Chủ Nhật, 05/05/2024Mới nhất
Zalo

Giới tỉ phú Qatar và kế hoạch "hủy diệt" Champions League

Thứ Tư 13/03/2013 19:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) Theo những thông tin mới nhất trên tờ The Times thì trong thời gian tới, Champions League - giải đấu danh giá nhất Châu Âu sẽ dần dần bị "tiêu diệt" bởi kế hoạch "trong mơ" của giới tỉ phú dầu lửa ở Qatar.

Trong thời gian gần đây, dù đã khiến cho thế giới biết đến tên tuổi của mình qua hàng loạt các vụ thông tính những đội bóng lớn ở Châu Âu bằng những quả "bom tiền" nhưng giới tỉ phú đến từ Trung Đông này vẫn chưa chịu ngừng tham vọng "vẽ lại bản đồ bóng đá thế giới". Điều này được thể hiện qua bản kế hoạch về một giải đấu với món tiền thưởng "khủng long" lên đến 175 triệu bảng của họ.

Champions League
Đến cả giải đấu danh giá Champions League cũng có nguy cơ bị "hủy diệt" bằng những quả bom tiền của giới chủ Qatar
Theo The Times thì ngay trong tháng tới, kế hoạch tổ chức giải Dream Football League (DFL) của giới chủ Qatar sẽ bắt đầu được thực hiện. Bốn đội bóng hàng đầu nước Anh gồm Man Utd, Man City, Arsenal và Chelsea sẽ được mời tham dự để làm nhân tố chủ chốt cho giải đấu này. Bên cạnh đó, DFL sẽ còn có sự tham dự của 16 thành viên "thường trực" cùng 8 "ông lớn" khác đến từ khắp nơi trên thế giới.

Với số tiền thưởng cho chức vô địch lên đến 175 triệu bảng, giải DFL sẽ được tổ chức xoay vòng trong 2 năm tại những sân bóng ở các nước vùng Vịnh như Bahrain, UAE...Ngoài số tiền thưởng hấp dẫn kể trên, những đội bóng tham gia giải đấu này còn có cơ hội kiếm thêm những khoản thu khổng lồ qua tiền bản quyền truyền hình...Và đó là những điều sẽ khiến cho UEFA lo ngại bởi dù mang tiếng là danh giá nhất Châu Âu nhưng nếu đem so ra thì số tiền thưởng vô địch của Champions League vẫn chưa bằng đến 1/4 số tiền thưởng của giải đấu này.

Theo thống kê, trong lần lên ngôi vô địch Châu Âu ở mùa trước, Chelsea chỉ kiếm được tổng cộng 47,3 triệu bảng nếu tính cả tiền thưởng chức vô địch lẫn tiền bản quyền truyền hình.

  • Hữu Linh - bongda24h.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X