Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ thì còn ai chỉ trích Van Gaal nữa không ?

Thứ Ba 22/09/2015 12:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Quyết định giữ chân De Gea và mua Anthony Martial của HLV Van Gaal đang phát huy tối đa hiệu quả khi bộ đôi cầu thủ này đang tỏa sáng rực rỡ giúp M.U thu về những chiến thắng.


Còn nhớ thương vụ De Gea tới Real Madrid đổ bể vào những giây phút cuối cùng của kỳ chuyển nhượng hè 2015. M.U giải thích rằng việc chậm trễ về mặt giấy tờ khiến thủ thành người Tây Ban Nha không thể cập bến Bernabeu. Thế nhưng, một số nguồn tin khẳng định HLV Van Gaal
đã đứng sau vụ việc này khi chính ông là người tác động khiến mọi thứ đổ bể vào phút chót. Không ít người cho rằng “Tulip Thép” vì tư thù mà ngăn cản De Gea ra đi bởi với tính cách của vị chiến lược gia người Hà Lan, ông sẽ không đời nào tiếp tục sử dụng thủ thành 24 tuổi đồng nghĩa phải ở lại Old Trafford khác gì tự hủy hoại sự nghiệp. Một số khác thì trách Van Gaal đã báo hại Quỷ đỏ vì M.U có thể không thu về nổi một xu do hợp đồng của De Gea đáo hạn vào hè 2016 khi cứ giữ thủ thành này lại thay vì bán cho Real để thu về không dưới 40 triệu Euro.
Gio thi con ai chi trich Van Gaal nua khong hinh anh
Van Gaal bị chỉ trích vì mua Anthony Martial
Cũng ở ngày cuối cùng ở kỳ CN hè 2015, Van Gaal còn nhận rất nhiều chỉ trích khi M.U bỏ tới 36 triệu bảng mua cầu thủ 19 tuổi Anthony Martial từ Monaco. NHM M.U có lý do để "phát rồ" bởi đội bóng đã chi ra số tiền quá lớn cho một sao trẻ còn vô danh. Trong khi đó những chân sút hàng đầu châu Âu như Benzema, Higuain, Griezmann, Reus,… cũng chỉ nhỉnh hơn đôi chút về mặt giá cả.
Ghi 3 bàn sau 2 trận, Martial đi vào lịch sử của M.U
(Bongda24h.vn) – Tân binh Athony Martial đã đi vào lịch sử của Quỷ đỏ sau khi lập cú đúp trong trận Southampton 2-3 M.U tại vòng 6 Premier League 2015/2016 mới...
Trước làn sóng đả kích, Van Gaal quyết định không nói nhiều mà chỉ tập trung vào hành động. Ông đã thuyết phục thành công thủ môn De Gea gia hạn hợp đồng và ngay lập tức để thủ thành người Tây Ban Nha trở lại bắt chính trong trận M.U vs Livepool tại vòng 5 sau khi hoàn toàn "ngó lơ" thần gác đền này trong 4 vòng trước đó. Thủ thành 24 tuổi rất nhanh chóng tìm lại cảm giác bóng tốt nhất và đã chơi cực hay. De Gea liên tiếp có những tình huống phản xạ xuất thần, trong đó phải kể đến cú đá hiểm hóc của Danny Ings ở phút 55 và Ibe ở phút 84. Mùa trước, De Gea đã tỏa sáng tại Old Trafford giúp M.U đánh bại Liverpool 3-0 và mùa này màn trình diễn đó lại được tái hiện.

