Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giroud làm cách nào để đòi lại vị trí chính thức tại Chelsea?

Thứ Ba 08/10/2019 15:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Olivier Giroud mới tâm sự về cuộc chiến cạnh tranh vị trí tại Chelsea, nơi anh liên tục bị gạt khỏi đội hình chính.

Chân sút người Pháp có thời gian ra sân ít ỏi ở Chelsea mùa này nhưng tuyên bố sẽ tiếp tục chiến đấu đến cùng.

Giroud bị thất sủng


Bước sang mùa 2019-20, HLV Frank Lampard quyết định cải tổ nhân sự mạnh mẽ. Một loạt cầu thủ trẻ đã được ông tích hợp vào đội hình bao gồm Tammy Abraham. Sau một vài mùa được đem cho mượn, trung phong 22 tuổi đã quay lại The Blues và được giao suất đá chính.

Olivier Giroud làm cách nào để đòi lại vị trí chính thức tại Chelsea hình ảnh
Olivier Giroud đang gặp khó ở Chelsea

Phong độ của Abraham hiện cũng là rất tốt với 9 bàn thắng trên mọi đấu trường. Điều này khiến cho Olivier Giroud bị thất sủng. Anh mới chỉ có 5 lần ra sân và không được đăng ký ở trận gần nhất với Southampton. Đó là nơi The Blues giành chiến thắng 4-1 và Abraham đá chính hay Batshuayi vào sân từ ghế dự bị đều ghi bàn.


Quyết không bỏ cuộc


Thất vọng là điều Giroud không phủ nhận. Tuy nhiên, anh quyết tâm chiếm lại sự tín nhiệm từ HLV Lampard. “Có hai phản ứng khi bị gạt khỏi đội hình. 1 là bạn gục ngã, bắt đầu phàn nàn rằng tại sao bạn không chơi”, Giroud nói với The Athletic.

“Cách khác là bạn biến sự thất vọng đó thành một năng lượng tích cực. Bạn cần duy trì cảm giác tốt để phản hồi, để thể hiện tính cách của bạn. Đó là những gì tôi cố gắng làm trong những buổi tập mỗi ngày.”

Kante khen ngoi tien dao Abraham
Tuyển thủ Pháp sẵn sàng cạnh tranh vị trí với Abraham

“Tôi luôn có sự tranh đấu. Chỉ như vậy không khiến tôi gục ngã. Tôi sẽ luôn chiến đấu để được trở lại đội hình. Tôi đã nói chuyện với Frank chưa ấy à? Chưa. Tôi không có gì để nói, vì Tammy đang làm rất tốt. Thật khó để rút một tiền đạo ra khỏi đội khi anh ấy đang thành công và ghi bàn thường xuyên.”

“Tôi chỉ biết tập trung, tiếp tục tập trung vào những gì tôi phải làm trong tập luyện và thể hiện. Tôi sẵn sàng bất cứ khi nào HLV cần đến mình.”

Chelsea thắng 4 trận liền: Cơn đau đầu dễ chịu của Lampard
Khi mùa giải chưa khởi tranh, người ta còn lo ngại rằng Chelsea thiếu nhân tài. Nhưng sau 4 trận thắng liên tiếp, mới nhất là trước Southampton 4-1, HLV...

Ngoài ra, Giroud cũng tiết lộ đã đưa ra những lời khuyên Abraham, người mới được gọi lên ĐT Anh. “Cuộc cạnh tranh ở Chelsea rất khó khăn”, anh nói thêm. “Nhưng đó là điều tốt cho đội, để chúng tôi bước lên phía trước. Nó giúp những cầu thủ như tôi muốn quay lại đội bóng và không bao giờ bỏ cuộc.”

“Hiện tại Tammy đang làm rất tốt. Anh ấy rất hiệu quả ở phía trên. Tôi có thể nói gì? Tôi chỉ đang chờ đến lượt mình ra sân. Tôi làm việc chăm chỉ trong tập luyện với một tinh thần tốt. Nếu HLV cần tôi, tôi sẽ chứng tỏ khả năng của mình.”

“Tôi vẫn đang giúp đỡ Tammy. Anh ấy vẫn là một cầu thủ trẻ và đang có một thời gian tốt đẹp. Tôi mừng cho anh ấy. Anh ấy làm tôi nhớ đến bản thân mình khi tôi bắt đầu sự nghiệp. Anh ấy phát triển sự nghiệp rất sớm. Tôi vui mừng cho anh ấy. Nếu tôi có thể giúp anh ấy tiến bộ, tôi sẽ làm.”

“Nhưng tôi sẽ cố gắng thúc đẩy anh ấy, hết lần này đến lần khác, không được ở trong vùng thoải mái. Tôi sẽ luôn cố gắng ghi điểm thật nhiều. Có một sự cạnh tranh tích cực giữa chúng tôi.”

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X