Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chuyên môn cho rằng MU chịu phạt đền oan

Thứ Tư 20/01/2010 12:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bàn thắng đầu tiên của Carlos Tevez vào lưới đội bóng cũ, trong trận lượt đi bán kết League Cup tối qua, đến từ một tình huống gây tranh cãi.

Đó là pha bóng ở phút 42 khi MU dẫn trước chủ nhà Man City 1-0. Trong nỗ lực đột phá từ cánh trái, Craig Bellamy bị hậu vệ trẻ Rafael Da Silva kéo áo. Hành động này diễn ra bên ngoài nhưng phải đến khi vào trong cấm địa, tiền đạo đội chủ nhà mới ngã khi đá bóng.

Bất chấp phản ứng của một số cầu thủ MU, trọng tài chính Mike Dean vẫn cho Man City hưởng phạt đền. Tevez thực hiện thành công, gỡ hòa 1-1 đồng thời là khởi nguồn cho chiến thắng 2-1 của Man City.

Trong phân tích trên tờ Daily Mail, cựu trọng tài lừng danh nước Anh Graham Poll cho rằng, đó là một sai lầm của trọng tài Dean. "Nếu có phạm lỗi trong một tình huống tấn công, người ta thường phân ra làm ba loại. Phạm lỗi diễn ra bên ngoài và tiếp diễn trong cấm địa thì penalty là rõ ràng. Nếu nó chỉ xảy ra bên ngoài nhưng cầu thủ ngã bên trong thì chỉ là đá phạt ở ngoài vòng 16m50. Và nếu có hai lỗi liên tiếp, một diễn ra bên ngoài và một diễn bên trong thì trọng tài có quyền cho hưởng penalty (tình huống phạm lỗi ban đầu được bỏ qua như một phép lợi thế)".

Tình huống gây tranh cãi

"Trong tình huống gây tranh cãi hôm qua, Dean đã đem giả thuyết thứ ba ra ứng dụng và cho Man City hưởng phạt đền. Ông ấy đã giải thích như vậy khi bị các cầu thủ MU bao vây chất vấn. Cá nhân tôi không thấy có pha phạm lỗi thứ hai nào trong cấm địa".

"Trong trận đấu giữa Man City và Everton ở Ngoại hạng Anh cuối tuần qua, giả thuyết thứ nhất đã diễn ra. Nhiều người cho rằng Everton khi đó chỉ đáng được hưởng một quả đá phạt. Nhưng thực tế là Micah Richards đã kéo áo Louis Saha từ bên ngoài vào đến bên trong cấm địa. Trọng tài chính Andre Marriner xử lý cho Everton hưởng penalty là chính xác - chứ không như Mike Dean tối qua".

Chung quan điểm với Poll, cựu danh thủ người Anh - hiện là bình luận viên bóng đá - Alan Shearer nói trên tờ Sun: "Đó chỉ là một lỗi bên ngoài cấm địa. Tôi không nghĩ có một pha phạm lỗi nào đó khi Bellamy vào sâu bên trong".

Không quan tâm đến tranh cãi, Tevez khi được hỏi về hai bàn thắng vào lưới đội bóng cũ MU tỏ ra khá hồ hởi. "Tôi có một cảm giác rất đặc biệt. Hai bàn thắng này tôi muốn dành tặng cho cổ động viên Man City".

MU và Man City sẽ đá bán kết lượt về vào 27/1 trên sân Old Trafford.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X