Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud đang dần trở thành một "Henry mới" ở Arsenal

Thứ Ba 29/10/2013 06:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mùa Hè vừa qua, Arsenal liên tục chèo kéo các tiền đạo tầm cỡ về đầu quân cho họ, nhưng mọi nỗ lực của “Pháo thủ” đều thất bại. Tuy nhiên, họ cũng không phải quá hối tiếc vì Olivier Giroud đang chơi quá hay.

Có lẽ, chưa bao giờ các CĐV của Arsenal lại tin tưởng vào Giroud như lúc này. Mùa trước, anh gần như là một bản hợp đồng thất vọng của Arsene Wenger khi số bàn thắng cầu thủ người Pháp ghi được là rất ít so với những Luis Suarez, Wayne Rooney, Gonzalo Higuain hay Karim Benzema. Nhưng bước vào mùa giải thứ hai chơi bóng ở Anh, Giroud dần cho thấy những phẩm chất vượt trội của một tiền đạo.

Tầm ảnh hưởng của tiền đạo 27 tuổi ngày càng gia tăng ở Emirates. Tính đến thời điểm này, anh đã ghi 5 bàn thắng vả thực hiện 4 pha kiến tạo trong 9 trận đấu, nhiều hơn bất cứ một tiền đạo nào ở Premier League.

Giroud đang dần trở thành một Thierry Henry mới
Giroud đang dần trở thành một Thierry Henry mới

Còn quá sớm để so sánh Giroud với huyền thoại Thierry Henry của “Pháo thủ”. Nhưng nếu cứ chơi bóng với phong độ cao và ghi bàn đều đặn, tự khắc cầu thủ này sẽ biến thành một “Henry mới” ở London. Sau trận đấu với Crystal Palace, Giroud nhận được rất nhiều lời tán dương từ HLV Wenger. Chiến lược gia này nói: “Olivier luôn luôn thay đổi, những gì diễn ra đang làm cho cậu ta tuyệt vời hơn. Cậu ấy đã bỏ lỡ một số cơ hội nhưng luôn nhận được sự ủng hộ từ các CĐV của chúng tôi bởi vì cậu ấy cho thấy cậu ấy đã sẵn sàng cho một cuộc chiến.”

Wenger không thể lý giải vì sao cậu học trò của ông lại tiến bộ vượt bật trong thời gian qua, ông chỉ biết hài lòng về Giroud. Wenger nói thêm: “Điều gì khiến cậu ấy cải thiện ư, tôi không biết. Nhưng cậu ấy đã thể hiện tốt trước tất cả mọi người. Tôi rất thích tinh thần của cậu ấy.” 

Bản thân Giroud không bình luận gì nhiều về những lời khen ngợi của Wenger. Thay vào đó, anh tập trung với những trải nghiệm tại Arsenal. Wenger cho biết: “Chúng tôi phải thích ứng với tập luyện. Tuần này, cậu ấy đã không tập luyện nhiều, cậu ấy thực sự chỉ tập luyện vào thứ Sáu để chuẩn bị cho trận đấu với Palace. Thực tế, cậu ấy đã cải thiện trong tập luyện và chơi bóng cùng các cầu thủ hàng đầu. Họ luôn đặt một áp lực lên bạn để bạn chăm chút những pha chuyền bóng bởi vì nếu bạn không làm được điều đó thì những Mesut Oezil, Jack Wilshere và Santi Cazorla sẽ hướng dẫn bạn.”

Tháng 11 tới, Arsenal và Giroud sẽ phải đối mặt với những thử thách thực sự khi họ đụng độ với Chelsea, Man United và Liverpool. Chưa kể, chuyến làm khách trên sân của Dortmund và trận tái đấu với Marseille ở Champions League sẽ buộc họ chứng minh thực lực của mình. Mất mát lớn nhất của “Pháo thủ” ở thời điểm này là Mathieu Flamini khi anh dính chấn thương háng và phải nghỉ thi đấu 2 tuần.

Theo Thể Thao Văn Hoá

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X