Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Giovinco tuyên bố rời Juve, Arsenal và Liverpool chuẩn bị "đấu giá"

Thứ Hai 13/10/2014 10:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong thời gian vừa qua, Sebastian Giovinco đã không còn giữ được vị trí chính thức trong đội hình Juventus. Cực chẳng đã, anh đã quyết định tìm cho mình một bến đỗ mới tại Premier League.

Giovinco ghi bàn quyết định giúp Juve thắng Milan
Giovinco không còn tương lai tại Turin

Giovinco chỉ toả sáng được trong mùa đầu tiên quay trở về Juventus từ AC Parma (2012/13). Mùa giải năm ngoái, những gì mà cầu thủ 27 tuổi này để lại là rất nhạt nhoà, bởi những chấn thương dai dẳng đã tàn phá khủng khiếp phong độ của anh. 1 bàn thắng sau 11 lần được trao cơ hội là quá ít cho một cầu thủ từng được đánh giá là một trong những tiền vệ công xuất sắc nhất Serie A. Chính điều đó đã khiến sự nghiệp của Giovinco ở thành Turin bị đe doạ nghiêm trọng dù Serie A mới chỉ trôi qua chưa được 1/4 chặng đường đầu tiên.
 
Tương lai của Giovinco tại Juve thực ra đã chính thức chấm hết kể từ lúc HLV Massimiliano Allegri chiêu mộ Kingsley Coman, tài năng trẻ 18 tuổi đến từ PSG để thay thế anh. Hàng công chật chội với những Coman, Tevez, Morata và Llorente không có cửa để cho Giovinco cạnh tranh. Thậm chí, với mức thu nhập đang hưởng hiện tại, Giovinco sẽ phải ra đi sớm để cho BLĐ cắt giảm được quỹ lương đang phình to tại Juventus Arena. Trong thời gian qua, Juve đã chạy đôn đáo tìm đối tác mua Giovinco - thậm chí họ còn định gán anh vào vụ mua Candreva từ Lazio ngay mùa đông tới.

Mới đây, không thể chịu nổi thêm nữa, tiền vệ này đã lên tiếng. Anh cho rằng Juve là một môi trường mang lại nhiều bài học tốt, thế nên nếu như nhận được lời đề nghị về một bản hợp đồng mới thì Giovinco sẽ tiếp tục cống hiến cho đoàn quân của Allegri. Tuy nhiên, bản thân tiền vệ này cũng hiểu rằng khả năng xảy ra điều này là rất thấp, thế nên anh cũng không quên đánh tiếng cho cả các đội bóng ở Premier League. 

"Tôi sẽ không rời đi nếu như thấy rằng đội bóng vẫn còn cần đến mình." - Giovinco chia sẻ với Rai Sport - "Tuy nhiên, tôi cần phải được trao những cơ hội mà mình xứng đáng được hưởng. Quả thực vào lúc này tôi chưa nghĩ gì nhiều đến việc rời Juventus, nhưng rồi khi thời điểm đến, tôi sẽ cần phải cân nhắc thật kĩ càng về tương lai của mình. Mùa giải mới chỉ bắt đầu. Tôi sẽ cố gắng làm những điều tốt nhất cho đội bóng. Tuy nhiên vào cuối mùa, nếu hai bên không tìm được tiếng nói chung, tôi nghĩ rằng chia tay sẽ là điều hợp lý hơn cả."

Tại châu Âu hiện nay, có tới 6 CLB đang quan tâm tới cầu thủ 27 tuổi này, mà trong số đó Atletico Madrid, Arsenal và Liverpool là 3 đội tỏ ra mặn mà nhất. Chelsea, Tottenham và PSG tỏ ra khá cầm chừng; họ xem ra sẽ tiếp tục theo dõi binh biến của sự nghiệp và đưa ra quyết định khi đường đua cho chữ kí của Giovinco chính thức được mở ra. Tuy nhiên có một điều mà Pháo thủ và Lữ Đoàn Đỏ cần lưu ý: Giovinco chỉ cao 1m64, không phù hợp với lối chơi thiên về thể lực và sức mạnh tại đảo quốc sương mù.

Thành Nguyễn 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X