Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Giờ đây, Sir Alex chỉ còn bận tâm duy nhất Man City mà thôi!

Thứ Sáu 27/04/2012 09:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Khi mùa giải hấp dẫn như Premier League 2011-12 dần đi tới hồi kết cũng là lúc mà Sir Alex bắt đầu có cách nhìn nhận khác về Người hàng xóm ồn ào- Man City.

Còn nhớ trước đây, Sir Alex đã không ít lần chê bai Man City và cho rằng họ còn lâu mới đạt được đến đẳng cấp của Man Utd. Và vào lúc đó, trong mắt ông thầy lão làng chỉ có Liverpool mới xứng đáng là đối thủ của Quỷ Đỏ thành Manchester mà thôi.

alex Ferguson
Alex Ferguson đã bắt đầu dè chừng Man City hơn

Cũng phải, nếu xét về mặt thành tích và truyền thống, chỉ có Liverpool là ngang ngửa với Man Utd. Nhưng với dòng tiền từ cách ông chủ Qatar đổ vào Man City trong những năm gần đây, Người hàng xóm ồn ào mới thật sự là một đối thủ đáng ngại với nửa đỏ thành Manchester. Quá khứ oai hùng là điều đáng để lưu giữ nhưng hẳn fan bóng đá nào, thậm chí là cả những người yêu quý The Kop cũng phải thừa nhận rằng, hiện nay Man City đang ngày càng mạnh hơn và trong tương lai gần sẽ trở thành một thế lực thật sự của làng bóng đá xứ sở sương mù.

Bằng chứng hùng hồn nhất có thể thấy ngay trong mùa giải này. Từng có lúc Man City vượt xa Quỷ Đỏ tới 8 điểm trước khi đội bóng của Sir Alex vươn lên giành lại ngôi đầu bảng cũng với 8 điểm nhiều hơn. Tuy nhiên, đội bóng của HLV Mancini vẫn rất quyết tâm thi đấu và sau 2 vòng đấu không thành công của Quỷ Đỏ trong thời gian qua( thua Wigan và hòa Everton) khoảng cách này đã được thu hẹp xuống chỉ còn 3 điểm trước khi bước vào trận derby thành Manchester ở vòng 36 này. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu đó, Man Utd sẽ vững ngôi đầu bảng và gần như chắc chắn bảo vệ thành công chức vô địch lần thứ 20 của mình nhưng nếu ngược lại, nửa xanh thành Manchester sẽ vươn lên cầm cờ ở giải đấu số 1 nước Anh này(do hơn Quỷ Đỏ về hiệu số bàn thắng-thua).

Man City- ngoài chất lượng về con người cũng đang bắt đầu trưởng thành hơn về tinh thần thi đấu. Vì vậy, Sir Alex không thể coi thường Man City được nữa rồi. Trong một phát biểu mới đây, Sir Alex nói: Chúng tôi đã từng đối đầu với Man City trong nhiều trận đấu quan trọng. Và với nguồn tài chính dồi dào của Man City thì càng ngày những trận derby thành Manchester càng trở nên quan trọng hơn-với chúng tôi. Nói cách khác thì tầm quan trọng của những cuộc đụng độ của Man Utd với Man City bây giờ thậm chí còn cao hơn so với Liverpool."

Tuy nhiên, Ông già gân cũng chưa thật sự tin rằng Man City đã đủ tầm để trở thành đối thủ nặng kí của Quỷ Đỏ trong những mùa giải tiếp theo: "Có khi những trận derby thành Manchester chỉ quan trọng trong thời điểm này thôi nhưng thế cũng đủ để Man City trở thành đối thủ trực tiếp của chúng tôi rồi."

  • Minh Ngân

 

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X