Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Giỏi bóng đá nhờ học võ karate? Nghe vô lý nhưng cực kỳ thuyết phục!

Thứ Năm 14/11/2019 11:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Đó chính xác là chia sẻ của Matteo Guendouzi, tài năng trẻ người Pháp ngày càng trưởng thành và chiếm vai trò trụ cột quan trọng ở hàng tiền vệ Arsenal.

Arsenal của HLV Unai Emery có thể đang bị chỉ trích nặng nề vì phong độ sa sút không phanh, nhưng đối với riêng cá nhân Matteo Guendouzi thì khó lòng có thể chê trách một cầu thủ chỉ vừa mới “mãn teen”.

Chỉ sau một mùa giải cập bến Emirates và môi trường bóng đá Anh khốc liệt, tài năng trẻ người Pháp ngày càng trưởng thành và chiếm vai trò trụ cột quan trọng ở hàng tiền vệ Pháo Thủ thành London.

Tiền vệ Guendouzi của Arsenal Đá bóng giỏi nhờ học võ karate! hình ảnh
Tiền vệ Guendouzi của Arsenal

Đặc biệt trên sân cỏ, Guendouzi thường được ví von như một chiến binh thực thụ nơi tuyến giữa bởi tinh thần thi đấu vô cùng nhiệt huyết, không hề e ngại bất cứ đối thủ nào dẫu cho có mạnh mẽ đến đâu.

Đáng chú ý, cầu thủ sinh năm 1999 này cũng đang là một trong những người thực hiện nhiều pha tắc bóng nhất Premier League. Sau 12 lượt trận đầu tiên, anh đã phải nhận tới ba tấm thẻ vàng.

Và rồi theo tiết lộ bởi đích thân chính Guendouzi, bí quyết ở đây của chính là… võ karate. Cụ thể, cha anh vốn là một võ sư karate và nhờ theo học những khóa đào tạo trong bộ môn này, anh có cơ hội trau dồi sức khỏe và kỹ năng để ngày càng phát triển trình độ bóng đá của mình.

“Karate đã và vẫn đang giúp ích cho tôi rất nhiều trong sự nghiệp bóng đá. Tôi nghĩ nó mang đến cho tôi sự trưởng thành về mặt tinh thần và giúp tôi trở thành một đấu sĩ thực thụ trên sân cỏ. Khi còn nhỏ, tôi từng đoạt giải ba trong một cuộc thi Karate tại Pháp, một thành tích khá tuyệt.”

“Tôi cảm thấy mình dẻo dai và linh hoạt hơn trong bóng đá, cũng như chưa kể bản thân bộ môn võ thuật này cũng rất mạnh mẽ. Vì vậy, tôi có thể quen được với cường độ thi đấu quyết liệt và biến mình trở thành một chiến binh.”

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X