh tranh chức vô địch Premier League 2015/2016 và anh đã tiến cử Benzema. Tuy nhiên, Henry có nói tới rát cổ họng thì cũng không ăn thua và cũng không thể lay động được quyết định của HLV Wenger và BLĐ Arsenal. Lúc này, NHM đang rất chờ đợi, sau trận thua thảm họa trước West Ham thì HLV Wenger sẽ thay đổi suy nghĩ và mang về sân Emirates một chân sút đẳng cấp. Và đã đến lúc phải hành động thôi, Wenger!

Xem thêm video Arsenal 0-2 West Ham (Vòng 1 Premier League 2015/2016):

Hữu Trưởng – Theo Thể thao Việt Nam

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X