Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giới chủ Man City hứa giữ Pellegrini đến cuối mùa

Thứ Ba 11/11/2014 08:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giới chủ Manchester City sẽ để cho Pellegrini thử thách tới hết mùa. Nếu thành tích của đội bóng không đi lên, HLV người Chile sẽ mất ghế.

Sau bao mong moi, HLV Pellgrini da co chiec cup dau tien o chau au
Người ta đã quên những thành tích của Pellegrini mùa trước và soi mói ông hơi quá đáng trong mùa này

Lúc này rõ ràng không nên sa thải Manuel Pellegrini chỉ sau vài trận ông dẫn dắt không tốt. Đội bóng nào rồi cũng sẽ có lúc đi xuống rồi lại đi lên, thế nên cho ông nghỉ việc không phải cách giải quyết cho tình thế bĩ cực của Man City tại lúc này. Phong độ hiện tại của Man City kém cỏi có thể không phải vì Pellegrini, mà vì binh tướng trong tay ông không còn động lực sau mùa đầu tiên thành công với cú đúp Premier League và League Cup.

Tuy nhiên phong độ ở Champions League của Man City chính là do lỗi của Pellegrini. Sự cứng nhắc trong chiến thuật của ông (luôn dùng 4-4-2 với 2 mũi nhọn Dzeko và Aguero bất chấp hoàn cảnh), khiến cho Man xanh bị bắt bài khá dễ dàng và bí ý tưởng tấn công. Chiếc thẻ đỏ của Yaya Toure trong trận gặp CSKA Moscow không phải là vì anh non kinh nghiệm, mà vì quá ức chế với cách điều hành không linh hoạt của Pellegrini.

Thế nên có thể nói ở Etihad lúc này Pellegrini đang đều có cả 2 bên công và tội. Ở cuối mùa giải, giới chủ Man City sẽ tính toán là phần nào nặng hơn và quyết định về tương lai của Pellegrini. “Công” của HLV người Chile cho tới lúc này là cầm hoà đội đầu bảng Chelsea, thắng Manchester United tại Premier League; tuy nhiên ông lại để cho Man City bị loại khỏi League Cup quá sớm, và mất đi cơ hội vô địch Ngoại hạng trong một mùa mà Chelsea quá mạnh. Nếu như Man xanh trắng tay, chắc chắn phần “tội” này sẽ đè bẹp phần “công” và lúc đó, Pellegrini sẽ bị sa thải.

Đó là chuyện của cuối mùa, hiện nay giới chủ vẫn đang ủng hộ Pellegrini hết mình. Tuy nhiên với khả năng trắng tay quá cao như hiện nay, khả năng là điều đó sẽ kéo dài không quá 7 tháng nữa. Có những thông tin cho rằng lúc này Man City đã có những liên hệ với Pep Guardiola, đồng nghĩa với việc kể cả khi Pellegrini giành FA Cup (chiếc cúp duy nhất còn khả thi), khả năng ông mất ghế vẫn là hoàn toàn khả thi.

Thành Nguyễn  

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X