Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì còn ai còn so sánh Van Gaal với Moyes nữa không?

Thứ Sáu 10/04/2015 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đã có thời điểm HLV Van Gaal của M.U rơi vào tình cảnh giống như cựu HLV David Moyes ở mùa giải trước, nhưng với đẳng cấp của mình nhà cầm quân người Hà Lan biết phải làm gì để vượt lên trên người đồng nghiệp.


Đã có thời điểm Van Gaal còn tệ hơn cả David Moyes

Sau khi sa thải HLV David Moyes vì thành tích tệ hại khi chỉ xếp thứ 7 tại Premier League, M.U đã đưa về nhà cầm quân người Hà Lan Louis van Gaal. Với danh tiếng đã tạo dựng được ông được người hâm mộ M.U đặt trọn niềm tin sẽ phục hưng đội bóng này và xóa bỏ đi những hình ảnh u tối dưới thời Moyes. Trong bối cảnh Qủy đỏ đã bỏ ra gần 170 triệu bảng để chiêu mộ tân binh, NHM đội bóng này càng thêm niềm tin vào việc đội bóng sẽ trở lại ở mùa giải mới. Tuy nhiên, những gì Van Gaal làm được ở giai đoạn đầu của mùa giải còn tệ hơn những gì cựu HLV David Moyes thể hiện. Cụ thể, năm ngoái sau 10 vòng đấu đầu tiên, M.U đã thắng 5 trận, thua 3 trận và hòa 2 trận, họ được 17 điểm và tạm xếp thứ tám, kém đội dẫn đầu bảng 8 điểm. Trong khi đó cũng sau 10 vòng đấu đầu tiên của mùa giải năm nay, M.U đang đứng thứ 10 mới chỉ có 13 điểm sau 3 trận thắng, 4 hòa và 3 thua, kém đội dẫn đầu bảng tới 13 điểm.
HLV Van Gaal cua M.U khac biet so voi David Moyes hinh anh
Thống kê phong độ của Van Gaal và Moyes sau 10 vòng đầu tiên
Hơn nữa, ở thời điểm đó ở mùa giải trước M.U vẫn còn nuôi hy vọng vô địch dù là mong manh, tuy nhiên với khoảng cách lên tới 13 điểm với đội đầu bảng Chelsea cơ hội vô địch của Quỷ đỏ gần như đã chấm hết. Thành tích của M.U năm ngoái sau 10 vòng đấu là thảm hại nhất kể từ triều đại của Alex Ferguson và đáng buồn thay đến năm nay Van Gaal đã thiết lập một cột mốc mới. Đáng nói hơn kết quả này vẫn không được cải thiện dù mùa giải đã bước qua 21 vòng đấu, cụ thể sau trận thua Southampton 0-1 trên sân nhà M.U có được 37 điểm bằng đúng số điểm mà Moyes có được ở mùa giải trước. Đây là một kết quả rất thất vọng khi ông nhận được sự ủng hộ tuyệt đối từ ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Old Trafford.

So với người tiền nhiệm, vị chiến lược gia người Hà Lan có thể nói đã được trải thảm đỏ để tới nhà hát. Nhìn Moyes bất lực khi đội bóng nhận kết quả bất lợi, ông để mặc các cầu thủ thi đấu bất kể kết quả có như thế nào. Van Gaal thì khác, ông thuộc mẫu người sôi nổi hơn. Tuy nhiên, nếu nhà cầm quân người Hà Lan không thể đưa Quỷ đỏ trở lại việc ông phải ra đi như Moyes là điều không quá khó hiểu. Ở thời điểm đó, những áp lực rất lớn được đè lên vai vị chiến lược gia 63 tuổi, tin đồn M.U sa thải ông đã bắt đầu xuất hiện.

Giờ thì Van Gaal và Moyes đã thực sự khác biệt?

Sau những trận đấu không tốt hồi đầu mùa, trong đó phải kể đến những trận thua trước Swansea City, Leicester và MK Dons. Đặc biệt là thất bại 0-1 trước Southampton, HLV Van Gaal của M.U đã nhận sức ép rất lớn ông liên tục được so sánh với cựu HLV David Moyes. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Hà Lan vẫn tỏ ra rất trầm tĩnh, M.U của Moyes có thể bế tắc và ông cũng bất lực khi chứng kiến trận đấu, nhưng Van Gaal thì lại khác. Ông liên tục ghi chép, liên tục thay đổi và quan trọng nhất là ông không đứng im một chỗ như Moyes. M.U không hề mềm yếu ở mùa giải này, đó là sự khác biệt nổi bật nhất giữa Quỷ đỏ mùa này và mùa trước, sự khác biệt trong cá tính và tinh thần lớn hơn hẳn trong lối chơi và chiến thuật.
HLV Van Gaal cua M.U khac biet so voi David Moyes hinh anh 2
Giờ thì Van Gaal và Moyes đã thực sự khác biệt
Sau giai đoạn thi đấu không tốt, M.U đang trở lại với phong độ rất cao. Quỷ đỏ đang có chuỗi 5 chiến thắng gần nhất tại Premier League, thành tích này giúp họ vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Qua đó đứng trước cơ hội lớn có được tấm vé dự Champions League, hơn nữa những chiến thắng ấn tượng này còn giúp M.U mở ra cơ hội vô địch dù là rất nhỏ. Sau một thời gian rất dài, NHM Quỷ đỏ lại hướng tới trận Derby thành Manchester với niềm tin rất lớn. Quỷ đỏ đang có phong độ ấn tượng còn Man City chưa thắng được trận nào trên sân khách hơn một tháng qua. Việc NHM Quỷ đỏ đặt niềm tin rất lớn vào trận đấu này bởi M.U luôn thi đấu rất tốt trước những đội bóng lớn ở mùa giải này, họ chính là đội bóng có nhiều điểm nhất trong những cuộc đối đầu trong Top 6 đội bóng đang dẫn đầu trên BXH. M.U đã giành được 17 điểm trong các trận gặp những đội Top 7 Premier League mùa này. Moyes, trong khi đó, chưa bao giờ thắng trên sân M.U, Liverpool, Chelsea hay Arsenal trong hơn một thập kỷ ở Everton, đó là sự khác biệt rất lớn giữa hai nhà cầm quân này.
Trước trận Derby thành Manchester, M.U đang là đội có tâm lý tốt hơn, phong độ cao hơn và có lợi thế sân nhà. Vì vậy, NHM của họ rất mong đội bóng của mình có thể trả món nợ thua 0-1 ở trận đấu lượt đi. HLV Van Gaal chính là người đem lại niềm tin nơi NHM Quỷ đỏ, M.U có thể thắng cũng có thể thua nhưng họ chưa khi nào chịu khuất phục. Điều này thể hiện rất rõ dưới thời Sir Alex nhưng lại không tồn tại dưới thời HLV David Moyes. Tuy nhiên, điều này đã trở lại ở mùa giải này khi Van Gaal dẫn dắt đội bóng, đánh bại Man City qua đó gần như nắm chắc chiếc vé dự Champions League. Hơn nữa, chiến thắng trong trận Derby cũng giúp M.U tiếp tục duy trì tham vọng vô địch, đặc biệt 3 điểm có được trước đội bóng cùng thành phố càng khẳng định sự khác biệt giữa Van Gaal và Moyes.

Thúy Ngân
Dòng sự kiện

Derby thành Manchester, M.U vs Man City vòng 32 Premier League

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X