Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận Tottenham vs Arsenal: Giờ mới là lúc “thử lửa” cho Pháo thủ

Thứ Sáu 06/02/2015 15:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cuối tuần này trận cầu Tottenham vs Arsenal sẽ diễn ra và đây là cơ hội để tất cả kiểm chứng sức mạnh thật sự của Arsenal.

Thời gian gần đây, Arsenal đã dần cho thấy sự ổn định trong lối chơi khi liên tiếp có được những kết quả khả quan. Pháo thủ đã có được chuỗi 5 trận thắng trên mọi đấu trường kể từ trận thua trước Southampton, quan trọng hơn, đoàn quân của HLV Arsene Wenger đang cho thấy được những màn trình diễn thuyết phục trong những trận đấu gần đây. Với sự trở lại ấn tượng của hàng loạt các trụ cột sau chấn thương như Mesut Ozil hay Theo Walcott, hàng công của Arsenal đã thể hiện sự đa dạng trong những mảng miếng tấn công và hầu như cầu thủ nào cũng có thể toả sáng. Ở tuyến giữa, tài năng trẻ Francis Coquelin tiếp tục thể hiện sự trưởng thành vượt bậc với những màn trình diễn vô cùng khả quan, còn hàng hậu vệ, tuyến yếu nhất của Arsenal cũng đã có được sự bổ sung cần thiết của tân binh Gabriel Paulista. Có vẻ như đội hình của Pháo thủ đang cho thấy được sự đồng đều cần thiết. Có vẻ như những dấu hiệu cho thấy Pháo thủ đã thật sự trở nên ổn định và đáng sợ hơn bao giờ hết.

Truoc tran Tottenham vs Arsenal Thu lua cho Phao thu hinh anh
Trận đấu với Tottenham sẽ là thuốc thử thật sự với Ozil

Tuy nhiên trận đấu Tottenham vs Arsenal sắp tới đây có lẽ mới là thước đo chuẩn xác nhất cho sức mạnh của thầy trò HLV Wenger. Có nhiều lý do để tin vào điều này mà đầu tiên phải kể tới những đối thủ mà Arsenal đã gặp trước đây. Mặc dù là đại gia duy nhất giành quyền đi tiếp ở vòng 4 cúp FA mà không cần đá lại hay vừa giành chiến thắng 5 sao ở vòng 23, không thể nói rằng đó là những điều nói lên thực lực của Arsenal. Trừ Man City, những đối thủ mà họ gặp trong 5 trận đấu vừa qua đều quá yếu và thua xa về đẳng cấp. Nên nhớ rằng Arsenal luôn có thành tích không tốt với các đối thủ ngang cơ hoặc được đánh giá cao hơn mình. Họ thua Southampton trong trận đấu quyết định ngôi thứ, hoà Liverpool và thua cả Chelsea lẫn Man Utd. Chính những thất bại trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã khiến cho Pháo thủ văng khỏi nhóm dự Champions League. Đêm nay Tottenham sẽ lại là một liều thuốc thử nữa cho Wenger và các học trò khi người hàng xóm đang bám sát Pháo thủ trên BXH Premier League với 2 điểm ít hơn. Những trận derby vùng đông bắc London luôn diễn ra cực kỳ quyết liệt và đừng quên rằng chính Chelsea cũng đã từng thảm bại 3-5 trên sân White Hart Lane cách đây hơn 1 tháng.

Tiếp theo nữa, trận cầu Tottenham vs Arsenal cũng là lúc để chứng kiến phong độ thật sự của các trụ cột của HLV Wenger. Mesut Ozil đã thể hiện một phong độ ấn tượng khi liên tiếp nổ súng từ khi trở lại sau chấn thương, tuy nhiên anh sẽ gặp thử thách thật sự trong trận đấu cuối tuần này bởi lẽ Tottenham luôn chơi bóng với tốc độ cao và điều này đánh mạnh vào điểm yếu của tiền vệ người Đức. Với việc bị đẩy ra cánh trái, Ozil khó lòng có thể đua tốc độ được với những cầu thủ nhanh nhẹn như Kyle Walker hay Eric Dier. Ở hàng tiền vệ, Coquelin đã chơi rất hay trong trận đấu với Man City nhưng đó là khi Pháo thủ chủ động chơi thấp và anh cũng được các đồng đội hỗ trợ xung quanh. Trong trận đấu với một đối thủ ngang cơ như Tottenham, Arsenal có lẽ sẽ đẩy cao đội hình và đó là cơ hội để Gà trống thực hiện những miếng đòn phản công sở trường. Lúc đó nhiệm vụ của Coquelin sẽ áp lực hơn nhiều và tài năng của anh sẽ được thử thách. Tương tự hàng phòng ngự của Arsenal sẽ phải đối mặt với một Harry Kane đang thi đấu cực kỳ thăng hoa trong mùa giải năm nay. Không chỉ “tàn sát” Chelsea với 2 bàn thắng và 1 kiến tạo, tiền đạo này còn đang trải qua một mùa giải tuyệt vời với 10 bàn thắng. Với lối chơi càn lướt và đầy tốc độ, chắc chắn Kane sẽ là mối nguy hiểm thường trực cho cặp đôi trung vệ của Arsenal.

Truoc tran Tottenham vs Arsenal Thu lua cho Phao thu hinh anh 2
Hàng công Arsenal sẽ có dịp tung hoành trước hàng thủ khá yếu của Tottenham

Nói như thế không có nghĩa là Arsenal đang yếu thế hơn so với đối thủ trong trận kịch chiến trên sân White Hart Lane. Thực tế đây cũng sẽ là dịp hoàn hảo để HLV Wenger kiểm chứng sức mạnh của hàng công Arsenal. Những cầu thủ mũi nhọn của Pháo thủ đã thể hiện một phong độ hết sức thuyết phục, đặc biệt là trong trận thắng Aston Villa với những pha bật nhả cực kỳ nhịp nhàng Tuy nhiên ngặt một nỗi là các học trò của HLV Wenger chưa có nhiều thời gian để phối hợp mảng miếng với nhau thật trơn tru. Walcott vừa trở lại sau thời gian chấn thương từ đầu mùa còn Ozil cũng vừa ngồi ngoài 3 tháng. Những sự thay đổi liên tiếp do chấn thương đã khiến cho hàng công của Pháo thủ chưa bao giờ có được sự ổn định. Giờ là lúc thích hợp để HLV Wenger tiếp tục thử nghiệm các phương án tấn công dựa trên bộ tứ Giroud-Cazorla-Walcott-Ozil bởi lẽ hàng phòng ngự Tottenham cũng chẳng chắc chắn gì nếu không muốn nói là lỏng lẻo. Một cơ hội khá tốt đển Giáo sư “tập dượt” cho các học trò những bài phản công với tốc độ cao sở trường.

Nói chung, trận cầu Arsenal vs Tottenham sắp tới đây sẽ mang lại cả những cơ hội lẫn thách thức cho HLV Wenger và các học trò. Đây sẽ là cơ hội để họ thực chứng sức mạnh của mình sau chuỗi 3 trận toàn thắng tại Premier League, thành tích tốt nhất của Pháo thủ từ đầu mùa. Sau trận cầu khó khăn này, Arsenal sẽ chỉ phải gặp những đối thủ dưới cơ như Leicester City hay Crystal Palace và nếu chiến thắng trong trận derby cuối tuần này, họ sẽ có cơ hội lớn để tiếp cận Top 4. Cơ hội đang nằm trong tay HLV Wenger, liệu ông có thể tận dụng được?

Xem thêm: Trận đấu Tottenham vs Man City

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X