Cũng trong trận đấu với Liverpool, tân binh trị giá 36 triệu bảng Anthony Martial cũng có trận đấu ra mắt. Vào sân từ băng ghế dự bị, cầu thủ mới 19 tuổi đã có ngay bàn thắng với một pha solo hoàn hảo. Cần phải nhấn mạnh, đó là pha lập công mang đậm dấu ấn cá nhân của Martial. Anh đi bóng khéo léo, khiến cho trung vệ hàng đầu Premier League (Skrtel) lúng túng đến lạ kỳ và kết thúc là pha cứa lòng đầy đẳng cấp. Không nhiều những cầu thủ trẻ có thể ghi được bàn thắng ngay trong ngày đầu ra mắt CLB, đặc biệt khi họ phải chịu nhiều áp lực đến từ xung quanh
Gio thi con ai chi trich Van Gaal nua khong  hinh anh 2
De Gea và Martial đang tỏa sáng rực rỡ
Ở trận đấu với Southampton, HLV Van Gaal tiếp tục để cả De Gea và Martial ra sân, hai cầu thủ này tiếp tục sỏa sáng rực rỡ. Anthony Martial đá chính ngay từ đầu ở trận này trong vai trò trung phong còn Rooney do thể hiện không tốt ở những trận trước đó đã lại đảm nhận vai trò số 10. Rooney nặng nề thấy rõ trong vòng cấm đối phương, chậm chạp trong những pha đua tốc độ nhưng khi đá thấp, tiền đạo người Anh lại quán xuyến khá tốt tuyến giữa của Quỷ đỏ. Rooney chơi chắc ở sau lưng giúp cho Martial thoải mái chờ bóng ở vị trí trung phong. Cầu thủ 19 tuổi đã chơi rất hiệu quả, anh biết phải chuyền ngay trong những tình huống phản công cần tốc độ, anh biết đột phá khi các đồng đội chưa kịp dầng cao, và quan trọng nhất với một tiền đạo: anh biết làm thế nào để đưa bóng vào lưới.

Cú đúp trong trận đấu với Southampton tiếp tục chứng mình tại sao M.U phải bỏ ra 36 triệu bảng để có anh. Kỹ năng dứt điểm, kỹ năng tạo khoảng trống dứt điểm đầy khoa học và ;ạnh lùng của Anthony Martial thực sự đáng ngưỡng mộ, đặc biệt với một cầu thủ tuổi teen. Trong một hàng công MU mà Memphis Depay vẫn khi tỏ khi mờ, Wayne Rooney đã mất đi bản năng sát thủ, Juan Mata tinh tế nhưng thiếu quyết liệt... thì một "cái đầu lạnh" như Anthony Martial là một sự bổ sung hoàn hảo. 2 trận, 3 bàn thắng: Còn gì bằng nữa và đủ khiến những ai chỉ trích Van Gaal phung phí tiền đã phải câm lặng.
Góc nhìn: Martial hãy cứ là Martial!
(Bongda24h.vn) – Việc ví Martial là Henry hay Anelka chẳng khác nào con dao hai lưỡi và rất có thể sẽ phá hoại sự nghiệp của cầu thủ người Pháp. Bởi đơn giản...
Trong chiến thắng 3-2 ở sân St Mary, không chỉ có Martial tỏa sáng mà thủ môn De Gea cũng rất đáng khen ngợi. Khung thành của M.U được canh giữ bởi một "người nhện" đẳng cấp. Khả năng bay nhảy, phản xạ, cản phá của David De Gea chính là "điều kiện cần" để Quỷ đỏ đánh bại Southampton. Nếu không có De Gea, chưa chắc họ đã thắng được Southampton 3-2. Cả trận, thủ môn người Tây Ban Nha đã có 6 pha cứu thua, trong đó có hai tình huống mà có tới 90% các thủ môn bình thường đã phải bó tay. Chứng kiến De Gea hết lòng cống hiến cho Quỷ đỏ, những ai chỉ trích Van Gaal cố phá hoại sự nghiệp của thủ môn 24 tuổi này cũng đành phải câm lặng.

Quyết định đưa De Gea trở lại khung gỗ và mua Martial đang phát huy tối đa hiệu quả. Hai trận đấu gần nhất bộ đôi này ra sân tại Premier League, Quỷ đỏ giành 6 điểm tối đa. Giờ thì còn ai chỉ trích Van Gaal nữa không?

Video Màn trình diễn của Martial với Southampton


Vương Ngân - Theo Thể Thao Việt Nam
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X