Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Manolo Gabbiadini - "kẻ vô danh" suýt làm MU mất cúp Liên đoàn 2016/17 là ai?

Thứ Hai 27/02/2017 07:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngoài Ibrahimovic, cái tên Manolo Gabbiadini đã NHM tìm kiếm nhiều nhất sau khi tỏa sáng ở trận chung kết League Cup 2016/17 vào đêm qua và suýt chút nữa giúp Southampton tạo ra bất ngờ.

Trước khi trận chung kết diễn ra, nhiều chuyên gia nhận định Manchester United cần đặc biệt cẩn thận với Manolo Gabbiadini - một chân sút còn "vô danh tiểu tốt" ít nhất với làng bóng đá Anh mới chỉ cập bến Premier League trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông vừa qua. Quả đúng như dự đoán, tiền đạo Gabbiadini đã tỏa sáng rực rỡ với một cú đúp vào lưới David De Gea. Cả 2 pha lập công đều thể hiện khả năng chọn vị trí siêu việt cùng kỹ thuật dứt điểm nhạy bén của chân sút người Italia. Đó là còn chưa tính đến chuyện Gabbiadini bị trọng tài từ chối một bàn thắng hợp lệ vào đầu trận, lúc tỷ số vẫn đang là 0-0.
Manolo Gabbiadini - ke vo danh suyt lam MU mat cup Lien doan 201617 la ai hinh anh
Gabbiadini chút nữa giúp Southampton làm nên chuyện ở cúp Liên đoàn Anh

Còn nhớ sau khi gỡ hòa 2-2, Southampton tiếp tục thi đấu lấn lướt và liên tục dồn ép đối thủ đến từ Manchester. Tuy nhiên, nỗ lực của thầy trò HLV Claude Puel đã trở nên vô nghĩa sau cú đánh đầu không thể cản phá của Ibrahimovic ít phút trước khi trận đấu kết thúc. Nếu như Ibra không ghi bàn vào thời khắc đó và trận đấu bước sang quãng thời gian hiệp phụ thì nhiều khả năng Man Utd sẽ "chết" bởi thua kém về mặt thể lực do hồi giữa tuần, nhiều trụ cột đã phải ra sân ở đấu trường Europa League.

Sau trận đấu này, cái tên Manolo Gabbiadini đã trở nên cực hot và trở thành mục tiêu được lùng sục tìm kiếm trên Google. Tiền đạo sinh năm 1991 này đã rời Napoli để cập bến Southampton trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng mùa đông (31/1) với giá 15 triệu bảng, chỉ 5 ngày sau khi "The Saint" tạo nên cú sốc đánh bại ông lớn Liverpool ở bán kết Cúp liên đoàn.

Ngay trong màn ra mắt Premier League, tân binh của đội chủ sân St' Mary lập tức để lại dấu ấn bằng bàn thắng mở tỷ số trong cuộc tiếp đón West Ham. Tiếc thay, chừng đó là chưa đủ để giúp "The Saint" giành chiến thắng bởi đội khách đã ghi đến 3 bàn sau đó để thắng chung cuộc 3-1. Vòng đấu tiếp theo, Gabbiadini thậm chí còn tỏa sáng hơn nữa khi đóng góp 2 pha lập công đem về thắng lợi 4 sao cho đoàn quân của HLV Claude Puel trước CLB bét bảng Sunderland ở vòng 25 giải Ngoại hạng.

Hòa nhập với đội bóng mới, môi trường mới nhanh đến thế nhưng hồi còn ở Serie A, Manolo Gabbiadini chẳng phải gương mặt gì đình đám. Gabbiadini bắt đầu thành danh ở Sampdoria (trước đó anh từng khoác áo Juventus song không một lần được ra sân) và nhờ thành tích 19 bàn/50 trận ra sân trên mọi đấu trường, sát thủ 26 tuổi được Napoli chiêu mộ vào đầu năm 2015. Song cầu thủ xuất thân từ lò đào tạo Atalanta cũng chỉ là quân bài dự bị của đội bóng thành Naples, một phần do sự xuất sắc và ổn định của Gonzalo Higuain (mùa này, đã chuyển sang Juventus).

Tổng cộng trong khoảng 2 năm khoác áo Napoli, Gabbiadini ghi được 25 bàn (16 tại Serie A) qua hơn 70 trận ra sân. Ấy vậy mà chỉ qua 3 trận khoác áo Southampton, anh đã có được đến 5 bàn. Rõ ràng, Gabbiadini không phải chân sút tồi, chỉ là anh chưa tìm được môi trường thích hợp để tự do vùng vẫy và được thi đấu thường xuyên.

Chưa biết tương lai sau này của Manolo Gabbiadini ở Premier League ra sao nhưng thông qua những gì thể hiện trong trận chung kết League Cup vừa qua, Gabbiadini đã khẳng định mình đang là một trong những tiền đạo chọn vị trí và chớp thời cơ đáng sợ nhất Premier League hiện nay.



Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X