Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud đá cắm: Giải cứu Sanchez, giải cứu Arsenal?

Thứ Sáu 28/11/2014 15:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Câu hỏi về việc Giroud có được đá chính trong đội hình của Arsenal hay không đang trở thành một vấn đề được bàn cãi trước vòng 13 Premier League. HLV Wenger vẫn muốn đặt niềm tin vào Welbeck, tuy nhiên có lẽ một sự thay đổi là cần thiết với Pháo thủ vào lúc này.

Arsenal vừa trải qua một tuần với những cảm xúc trái ngược, họ rơi xuống đáy của sự thất vọng khi thất bại trước đại kình địch Manchester United ngay trên sân nhà Emirates, tiếp đó thầy trò HLV Wenger lại có chiến thắng đáng khen ngợi trong trận đấu với Dortmund tại Champions League để giành vé vào vòng 1/16. Đó là minh chứng rõ nhất cho sự thiếu ổn định của Pháo thủ trong mùa giải năm nay, và một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đó xuất phát từ hàng công của đội bóng. Danny Welbeck tiếp tục không thể ghi bàn và nâng chuỗi trận tịt ngòi của mình lên con số 6 trong mùa giải năm nay. Không có lời bào chữa nào cho cựu tiền đạo của Manchester United khi các đồng đội đã tạo điều kiện hết mức cho anh, vấn đề là năng lực của tiền đạo này đã không được phát huy, hoặc giả những gì anh làm được chỉ có thế. HLV Arsene Wenger đã tiêu tốn quá nhiều thời gian vào cầu thủ 24 tuổi này để rồi giờ đây ông phải trả qua khởi đầu tồi tệ nhất trong 18 năm dẫn dắt Pháo thủ.

Giroud da cam Giai cuu Sanchez, giai cuu Arsenal hinh anh

Cần một sự thay đổi, và việc để Olivier Giroud đá cắm có lẽ là phương án tối ưu nhất cho Arsenal lúc này. Tiền đạo người Pháp vừa trở lại sau chấn thương gãy chân, một sự bình phục nhanh đến đáng kinh ngạc khi những chẩn đoán ban đầu còn cho thấy anh phải nghỉ thi đấu tới 3 tháng, và thậm chí Arsenal còn chẳng thèm đưa tên anh vào danh sách đăng ký thạm dự Champions League của đội bóng. Sự hồi phục thần kỳ ấy của Giroud dường như báo hiệu một cuộc lột xác của cựu tiền đạo Montpellier này. Người ta đã quá quen với một hình ảnh Giroud “chân gỗ” mà quên mất rằng anh cũng đã có những năm tháng rực sáng tại Ligue I và điều đó có thể sẽ được tái hiện trong mùa giải năm nay.

Thực tế cho thấy hàng tiền vệ của Arsenal đang thi đấu rất vào guồng ở thời điểm hiện tại. Bất chấp việc thiếu vắng nhạc trưởng Mesut Ozil, màn trình diễn của các cầu thủ tuyến giữa của Arsenal vẫn là khá thuyết phục, điển hình là Cazorla, Chamberlain và đặc biệt là Alexis Sanchez. Vấn đề cốt lõi của họ trên hàng công là thiếu đi một tiền đạo săn bàn điển hình để có thể kết liễu đối phương và san sẻ gáng nặng cho Sanchez. Welbeck đã thất bại thảm hại nhưng có lẽ Giroud sẽ là người làm nên sự khác biệt. Pha dứt điểm thành bàn trong trận đấu với Man United chứng tỏ 2 điều vượt trội của Giroud so với Welbeck: sự dứt khoát trong tình huống cụ thể và khả năng dứt điểm. Chừng đó là quá đủ để anh có một suất trong đội hình chính thức trong những trận đấu sắp tới.

Nếu như có Giroud ở trên vị trí tiền đạo cắm, rõ ràng khả năng săn bàn của Pháo thủ sẽ được cải thiện hơn hẳn. Người ta luôn chĩa mũi dùi vào Giroud khi đội bóng thành London không thể ghi bàn trong mùa giải năm ngoái, nhưng trong bối cảnh Mesut Ozil xuống phong độ thảm hại như thế còn các trụ cột còn lại cũng không có ai đá thật sự ổn định, sẽ thật khó để anh có thể làm nên trò trống gì được. Nhưng bước sang mùa giải năm nay, mọi chuyện đã khác đi rất nhiều. Với sự hỗ trợ của Alexis Sanchez ở phía dưới, Giroud sẽ có một nguồn cấp đạn ổn định hơn nhiều so với mùa trước. 15 đường kiến tạo của Alexis Sanchez trong màu áo Barca ở mùa giải 2013/2014 là minh chứng rõ ràng nhất cho khả năng chuyền bóng của cầu thủ người Chile và anh cũng đã rất nhiều lần tạo cơ hội cho Welbeck trong những trận đấu trước đây, chỉ có điều tiền đạo số 19 lại không thể tận dụng được. Giroud đã từng là vua phá lưới của Ligue I với 21 bàn thắng ở mùa giải 2011/2012 và chắc chắn anh sẽ tìm lại được sự nguy hiểm của mình nếu như tìm được đối tác ăn ý trên hàng công.

Giroud da cam Giai cuu Sanchez, giai cuu Arsenal hinh anh 2

Chưa hết, nếu như để Giroud đá cắm, Sanchez không chỉ được chia sẻ trọng trách ghi bàn mà còn có thể được tiền đạo người Pháp hỗ trợ lại rất nhiều. Người ta biết Giroud với tư cách là một tiền đạo cắm điển hình nhưng ít người chú ý rằng cầu thủ sinh năm 1986 này cũng có khả năng kiến tạo không hề tồi. Mùa giải 2011/2012, Giroud toả sáng với những bàn thắng  liên tiếp nhưng đồng thời anh cũng đã có 9 đường chuyền dọn cỗ cho đồng đội tại Montpellier ghi bàn, xếp thứ 6 tại danh sách kiến tạo trong mùa giải đó, thành tích không hề tồi với một tiền đạo cắm. Giờ đây anh cũng có thể phát huy lại thế mạnh đó của mình khi Sanchez được thi đấu tự do và thường xuyên dâng cao để tung ra những cú đấm từ tuyến hai. Điều này rõ ràng có lợi hơn nhiều cho cựu tiền đạo của Barca khi anh vẫn đang thiếu đi một người để phối hợp trong những đường bóng tấn công. Chủ yếu những bàn thắng của cầu thủ 25 tuổi này đến từ những nỗ lực cá nhân và anh tỏ ra bất lực vì không thể “tự biên tự diễn” mãi được. Sanchez cần một người đồng hành cùng anh và Giroud có lẽ là cái tên hợp lý nhất lúc này.

Khi Giroud trở lại sau chấn thương hồi đầu tháng 8, HLV Arsene Wenger đã thắng thắn tuyên bố rằng anh cũng phải tập luyện như người khác và bóng gió về chuyện tiền đạo này có thể mất suất thi đấu chính thức. Giờ đây anh cũng trở lại sau chấn thương nhưng có lẽ mọi chuyện đã khác rất nhiều. Ozil chấn thương tới hết năm 2014 và trong bối cảnh đó, Giáo sư cần một người để san sẻ gánh nặng trên hàng công cùng Sanchez. Việc Giroud được đá cắm sẽ góp phần cứu rỗi tiền đạo người Chile, và như thế cũng có nghĩa là anh đang cứu cả Arsenal thoát khỏi vực sâu của một cuộc khủng hoảng.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X