Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới thiệu về Premier League 2: Giải đấu mới của bóng đá Anh

Thứ Hai 01/08/2016 13:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Nhằm khuyến khích đào tạo trẻ và tạo sân cho những "sao mai" có cơ hội thi đấu cọ xát, người Anh sẽ chính thức ra mắt giải đấu Premier League 2 thuộc hệ thống thi đấu chuyên nghiệp bắt đầu từ mùa giải 2016-17.

Những người làm bóng đá Anh đang chuẩn bị cho ra mắt Premier League 2 bắt đầu từ mùa giải 2016-17 với mục tiêu tạo sân chơi cho các cầu thủ trẻ có cơ hội được ra sân cọ xát. Ý tưởng này nhận được sự đồng thuận rất lớn từ những chuyên gia bóng đá xứ sở sương mù khi các cầu thủ trẻ có rất ít cơ hội được ra sân do sự khốc liệt tại Premier League, đặc biệt là những tài năng bản địa.
Gioi thieu ve Premier League 2 Giai dau moi cua bong da Anh hinh anh
Đội U-21 M.U vừa vô địch giải U-21 các CLB tại Anh mùa trước.

Premier League 2 sẽ thay thế cho giải U-21 Premier League trước kia nhưng được phép mở rộng độ tuổi đến U-23. Hơn nữa, mỗi đội được phép đăng ký một thủ môn lớn hơn 23 tuổi, đồng thời mỗi trận đấu được phép có 3 cầu thủ trên 23 tuổi được phép thi đấu trên sân. Các cầu thủ đủ điều kiện về số tuổi thi đấu tại Premier League 2 mùa tới phải có ngày sinh từ 1/1/1993 trở lại đây.
Những đội dự Premier League 2
Ngay cả hệ thống Premier League 2 cũng có hai hạng đấu riêng biệt là Premier League 2 hạng nhất và  Premier League 2 hạng hai, với mỗi hạng có 12 đội. Sẽ có 15 đội bóng từ Premier League và 9 đội bóng từ Championship (hạng Nhất Anh) tham gia mùa tới trên nguyên tắc sàng lọc những đội bóng có trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất.
Các đội tham dự Premier League 2 hạng nhất: Arsenal, Chelsea, Derby County, Everton, Leicester City, Liverpool, Manchester City, Manchester United, Reading, Southampton, Sunderland, Tottenham Hotspur.
Các đội tham dự Premier League 2 hạng hai: Aston Villa, Blackburn Rovers, Brighton & Hove Albion, Fulham, Middlesbrough, Newcastle United, Norwich City, Swansea City, Stoke City, West Bromwich Albion, West Ham United, Wolverhampton Wanderers.
Thể thức của giải
Tương ứng với Premier League, các đội sẽ chạm trán nhau một lần trên sân nhà và một lần trên sân khách. Cách tính điểm, xếp hạng,... không khác so với luật tại Premier League. Tại hạng nhất, đội giành được nhiều điểm nhất sẽ vô địch và có hai đội bét bảng phải xuống hạng hai.
Đội đứng đầu bảng tại hạng hai sẽ giành được một suất lên hạng một mùa sau. Trong khi đó, đội đứng từ thứ hai đến năm sẽ phải tham gia đá play-off để giành suất thăng hạng còn lại. Hiện tại, cơ cấu của giải chưa có thêm đội tham dự nên không có đội phải xuống hạng ở giải hạng hai.
Gioi thieu ve Premier League 2 Giai dau moi cua bong da Anh hinh anh 2
Mỗi đội phải có ít nhất 3 trận thi đấu trên sân nhà trong một mùa giải.

Nơi diễn ra trận đấu

Mỗi đội phải đảm bảo mỗi mùa ít nhất phải có ba trận đấu được tổ chức tại sân vận động chính, ví dụ như Old Trafford của Manchester United hay Stamford Bridge của Chelsea,... Các trận đấu còn lại có thể được tổ chức tại sân tập của đội trẻ hoặc học viện của câu lạc bộ.
Trong trận play-off của giải hạng hai, vòng bán kết sẽ được tổ chức ở SVĐ chính của CLB kết thúc mùa giải ở vị trí thứ hai và thứ ba. Trận chung kết sẽ được tổ chức tại SVĐ chính của CLB đứng đầu bảng đã giành suất thăng hạng của giải.
Các giải đấu kết hợp
Bên cạnh Premier League 2, ban tổ chức còn thành lập các giải đấu cúp tương ứng gồm Premier League Cup, Premier League International Cup. Với Premier League International Cup, giải đấu sẽ được mở rộng thành 24 đội với 12 đội tại Premier League 2, 12 đội còn lại sẽ được mời từ nước ngoài để đảm bảo các cầu thủ trẻ có cơ hội cọ xát với nhiều nền bóng đá khác nhau.
Với Premier League Cup, giải đấu sẽ gồm 32 đội thi đấu theo thể thức giống với Champions League. Tuy nhiên, BTC chưa cho biết các câu lạc bộ tham gia Premier League Cup.
Như Đạt (Nguồn Sky Sport)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X