Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Giroud chấn thương: Wenger và nỗi buồn Alexis Sanchez

Chủ Nhật 15/01/2017 18:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong khoảnh khắc vừa lập công ở trận thắng Swanse đêm qua, Olivier Giroud thay vì ăn mừng lại liên tục ra dấu hiệu tay xin thay người. Đó như tiếng chuông cảnh báo Arsene Wenger rằng đó vẫn chỉ là Giroud của mọi năm mà thôi.

 
Ngay trước cuộc chạm trán Swansea, Telegraph đưa ra thống kê giật mình về tương phản phong độ của Olivier Giroud. Đó là phong độ làm bàn của chân sút người Pháp trong giai đoạn đầu và cuối mùa. Bốn mùa trước đó thì có đến ba mùa, Giroud thường gây ấn tượng trong giai đoạn 1 (từ đầu mùa đến ngày 31/1) nhưng rồi sa sút ở giai đoạn hai (từ 1/2 đến cuối mùa).
 
Thanh tich ghi ban cua Giroud trong hai giai doan dau mua va cuoi mua tuong phan nhau.
Thành tích ghi bàn của Giroud trong hai giai đoạn đầu mùa và cuối mùa tương phản nhau.

Mùa giải duy nhất Giroud chơi tốt trong giai đoạn hai là bởi trong giai đoạn một, cầu thủ đến từ đất nước lục lăng phải nghỉ thi đấu khá nhiều do chấn thương. Từ đầu mùa 2016/17 đến nay, Giroud gây ấn tượng với 10 bàn ghi được cho Arsenal, chưa kể 2 pha kiến tạo. Nhưng đúng vào lúc phong độ tốt nhất, Giroud lại tái phát vấn đề cũ. Những chấn thương cùng với thể lực suy giảm có thể khiến chân sút 30 tuổi rơi phong độ trong giai đoạn cuối mùa.
 
HLV Wenger thừa nhận Giroud dính chấn thương mắt cá trong trận đấu với Swansea nhưng chưa xác định được mức độ. Nếu Giroud phải nghỉ thi đấu, đó là nuối tiếc lớn cho Arsenal khi nội bộ đội bóng đang gặp nhiều vấn đề. Đặc biệt là thái độ vùng vằng của Alexis Sanchez trong thời gian gần đây.
 
Một lần nữa, người ta phải nghĩ về cách sử dụng con người và giải quyết vấn đề của Arsene Wenger. Vì sao Alexis Sanchez ghi bàn trong ngày thắng đậm của Arsenal vẫn trùm áo ngồi thẫn thờ trong nỗi buồn? Ngôi sao người Chile có lẽ cảm thấy mình không được trọng dụng khi Wenger muốn thông qua Giroud truyền tải thông điệp ở Arsenal, tập thể quan trọng hơn một ngôi sao.
 
Sau khi Alexis Sanchez tỏ thái độ ở trận hòa Bournemouth, Wenger để cậu học trò nghỉ trong trận đấu với Preston tại FA Cup. "Giáo sư" bố trí Giroud đảm nhận vai trò cao nhất trên hàng công vốn thường xuyên thuộc về Alexis Sanchez ở mùa này, thậm chí còn được mang băng đội trưởng. Đó là động thái được lý giải nhằm để "dằn mặt" tiền đạo 28 tuổi.
 
Van de cua Giroud co dau hieu bat dau tai dien.
Vấn đề của Giroud có dấu hiệu bắt đầu tái diễn.

Với việc Giroud liên tục tỏa sáng, Wenger muốn thông qua đó gửi thông điệp tới Alexis Sanchez rằng ở Arsenal, không chỉ cầu thủ người Chile biết làm bàn. Trong trận đấu với Swansea, Giroud tiếp tục thi đấu ở vị trí mà Alexis Sanchez từng đảm nhận suốt từ đầu mùa giải. 
 
Đó có thể là lời giải thích cho nỗi buồn Alexis Sanchez. Nhưng Wenger cũng đã sai khi đặt quá nhiều niềm tin vào Giroud. Khi điểm yếu của chân sút người Pháp "tái phát", Arsenal sẽ phải trả giá bằng chuỗi thành tích trồi sụt như các mùa trước nếu không có phương án ứng phó khác.


 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X